วินจยย. โดนพิษโควิด ซ้ำป่วยเส้นเลือดสมองตีบเดินไม่ได้ รอเงิน 5 พันไร้วี่แวว วอนช่วยเหลือ

12 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2563 บนโลกออนไลน์มีทวิตเตอร์ @imbabyrose โพสข้อความว่า "#ช่วยหนูด้วยค่ะ #เราไม่ทิ้งกัน #เงินเยียวยา พ่อหนูเพิ่งล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ปกติแล้วพ่อวิ่งวินมอเตอร์ไซค์ พอมีโรคระบาดก็ไม่มีรายได้เลย รอเงินก็ยังไม่ได้ ตอนนี้ทั้งตัวเหลือเงินอยู่ 200 ค่ะ บ้านก็เช่า น้ำไฟไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่ะ อยากรบกวนพี่ ๆ ขอคนละ 10 บาท 20 บาท ได้ไหมคะ" พร้อมกับรูปภาพยาและหลักฐานการลงทะเบียนรอรับเงินเยียวยาจากเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน

755626

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเช่าหลังหนึ่ง ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายสมบูรณ์ แทนรินทร์ อายุ 52 ปี ชาว ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี และน.ส.เกสร ฤทธิ์แสง อายุ 49 ปี กำลังใช้ผ้ามาเช็ดตัวให้กับสามีและคอยประคองเวลาลุกนั่งหรือเวลานอน

นายสมบูรณ์ เปิดผยว่า ตนมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างและเล่นดนตรี รายได้เฉลี่ยวันละ 500 บาท ซึ่งจะเป็นคนหารายได้หลักมาใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งค่าห้อง กับข้าว และค่าเล่าเรียนของลูกสาว ทั้งนี้ตนเพิ่งจะมาล้มป่วยเส้นเลือดสมองตีบได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ทำให้ไม่มีรายได้เข้ามา และทราบว่ารัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน เพื่อรับเงินเยียวยาสำหรับผู้รับผลกระทบไวรัสโควิด-19 แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงิน โดยระบบแจ้งว่าให้รอผลตรวจสอบ ตนก็จะต้องรอเพราะเงินเยียวยาส่วนนี้มีความสำคัญกับชีวิตตนและครอบครัวมาก ๆ อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าตอนนี้เครียดมากที่ไม่สามารถช่วยเหลือครอบครัวได้ นอนก็ไม่หลับ หรือแม้จะนอนหลับไปไม่ถึงชั่วโมงก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาทุกที

106538

น.ส.เกสร ภรรยานายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายข้าวขาหมู แต่เมื่อมาเจอพิษโควิด-19 จึงต้องหยุดค้าขาย เคาระห์ซ้ำยังพบว่าสามีล้มป่วยเส้นเลือดสมองตีบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนต้องคอยดูตลอดเวลา เคยมีรายได้ก็หายไป เงินที่มีอยู่ก็นำออกมาใช้หมดจนไม่เหลือแล้ว เพราะรายจ่ายมีทุกวัน ค่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ เฉลี่ยเดือนละ 5,000 บาท อีกทั้งจะต้องกินต้องใช้อีก

966317

อย่างไรก็ตาม ตนอยากได้เตียงสำหรับคนป่วยและโถฉี่ เพราะตนไม่มีกำลังที่จะหาซื้อได้ หากใครที่มีจิตเมตตาใจบุญช่วยเหลือสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย TMB เลขที่ 301-2-96441-1 ชื่อบัญชี นายสมบูรณ์ แทนรินทร์ สาขาชลบุรี หรือสอบถามได้ที่หมายเลข 095-062-2760

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ