หัวหน้าโต้ปิดข้อมูลโชเฟอร์เมล์สาย 140 ติดโควิด ชี้ใบแพทย์ระบุแค่ปอดติดเชื้อ (คลิป)

13 เม.ย. 63

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ข้อความ อ้างว่า พนักงานขับรถเมล์ สาย 140 (แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต โดยมีกระแสว่ามีการปกปิดข้อมูล ด้านนายสุระชัย เอี่ยมวชิระสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ยอมรับว่า พนักงานขับรถเมล์ สาย 140 ป่วยด้วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า 

102704

ไทม์ไลน์การเสียชีวิตคนขับรถเมล์ วันที่ 16 มีนาคม 63 เริ่มขับรถสาย 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 23 มีนาคม เริ่มตัวร้อน ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบางจาก พบเป็นไข้หวัด 24 มีนาคม - 2 เมษายน กลับมาขับรถตามปกติ  

297387

1 เมาษยน ไอ จาม เป็นไข้ มีอาการอ่อนเพลียและหายใจลำบาก 3 เมษายน ไข้ขึ้นสูง 38 องศา จึงกลับบ้านไปทำความสะอาดรถเมล์ 4 เมษายน ไปตรวจที่โรงพยาบาลปิ่นเกล้า ผลตรวจออกติดเชื้อโควิด-19 และ เสียชีวิตในวันที่ 12 เมษายน 

522061

วันที่ 13 เม.ย.63 นายสถาพร เพชรกอง ผู้อำนวยการ เขตการเดินรถที่ 5 โดยนายสถาพร ยืนยันว่า ทางเขตการเดินรถที่ 5 ไม่ได้มีการปิดบังข้อมูลผลการตรวจเชื้อโควิดของพนักงานที่เสียชีวิต เนื่องจากว่าพนักงานคนนี้เพิ่งจะมาเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 16 มี.ค. หลังจากนั้นวันที่ 23 มี.ค.พนักงานเริ่มมีอาการป่วย แต่ก็ยังมาทำงานตามปกติ

100894

กระทั่งวันที่ 3 เม.ย.พนักงานมีไข้สูงมา ทางที่ทำงานจึงให้หยุดงาน และไปหาหมอ หลังจากนั้น วันที่ 4 เม.ย.ทางโรงพยาบาลทหารเรือก็มารับตัวพนักงานคนนี้ไปรักษาตัว กระทั้งวันที่ 5 เม.ย.ทางกรมควบคุมโรคได้ติดต่อมาแจ้งว่าพนักงานคนนี้มีภาวะปอดติดเชื้อ ในตอนนั้นตนเองไม่สามารถระบุว่าพนักงานติดเชื้อโควิด เนื่องจากไม่มีใบรับรอบแพทย์มายืนยัน จึงทำได้เพียงให้พนักงานที่ใกล้ชิดกับพนักงานคนนี้ไปตรวจหาเชื้อโควิดและกักตัว จำนวน 18 คน ซึ่งมีพนักงาน 9 คนที่จะต้องกักตัวดูอาการที่โรงพยาบาล

ส่วนพนักงานอีก 9 คนที่ผลตรวจยืนยันว่าไม่มีการติดเชื้อ ทางบริษัทได้มีการให้กักตัวที่บ้านเพื่อดูอาการก่อน ส่วนกรณีของผู้เสียชีวิตในใบชันสูตรแจ้งว่าเสียชีวิตด้วยอาการปอดติดเชื้อ ไม่ได้ติดเชื้อโควิด ทางเราจึงไม่ได้รับการยืนยันจากกรมควบคุมโรคว่าเสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด จึงไม่ได้แจ้งประชาชน และหลังจากนี้จะมีการติดต่อไปสอบถามญาติผู้เสียชีวิตถึงสาเหตุของการได้รับเชื้ออีกครั้ง

367889

ด้าน นายประมวล พลศรี พนักงานขับรถสาย 140 บอกว่า ปกติแล้วตนเองเข้างานช่วงกะบ่าย ทำให้ไม่ค่อยได้สุงสิงกับใคร และไม่เคยคุยกับผู้เสียชีวิต รู้เพียงว่าผู้เสียชีวิตเพิ่งกลับมาทำงานได้ไม่นาน เมื่อมารู้ภายหลังว่ามีเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด ก็เกิดความกังวลใจอยู่เหมือนกัน และต้องดูแลและระวังตัวให้มากขึ้น

ซึ่งทางบริษัทก็เข้มงวดเรื่องการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานทุกคน ทำให้ตนเองสบายใจขึ้นบ้างเล็กน้อย 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส