ยายวัย 61 หาปลาสระน้ำหลังโรงไฟฟ้าชีวมวล เจอกล่องดำปริศนายัดกระสุน M60 ร้อยกว่านัด

20 เม.ย. 63

วันที่ 20 เม.ย. 63 ร.ต.ต.วิศรุต ขวาโยธา รอง สวป. สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าสถานีตำรวจชุมชน ต.หนองนาคำได้รับแจ้งจาก นายวินัย พานอนันต์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ ว่ามีชาวบ้านพบกล่องเหล็กบรรจุกระสุนอาวุธปืนสงคราม ที่หลังสระน้ำโรงไฟฟ้าชีวมวล ของบริษัทเอกชน จึงได้เก็บกล่องเหล็กดังกล่าวมาตรวจสอบที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านและแจ้งผู้บังคับบัญชามาตรวจสอบ

760584

นายบัญชา รักพงค์อัมพรพินิต ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานี, ร.ต.อ.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี, ร.ต.ต.วิศรุต ขวาโยธา รองสวป.ได้มาทำการตรวจสอบ พบว่ากล่องเหล็กดังกล่าวเป็นกล่องเหล็กสีดำบรรจุกระสุน สภาพเก่ามีสนิมเกาะ เปิดดูภายในกล่องพบกระสุนปืนกล M60 จำนวน 150 นัด สภาพพร้อมใช้งาน กระสุนปลย.11 ของปืนเล็กยาว จำนวน 11 นัด, ปลอกกระสุนเอ็ม 79 จำนวน 2 ปลอก โดยชาวบ้านที่พบ พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่สระน้ำที่พบกล่องเหล็กบรรจุกระสุน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

143796

นางศรีสมพร บุตรหา อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้พบกล่องเหล็กบรรจุกระสุนปืน ให้การว่า เช้าวันนี้ได้ชวนเพื่อนบ้าน 4-5 คน ออกไปยกยอหาปลาที่สระน้ำ หลังโรงงานไฟฟ้าของบริษัทเอกชน ขณะกำลังจะยกยอลงน้ำกับเพื่อน เห็นกล่องเหล็กสีดำวางอยู่ริมขอบสระน้ำ ตอนนั้นคิดว่าเป็นกล่องบรรจุระเบิด ตนและเพื่อน ๆ พากันกลัว คิดว่าจะมีระเบิดอยู่ จึงพากันวิ่งกันออกมาจากสระน้ำ ก่อนที่จะไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และออกมาตรวจสอบ

184523

ร.ต.ต.วิศรุต ขวาโยธา รองสวป. สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า กระสุนปืนดังกล่าวถือเป็นอาวุธสงครามกระสุนปืน M60 ใช้กับปืนกล M60 ส่วนกระสุนอื่นน่าจะใช้กับปืนคาร์บิน ซึ่งชาวบ้านไม่สามารถมีไว้ครอบครองได้ หากตรวจพบจะถูกดำเนินคดีครอบครองอาวุธสงคราม เบื้องต้น จากการดูด้วยสายตา ไม่พบว่าเป็นกระสุนของทางราชการหน่วยงานใด คาดว่าผู้ที่มีไว้ครอบครองจะนำมาทิ้งช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะเกรงว่าจะมีความผิด ซึ่งจะนำกระสุนทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อสอบสวนว่ากระสุนปืนดังกล่าวมาจากที่ใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส