พัทลุงสัญญาณดี ไร้ผู้ติดเชื้อ 14 วันยังไม่เปิดเมือง เตือนอย่าเบาใจอีก 4 โรคระบาดซ้ำโควิด-19

20 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วมกับ นพ.ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และ นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผอ.รพ.พัทลุง จัดแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยถ่ายทอดเสียงไปยังสถานีวิทยุทุกสถานีของจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ประชาชนได้รับฟังการแถลงอย่างทั่วถึง

733695

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.พัทลุง มีผู้ป่วยติดเชื้อคนสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อและเข้ารักษาตัว รพ.พัทลุง จำนวน 14 ราย ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้วทั้งหมด และจนถึงขณะนี้ไม่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มมาเป็นระยะเวลา 14 วันแล้ว ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดี แต่ยังต้องรักษามาตรการปิดเมืองต่อไปอีกจนถึงวันที่ 30 เม.ย.63

ทั้งนี้ล่าสุดทางจังหวัดได้ออกประกาศฉบับที่ 8 เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการร้านเสริมสวย ยังคงต้องปิดร้าน อีกทั้งห้ามไม่ให้บริการตามบ้านเรือน และให้ผู้ประกอบการตลาดนัดบริหารจัดการให้เคร่งครัดต่อผู้ที่มาใช้บริการ

980410

นอกจากนั้นยังมีข้อปฏิบัติชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ในการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน ขอให้ปฏิบัติตามแถลงการณ์จุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด ผู้ใดฝ่าฝืนประกาศจะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังมีความผิดตามมาตร 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

นพ.ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ย้ำเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังโรคประจำถิ่นที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะ 4 โรคหลัก ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคฉี่หนู โรคไข้หวัดใหญ่ และโรคกลัวน้ำ หรือโรคพิษสุนัขบ้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ