“กรณ์-ศรีริต้า” มอบถุงยังชีพให้ชุมชนโค้งรถไฟยมราช ฟุ้งมีโปรเจกต์ช่วยชาวต่างจังหวัดในเร็วๆนี้

21 เม.ย. 63

s__62062726

 

ธารน้ำใจของคนบันเทิงยังคงหลั่งไหลไปให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากพิษโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นก็คือคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามันอย่างสาวศรีริต้า และหนุ่มกรณ์ ณรงค์เดช โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็จูงมือกันไปบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ไม่เพียงเท่านั้นยังนำหน้ากากอนามัยผ้าและเจลออกอฮอล์ล้างมือ ลงพื้นที่ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนบนท้องถนนอีกด้วยล่าสุด (20 เมษายน 2563) ทั้งสองคน ก็ลงพื้นที่ในชุมชนโค้งรถไฟยมราช เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านด้วยตัวเอง โดยชุมชนแห่งนี้ มี 250 ครัวเรือน ประชากรทั้งหมด 600 คน

s__62062730

 


ก่อนจะมีการแจกจ่ายของให้กับชาวบ้าน คุณกรณ์ และคุณศรีริต้า ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวว่า วันนี้พวกตนมาในนามของบริษัท KPN ที่เลือกลงมาในชุมนี้ก็เพราะพวกตนมีการหาข้อมูลมาแล้ว ว่าพื้นที่ไหนบ้าง ที่การช่วยเหลือเข้าไปไม่ค่อยถึง พอได้สถานที่ที่จะมอบของแล้ว ก็ได้มีการเช็คว่าคนในชุมชนต้องการอะไรกันบ้าง สำหรับที่นี้ยังขาดแคลนข้าวสาร , น้ำมันพืช , น้ำตาล และนม ซึ่งตนก็ได้ไปหาซื้อของอย่างอื่นเพิ่มเติมให้ด้วย ในถุงจะมีทั้งหมด 9 อย่าง คือ ข้าวสาร 5 กก. / น้ำมันพืช / น้ำตาล / ขนม / นม / สบู่ / ปลากระป๋อง / น้ำ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

 s__62062729


โดยพวกตนได้ไปเลือกซื้อของด้วยตัวเอง เพื่อคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนในชุมชน และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างยาวนาน ข้าวสารจึงเลือกเป็นถุงใหญ่เลย 5 กิโลกรัม สาวริต้า บอกอีกว่า เมื่อซื้อของกันเสร็จแล้ว คุณกรณ์ ก็เป็นคนแพ็คของเองเลย ทั้งหมด 4 ชั่วโมง 250 ถุง ตามจำนวนครัวเรือนในชุมชนนี้

สำหรับก่อนหน้านี้ พวกตนก็เพิ่งไปร่วมบริจาคเครื่องช่วยหายใจที่โรงพยาบาลราชวิถีมา รวมถึงไปมอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับประชาชนตามข้างทาง เพราะพวกตนอยากจะเป็นส่วนเล็กๆที่ได้แบ่งเบาให้หลายๆอย่างดีขึ้น

s__62062728

อย่างไรก็ตาม คุณกรณ์ เผยว่า ตอนนี้กำลังแพลนทำโปรเจกต์ที่จะช่วยคนในต่างจังหวัด เพราะมีคนส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือทุกวัน ซึ่งเยอะมากๆ พอได้อ่านแล้วก็สะเทือนใจ แต่บางที่อยู่ไกลมากๆ อย่าง จังหวัดยะลา การส่งของไปจึงลำบาก แต่ก็จะพยายามทำเท่าที่ทำได้

 

s__62062727

สุดท้าย ทั้งสองคน ก็เผยว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน หากร่วมมือร่วมใจกันก็จะผ่านวิกฤตนี้ไปได้แน่นอน ทุกคนโดนกันหมด ไม่ว่าจะอาชีพไหนก็ตาม แต่ถ้าทุกคนช่วยเหลือกันคนละเล็กละน้อย ก็จะผ่านไปได้ แล้วแข็งแกร่งกว่าเดิม

 

 

s__62062724

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส