รมต.บรูไน ประกาศสละเงินเดือน คนละ 2.2 ล้าน เยียวยาประชาชน

23 เม.ย. 63

จากการรายงานของ “บอร์เนียว บูลเลทิน” สื่อยักษ์ใหญ่ของบรูไนดารุสซาลาม ระบุว่า คณะรัฐมนตรีของบรูไน บริจาคเงินเดือนของตนเองคนละ 100,000 ดอลลาร์บรูไน หรือคิดเป็นเงินไทย 2.27 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

การตัดสินใจบริจาคเงินเดือนตนเองของบรรดารัฐมนตรีของบรูไนครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วบรูไน
ได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 138 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย

ถึงแม้ว่าบรูไนจะเป็นหนึ่งในประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต “ต่ำที่สุดในอาเซียน” แต่บรรดารัฐมนตรีในรัฐบาลของบรูไนต่างเห็นพ้องที่จะยอมบริจาคเงินเดือนของตน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้

รายงานข่าวระบุว่า เงินเดือนที่เหล่ารัฐมนตรีของบรูไนร่วมกันบริจาคนี้ จะถูกนำไปจัดตั้งเป็นกองทุนฉุกเฉิน สำหรับให้ประชาชนที่เดือดร้อน และว่างงาน ได้กู้ยืมไปใช้ โดยจะไม่มีการคิดดอกเบี้ย เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้บรรดาห้างร้าน และกิจการต่าง ๆ ต้องปิดทำการจากมาตรการล็อกดาวน์

นอกเหนือจากการบริจาคเงินเดือนส่วนหนึ่ง เพื่อเยียวยาประชาชนแล้ว มีรายงานว่า รัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลของบรูไน ตัดสินใจจะทำงานโดยไม่รับเงินเดือนเลย จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นชม ทีมผู้บริหารม.ลาดกระบัง สละเงินเดือน 6 เดือนรวม 6 ล้าน ช่วยนศ.สู้โควิด -19

"มงคลกิตติ์" โยกเงินเดือน ส.ส. ตนเองไปสมทบกองทุนแก้ปัญหาโควิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ