พิษณุโลก คุมไม่อยู่แห่รับเงินและของแจกแน่นวัด หวั่นโควิดแพร่เชื้อ

23 เม.ย. 63

ประชาชนจำนวนมากแห่เข้ามาที่วัดบึงพระ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อรับแจกเงินและข้าวสารอาหารแห้ง เบียดเสียด ยัดเยียดกัน เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมแต่เอาไม่อยู่

วันนี้ที่วัดบึงพระ บริเวณหน้าศาลาเอนกประสงค์ มีประชาชนหลายร้อยคน ยืนเบียดเสียด รอคิวที่จะเข้าไปรับข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวราดแกง ผลไม้ และขนมหวาน จำนวน 478 ชุด และเงินสดอีกจำนวน 77,800 บาท ที่พระครูอินทวรวิชัย หรือหลวงพ่อชนะ เจ้าอาวาสวัดบึงพระ และญาติโยมผู้ใจบุญ ร่วมกันทำบุญเพื่อแบ่งปันให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

แม้ว่านายสุทธิวัตต์ ต่ายวัลย์ นายกองค์การบรหารส่วนตำบลบึงพระ จะลงพื้นที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนมากมาอำนวยการเพื่อให้มีระเบียบเรียบร้อย จัดเว้นระยะห่าง แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนแต่อย่างใด จึงทำให้ผู้คนที่มาร่วมรับของแจกในครั้งนี้ได้ถ่ายภาพและแชร์ลงสื่อสังคมออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างว่า หากจังหวัดพิษณุโลกโชคร้าย ในการแจกของครั้งนี้มีผู้ป่วย โรคโควิด-19 เข้ามาร่วมรับของแจกด้วย ความพยายามทั้งหมดก็จะล้มเหลวและต้องเริ่มต้นกันใหม่

1587634839129

ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับการแจ้งข่าวว่าจะมีการแจกจ่ายข้าวของและเงินสดเพราะจะมีประชาชนจากนอกเขตชุมชนเข้ามารับของแจกจำนวนมาก และอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่นำพาเอาเชื้อโรคโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ด้วย

ต่อมา นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ทราบข่าวจึงได้รีบลงมาตรวจสอบ และช่วยจัดระเบียบประชาชนบางส่วนที่เหลืออยู่ยังไม่ได้รับแจกเงินและสิ่งของ ให้รักษาระยะห่าง ไม่เช่นนั้นจะไม่แจกของ แจกเงินให้เด็ดขาด ชาวบ้านบางส่วนจึงให้ความร่วมมือ จนกระทั่งแจกจ่ายเงินและข้าวสารอาหารแห้งเสร็จสิ้น ประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้รับแจกก็ยังวิ่งกรูกันเข้ามารอคิวเพราะหวังว่าจะได้รับแจกเพิ่มเติม แต่ของและเงินได้ถูกแจกหมดแล้ว จึงยินยอมแยกย้ายกันกลับบ้าน

ทั้งนี้ สถานการณ์โรคโควิด19 จังหวัดพิษณุโลก ข้อมูล ณ วันที่ 23 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. มีผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 6 คน รักษาหาย 5 คน ส่งตรวจหาเชื้อ 239 คน ไม่พบเชื้อ 229 คน รอผลการตรวจอีก 3 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ