สตช.ให้ออกราชการไว้ก่อน “สารวัตร” ยักยอกเงินศพอรินทราช 26

29 เม.ย. 63

จากกรณี พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ (ดูแลรับผิดชอบ วัดตรีทศเทพ) มีหน้าที่ควบคุมดูแลการดำเนินงานฌาปนสถาน รวมถึงการเก็บเงิน ส่งเงินบำรุงการใช้ฌาปนสถานให้กับทาง สำนักงบประมาณและการเงิน (ตร.) ถูกกล่าวหายักยอกเงินฌาปนกิจศพตำรวจ กว่า 600,000 บาท รวมทั้งเงินค่าสังฆภัณฑ์ ดอกไม้ อาหาร พวงหรีด โลงศพ ในงานศพข้าราชการตำรวจ และงานศพตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ไปใช้ส่วนตัว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 63 มีรายงานเพิ่มเติมจาก สน.ชนะสงคราม ว่าจากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากผู้เสียหายทั้ง 3 ราย ทราบว่า มีมูลค่าความเสียหายทั้งหมดโดยประมาณ 324,450 บาท โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก พ.ต.ต.ธีรดลว์ ให้มาพบในวันที่ 7 พ.ค. 63 เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

แฉ พ.ต.ต. ยักยอกเงินงานศพอรินทราช เหตุกราดยิงโคราช 

น้องอรินทราชเหยื่อจ่าคลั่ง เผย "สารวัตร" โทรขอโทษปัดโกงเงินทำศพ-ร้านข้าวถูกเบี้ยว 1.8 หมื่น (คลิป)

 

ขณะเดียวกัน ทางกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน อีกทั้งผู้แทนของกองสวัสดิการจะไปแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหา "เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์สินนั้นเสีย" โทษจำคุกตั้งแต่ 5 – 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 2,000 – 40,000 บาท ตามมาตรา 147 ต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ ผู้ถูกกล่าวหาเปิดเผยกับ "อมรินทร์ทีวี" ว่ายังไม่มีหมายเรียก หรือได้รับการติดต่อจาก สน.ชนะสงคราม เพื่อเข้าไปให้การกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม รอผู้บังคับบัญชาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ รวมถึงการสอบวินัย และหากตนต้องออกจากราชการก็ยอมรับสภาพ ตอนนี้ก็ยังทำงานปกติแต่ใช้สิทธิ์ลาเพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น และจะขอทำหน้าที่จนถึงวาระสุดท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ