ผกก.เผยรอแถลงซ้ำ "เตี้ย มช." ถูกรถชนตาย แอดมินยันไม่ปิดบังข้อมูล พระ 4 รูปสวดถอนวิญญาณ

8 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผลชันสูตรการเสียชีวิตของสุนัขชื่อ "เตี้ย มช." โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุยกับทีมชันสูตรภายในห้องคณบดี คณะสัตวแพทยศาสตร์ ประมาณ 20 นาที ซึ่งไม่ได้ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์แต่อย่างใด

519177

ภายหลังจากพ.ต.อ.กิตติพงษ์ เดินออกมาจากห้องดังกล่าว เปิดเผยว่า มีร่องรอยช้ำ ถลอก และอวัยวะภายในถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามต้องรอมหาวิทยาลัยแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

894007

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน แอดมินเพจเตี้ย มช. พร้อมด้วยอาจารย์และนักศึกษาที่เป็นแฟนคลับของ เตี้ย มช. ได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป ไปทำพิธีถอนดวงวิญญาณตามความเชื่อของคนล้านนา บริเวณจุดที่พบซากสุนัข ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัย

984636

ขณะเดียวกันแอดมินเพจ ได้ชี้แจงผ่านเพจว่า "ขอแจ้งความคืบหน้าที่เราดำเนินการกันอยู่นะคะ"

1. วันนี้ได้มีการชันสูตรร่างของเตี้ย หากผลเป็นอย่างไรจะรีบแจ้งให้ทราบ
2. ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการดูกล้องวงจรปิด เนื่องจากไม่รู้เวลาแน่ชัดทำให้ใช้เวลานานในการติดตามทีละกล้องทีละจุด
3. แอดอยากทำความเข้าใจว่า เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ตื่นกันแต่เช้าเพื่อไปดำเนินการทุกอย่าง
4. พรุ่งนี้จะมีการไปทำบุญที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ปีนี้พี่เตี้ยไม่ได้ไปวิ่งกับน้อง ๆ แต่ทีมงานจะไปแทนพี่เตี้ยเอง
5. เรื่องร่างของเตี้ยทางเราบริจาคโครงกระดูก เพื่อประกอบร่างไว้ที่พิพิธภัณฑ์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์ เพื่อให้คนได้มาเยี่ยมชมและให้คนรุ่นหลังได้รู้ว่าพี่เตี้ยได้ทำอะไรเพื่อหมา ๆ ในมหาวิทยาลัยมาบ้าง
6. ทางภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จะทำพิธีฝังชิ้นส่วนเนื้อเยื่อไว้ที่ภาควิชาฯ ซึ่งยังไม่ได้ระบุวัน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
7.เราจะทำรูปปั้น "เตี้ย มช." เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ "สุนัขชุมชน" ไว้ที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตาม แอดมินเพจ เตี้ย มช. ยังขอความกรุณาอย่าแชร์ข่าวจากแหล่งอื่นเลย เราไม่คิดปิดบังใด ๆ อยู่แล้ว อาจจะช้าไปสำหรับคนที่รอ แต่คนที่อยู่ตรงนี้ก็ทำเต็มที่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ