เหยื่อสาวอวบไม่ตรงปก รายที่ 4 โผล่อีกถูกลวงโอน 1.2 แสน แฉนาทีจับโป๊ะ ญาติอายลั่นไม่ประกัน (คลิป)

8 พ.ค. 63

จากกรณีมีหนุ่มหลายรายตกเป็นเหยื่อของ น.ส.ลักขณา กริ่มใจ ซึ่งเธอใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “พราว”หลอกลวงทำทีตีสนิทก่อนล่อให้บรรดาหนุ่ม ๆ โอนเงินให้หลายแสนบาท กระทั่งผู้เสียหายรายเข้าแจ้งความ

970793

กระทั่งเจ้าตัวติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่คดีดังกล่าวยังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด เพราะเป็นการเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่จากตรวจสอบประวัติกลับพบว่ามีหมายจับในคดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ของพื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อปี 2560 ติดตัวอยู่ จึงถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดดังกล่าวนี้แทน

673345

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ค. น.ส.ลักขณา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถูกตำรวจที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังจับกุม ที่บริเวณหน้าศาลอาญา ถ.รัชดา กทม. ซึ่งขณะนั้นตำรวจ สน.ดินแดง กำลังนำตัว น.ส.ลักขณา ส่งไปดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายยังศาลอาญา และมีการยื่นเรื่องขอปล่อยตัวชั่วคราว จึงอยากให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการอายัดตัวมาดำเนินคดีใหม่นี้เพิ่มเติม เพราะเกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี กระทั่งถูกจับดังกล่าว

ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.ลักขณา ให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

706216

ล่าสุด วันที่ 8 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พบกับนายไนซ์ (นามสมมติ) ผู้เสียหายรายใหม่ บอกว่า เรื่องราวของตนเกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2557 ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม พ.ศ 2557 โดยตนอยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊กของคนที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์ จนวันหนึ่งได้เจอเฟซบุ๊กของน.ส.ลักขณา ในกลุ่มดังกล่าว จึงได้ลองทักไปคุยจนมีการสร้างสัมพันธ์กันเรื่อยมา จากนั้นจึงพยายามขอเจอหน้าแต่มักจะถูกบ่ายเบี่ยงว่าไม่ว่าง ติดงาน อยู่บ้านญาติบ้าง ต่อมาน.ส.ลักขณา ขอเงินไปซื้อของ อาทิ เครื่องสำอาง โทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น โดนหลอกให้โอนเงินกว่า 22 ครั้ง รวมประมาณ 120,000 บาท

272561

นอกจากโอนเงินแล้ว น.ส.ลักขณา ยังขอให้ซื้อทีวีให้และให้ไปส่งถึงที่ทำงานย่านปทุมธานี เมื่อไปถึงก็ได้เจอกับหญิงร่างท้วมออกมารับของ ซึ่งต่างจากรูปที่ใช้หลอกในเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าหญิงที่ตนคุยด้วยในแชตติดธุระ จึงออกมารับของแทนจึงได้ฝากของเอาไว้ให้ จากนั้นเริ่มเอะใจ เพราะหญิงสาวที่คุยกันในแชตเริ่มตีตัวออกห่าง

753826

จึงเริ่มสืบหาความจริงปรากฎว่าไปเจออีกเฟซบุ๊กอีกบัญชีหนึ่งเหมือนกัน ก่อนจะบุกไปเค้นถามกับเจ้าตัวซึ่งขณะนั้นภาพที่เห็นคือหญิงร่างอ้วนกำลังนั่งอยู่ในห้อง จนทราบความจริงว่าโดนหลอก จากนั้นจึงไปลงบันทึกประจำวันที่สน.ดินแดง ถึงตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืน กระทั่งมาทราบข่าวจากอมรินทร์ทีวีที่นำเสนอ 

966715

จากนั้น ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.ลักขณา พบกับผู้เป็นตา และน้องสาวของน.ส.ลักขณา บอกว่า คดีนี้ให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย และทางครอบครัวจะไม่ขอประกันตัวช่วยใด ๆ ด้วย  

102860

สำหรับผู้เสียหายที่โดนน.ส. ลักขณา หลอกโอนเงิน มีนายสุดปิติ โอนเงิน 26 ครั้ง รวม 107,450 บาท นายเบนซ์ โอนเงินมากกว่า 100 ครั้ง รวม 76,000 บาท 

514013

นายดรีม โอนเงิน 110 ครั้ง รวม 137,888 บาท และนายไนซ์ โอนเงิน 22 ครั้ง รวม 120,000 บาท 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส