คลิปเดือด! ชาวปากีฯกว่า 2 พันชีวิต เบียดเสียดเข้าห้างฯ หลังทางการคลายล็อกวันแรก

18 พ.ค. 63

ชาวออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอบันทึกภาพบรรยากาศ การกลับมาเปิดห้างเป็นวันแรกของปากีสถาน ซึ่งมีประชาชนจำนวนหลายพันคน แห่มายืนรอกันอย่างเบียดเสียดบริเวณประตูทางเข้าห้าง เพื่อรอห้างเปิด โดยไม่มีการรักษาระยะห่าง ขณะที่ทางห้างก็ไม่มีการตรวจวัดอุณหภูมิ หรือไม่มีมาตรการใด ๆ รับมือกับฝูงชน

คลิปวิดีโอนี้ ถูกแชร์ต่อ ๆ กันไปในโลกออนไลน์จำนวนหลายแสนครั้ง โดยภาพจากคลิปจะเห็น ประชาชนจำนวนมากกว่า 2,000 คน มายืนอัดแน่นเบียดเสียดกัน โดยไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อรอเวลาที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ในเมืองลาฮอร์ จะกลับมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องปิดให้บริการ ตามมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล เพื่อสกัดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดห้างวันแรก
-"หมอมนูญ" อยากให้จำกัดเวลาช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า

-6 ขั้นตอนง่ายๆ ลงทะเบียน www.ไทยชนะ.com ผู้ประกอบการ-ร้านค้า เช็กเลย!
-สถิติ www.ไทยชนะ.com เปิดใช้งานวันแรก เช็คอิน 2.6 ล้านคน ห้างครองอันดับ 1

ทันทีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเปิดประตู ฝูงชนจำนวนมากยืนเบียดกันอยู่นอกห้าง ต่างพากันวิ่งกรู กันเข้ามาภายในห้างอย่างรวดเร็ว โดยที่ทางห้างก็ไม่มีมาตรการตรวจคัดกรอง ไม่มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และไม่มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อใด ๆ ทั้งสิ้น

รายงานข่าวระบุว่า การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลปากีสถานครั้งนี้ ส่งผลให้ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 เดือน ขณะที่โรงเรียน และสถานีขนส่งทั่วประเทศยังคงถูกสั่งปิดต่อไป

การแห่ทะลักเข้าห้างสรรพสินค้าของชาวปากีสถานในครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของปากีสถานล่าสุดมีจำนวนอยู่ที่อย่างน้อย 42,125 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในปากีสถานล่าสุดอยู่ที่ 903 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม