"คิม จอง อึน" ร่วมประชุมยกระดับอาวุธนิวเคลียร์ สยบข่าวลือเรื่องสุขภาพ

25 พ.ค. 63

ทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพ "คิม จอง-อึน" ผู้นำสูงสุด เข้าร่วมการประชุมทางทหาร กับบรรดานายทหารระดับสูงของประเทศที่กรุงเปียงยาง

ในวันอาทิตย์ (24 พ.ค.) สถานีโทรทัศน์ เคอาร์ที ของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่วิดีโอบันทึกภาพของ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด เข้าร่วมการประชุมทางทหาร กับบรรดานายทหารระดับสูงของประเทศที่กรุงเปียงยาง

1590373966650

รายงานข่าวระบุว่า การร่วมประชุมกับนายทหารระดับสูงครั้งนี้ ผู้นำเกาหลีเหนือซึ่งไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ได้สั่งการให้ทบทวนยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงของประเทศใหม่ ซึ่งรวมถึงการเดินหน้าโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ หลังจากที่การเจรจากับสหรัฐอเมริกาเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์ แลกกับความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจ ยังไม่มีความคืบหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "คิม จอง อึน" 

- สยบข่าวลือเสียชีวิต! "คิม จองอึน" โผล่เปิดโรงงานปุ๋ย
- ทางการเกาหลีใต้ ยืนยัน "คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ยังไม่ตาย
- จีนขนทีมแพทย์ไปเปียงยาง ทั่วโลกจับตา "คิม จอง-อึน" ยังมีชีวิตอยู่ หรือไม่?
- ลือสะพัด! "คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว

การปรากฏตัวของคิม จอง-อึน ในครั้งนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ของผู้นำเกาหลีเหนือ ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดในสื่อตะวันตกเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของเขา

1590372999191

ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงของชาติเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้ ยืนยันว่า การหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาก่อนหน้านี้ของคิม จอง-อึน เป็นผลสืบเนื่องมาจากมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม