ญาติให้อโหสิกรรม 2 คนขับรถตู้ขวางรถพยาบาลทำคนตาย เชื่อเป็นชะตากรรม

29 พ.ค. 63

กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Juju Panatsaya" โพสต์คลิปเหตุการณ์รถตู้โดยสารไม่ประจำทาง 2 คัน ที่ขับแช่ขวาไม่ยอมหลีกให้รถพยาบาลฉุกเฉินนำผู้ป่วยจากจ.พระนครศรีอยุธยา ไปพักฟื้นที่บ้านในอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ถึงแม้รถพยาบาลจะเปิดเสียงไซเรน และบีบแตร เพื่อขอทางแต่รถตู้โดยสารก็ไม่หลบทางให้ รวมเป็นเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จนทำให้ผู้ป่วยคือนายธนะสิทธิ์ เชื้อกลางธนวัชร์ อายุ 65 ปี ผู้ป่วยที่มากับรถพยาบาลคันดังกล่าวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนางรอง

420915

จากนั้น ญาติได้นำศพของนายธนะสิทธิ์ มาตั้งประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดกลางนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

587800

แม่ชีสิริณะภา ฉลูพันธ์ อายุ 57 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่ในรถพยาบาลวันเกิดเหตุด้วย บอกว่า เสียใจที่พี่ชายเสียชีวิตแต่ก็น้อมรับในชะตากรรม ยอมรับว่าตอนแรกทั้งครอบครัวญาติพี่น้องอาจจะตั้งหลักยังไม่ได้ ที่ต้องสูญเสียคนที่รักไปแต่ก็ไม่ได้โทษว่าเกิดจากรถตู้ทั้ง 2 คัน คงจะเป็นชะตาชีวิตของพี่ชายเองวาระชีวิตจบสิ้นแค่นี้จึงเกิดอุปสรรคในการนำส่ง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจและให้อภัย ทางครอบครัวอโหสิกรรมให้

ส่วนที่ลูกสาวโพสต์คลิปดังกล่าวไม่คิดว่าจะเป็นข่าวโด่งดังแบบนี้ เพียงแต่ระบายความรู้สึกช่วงที่อึดอัดในตอนนั้นพอถ่ายเสร็จลูกสาวก็โพสต์เลย ซึ่งในส่วนี้รู้สึกเสียใจที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน โดยเฉพาะคนขับรถตู้คันดังกล่าวที่ทราบว่าถูกให้พักงานก็รู้สึกไม่สบายในและอยากวอนสังคมอย่าไปตำหนิหรือต่อว่าเขาเลย และคนขับรถตู้ได้แชตมาขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊กของลูกสาว

820591

"ไม่อยากให้โทษว่าเป็นเพราะรถตู้ที่ขับขวางทาง มันจะเป็นการต่อกรรมซึ่งกันและกัน แต่อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ใช้รถใช้ถนน อยากให้มีเมตตาต่อกันมาก ๆ โดยเฉพาะถ้าเห็นรถฉุกเฉินไม่ว่าจะเป็นรถกู้ชีพ กู้ภัยหรือรถพยาบาลที่เขาขอทาง ก็ควรจะหลบให้กรณีแบบนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น เผื่อคนป่วยในรถฉุกเฉินนั้นจะไปถึงมือหมอและสามารถช่วยได้ทัน" แม่ชีสิริณะภา กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส