พ่อเฒ่าเชื่อวิญญาณเมียถูกสะกดคาขื่อบ้าน พาลูกตายตามสองศพ หมอธรรมรุดช่วยปลดปล่อย (คลิป)

29 พ.ค. 63

จากกรณี นายเดชา อายุ 37 ปี ชาวบ้านชีลอง ผูกคอตายภายในบ้านพัก อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยตำรวจได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบบริเวณบ้านพัก ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ส่วนการเสียชีวิต ญาติเชื่อว่าเป็นการตายโหงที่สืบทอดกันมาของครอบครัวนี้ เนื่องจากครอบครัวนี้มีสมาชิกในครอบครัว 4 คน คือพ่อ แม่ พี่ชาย และนายเดชา ผู้เสียชีวิตรายล่าสุด ขณะนี้เหลือเพียงพ่อของนายเดชา เพียงคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่

288524

โดยประวัติของครอบครัวที่อยู่บ้านหลังนี้ แม่ได้เสียชีวิตด้วยการผูกคอตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ปี 2548 ต่อมาปี 2556 พี่ชายของนายเดชา ใช้ปืนยิงตัวตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุด วันที่ 27 พ.ค. 63 นายเดชาผูกคอตายโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน ที่น่าแปลกใจคือทั้ง 3 คนเสียชีวิตในลักษณะผิดธรรมชาติ ฆ่าตัวตายเองเหมือนกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อาถรรพ์ตายโหงยกครัว พ่อเชื่อเจ้าที่แรงทำลูกผูกคอศพที่ 3 ผวาขอรื้อบ้านถวายวัด

460076

วันที่ 29 พ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ บ้านหนองบัวขาว เลขที่ 255 หมู่ 15 ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ สภาพบ้านเป็นบ้านก่ออิฐปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางไร่มัน ห่างไกลจากเพื่อนบ้านประมาณ 200 เมตร บ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรม ภายในบ้านไม่มีทรัพย์สินสิ่งของที่มีค่าใด ๆ พบเพียงที่นอนเก่า

873233

นางบุญหลาย โชคสิริ อายุ 50 ปี ป้าผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตมี 4 คน เริ่มจากเมื่อ 20 ปี ก่อนนางสมบูรณ์ แม่ของนายเดชาผูกคอตายเสียชีวิต โดยใช้ผ้าปูที่นอนทำเป็นบ่วงผูกกับคานไม้ บริเวณหน้าประตูด้านในบ้าน

250222

จากนั้นเมื่อปี 2556 นายวารี พี่ชายของนายเดชา ก็เสียชีวิตด้วยการใช้ปืนยิงนกกระบอกยาว ลักษณะคือใช้เท้าเกี่ยวไกปืน ปลายกระบอกปืนจ่อปาก ก่อนใช้นิ้วเท้าลั่นไกปืน กระสุนเจาะเข้าปากทะลุศีรษะเสียชีวิต เป็นรายที่ 2 ล่าสุด นายเดชาผูกคอเสียชีวิตโดยการใช้ผ้าปูที่นอนทำเป็นบ่วงผูกกับคานไม้ หน้าประตูด้านในบ้านลักษณะเดียวกันกับนางสมบูรณ์ ผู้เป็นแม่ เป็นรายที่ 3

cg

ซึ่งปกตินายเดชา เป็นคนขยัน แต่เมื่อช่วง 1 ปีที่ผ่านมา นายเดชากลายเป็นคนเริ่มมีอาการทางประสาทโดยไม่ทราบสาเหตุ เริ่มเดินเหม่อลอย พูดคุยคนเดียว พาไปรักษามาแล้ว ก่อนเกิดเหตุ 25 พ.ค. 63 นายเดชาพูดกับพ่อว่า "เดี๋ยวจะไม่ขออยู่ด้วยแล้ว จะไปหาแม่ จะไปหาพี่ชายที่เสียชีวิต" และได้ให้เงินนายแฉกไว้ 300 บาท ก่อนจะหายหน้าไป กระทั่งมีญาติมาพบว่านายเดชาผูกคอเสียชีวิต เจอศพวันที่ 27 พ.ค. 63

320939

ตนเองคิดว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะคนในครอบครัวของนายเดชามี 4 คน กลับมาเสียชีวิตในบ้านหลังเดียวกัน ลักษณะฆ่าตัวตายเหมือนกันถึง 3 คน ญาติคิดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับอาถรรพ์ของคนในครอบครัว เคยรื้อบ้านนำไม้ทั้งหมดไปให้วัดเผาทิ้ง เพื่อสร้างบ้านใหม่ แต่ก็ยังมาเกิดเหตุซ้ำอีก

หลังจากเกิดเหตุ ครอบครัวก็ได้พาตัวนายแฉกมาอยู่ด้วยกันที่บ้านญาติ ได้เชิญหมอธรรมจากต่างหมู่บ้านมาช่วยทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตที่ตายโหงให้ไปสู่สุคติ ซึ่งไม่ได้มีความกังวลว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก

164658

นายแฉก จงกลนี อายุ 68 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนเองรู้สึกเสียใจ สภาพจิตใจย่ำแย่มาก คนในครอบครัวของตนเองจริง ๆ ไม่เหลือใครแล้ว ส่วนสาเหตุ นางสมบูรณ์ ภรรยาน้อยใจที่ตนเองดื่มสุราหนักในช่วงนั้น คิดว่าตนเองไม่สนใจ คิดว่าตนเองไม่รัก จึงคิดสั้นผูกตอตายเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อน ต่อมานายวารี ลูกชายคนโตก็มายิงตัวตายเสียชีวิตภายในห้องนอน โดยที่ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ อีกทั้งนายเดชา ลูกชายคนเล็กกลายเป็นคนมีอาการทางประสาท ผูกคอตายไปอีกเป็นรายที่ 3 ทำให้ตนเองเชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับอาถรรพ์

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มีความกังวลว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับตัวเอง ตนจะต้องมีสติ และจะไม่คิดฆ่าตัวนายแน่นอน

599068

หลังจากนั้น นายอำคา เจ็นเขว้า หมอธรรม อายุ 83 ปี เล่าว่า เหตุที่ครอบครัวของนายแฉกต้องมีผู้เสียชีวิตตายโหงติดต่อกันภายในบ้านหลังเดียวกันถึง 3 ศพ เป็นเพราะอาถรรพย์ของดวงวิญาญาณที่ตายโหง เกิดการจองเวรจองกรรมกัน หากมีคนในครอบครัวที่ตายโหงภายในบ้าน ดวงวิญญาณที่ตายไปก็จะต้องเอาดวงวิญาณของคนในครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่ให้ตายโหงไปตามกันต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะไม่เหลือใคร

lkfohe,o9in

ซึ่งในวันนี้ หมอธรรมช่วยปลดปล่อยวิญญาณตายโหง ให้ไม่ต้องวนเวียนอยู่ในบ้าน และหยุดก่อเวรเอาชีวิตของคนในครอบครัว เสมือนส่งดวงวิญญาณได้ไปสู่สุคติ พิธีกรรมใช้ ดอกคันชั่ง 5 ดอก ธูป 5 ดอก เงิน 6 สลึง น้ำมนต์ ท่องคาถาโบราณ และใช้นำมนต์พรมนอกบ้านในบ้าน ปักธูปรอควันธูปหมดเป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส