"เบตง" พร้อมเปิดเมืองหลังผ่อนปรนระยะ 4 นักท่องเที่ยวข้ามจังหวัดไม่ต้องกักตัว

16 มิ.ย. 63

อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมเปิดเมืองรองรับการท่องเที่ยว เดินทางข้ามจังหวัดไม่ถูกกักตัวแล้ว ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

วันนี้ (16 มิ.ย.) บรรยากาศการคลายล็อกมาตรการคุมเข้มป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 4 และหลังการประกาศยกเลิกคำสั่งเคอร์ฟิว  ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พักต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา  ต่างเตรียมพร้อมรับประชาชน นักท่องเที่ยว  โดยหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง บนวิถี New Normal ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยและมาตรฐานด้านสาธารณสุข ป้องกันการระบาดของโรคในรอบที่ 2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ผ่อนปรนระยะ 4 เปิดเมือง ยะลา"
- ผ่อนปรนระยะ 4 ดนตรีสดเล่นในร้านอาหารได้ แต่ต้องมีใบอนุญาต
- เริ่มพรุ่งนี้! ผ่อนปรนระยะ 4 นั่งดื่มในร้านไม่เกินเที่ยงคืน-งดดนตรีสด
- นิวยอร์กซิตี้ เริ่มเปิดเมือง 8 มิ.ย. ย้ำต้องผ่านตัวชี้วัด-มีเตียงผู้ป่วยพอ
- โล่งอก! เผยผลตรวจรอบ 2 ยะลา 40 คน ไม่ติดโควิด-19

1592288365246

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ภายหลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 แล้ว รวมถึงการยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน หรือ ยกเลิกเคอร์ฟิว  ในส่วนของพื้นที่อำเภอเบตงซึ่งมีมาตรการที่เข้มข้นมาโดยตลอดในช่วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นพื้นที่ที่เข้มข้นที่สุด เพราะว่าเรามีโจทย์ที่ทุกคนจะต้องรักษาไว้นั้นก็คือ เบตงปลอดโรคและปลอดภัย

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง
พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง

และในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป อำเภอเบตงจะเปิดเมือง open ใครที่จะมาที่อำเภอเบตงก็จะไม่ถูกกักตัวที่ศูนย์อำเภอ 14  วัน ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จะดำเนินเป็นมาตรการของรัฐบาลที่กำหนด  ไม่ว่าจะเดินทางมาจากทางบกหรือเครื่องบินถ้าเดินทางมาจากต่างประเทศจะถูกกักตัวที่ศูนย์ State Quarantine หรือ Local Quarantine นี้คือส่วนของคนไทยในต่างประเทศ

1592288525360

แต่ถ้าเป็นส่วนของคนไทยในประเทศ วันจันทร์นี้ (22 มิ.ย.) ทุกจังหวัดน่าจะเป็นพื้นที่สีเขียว เบตงก็พร้อมที่จะเปิดรับทุกคน โดยเฉพาะพี่น้องชาวเบตงที่กำลังเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง อาทิ ภูเก็ต กรุงเทพ นนทบุรี และเชียงใหม่ วันจันทร์หน้าจะรอต้อนรับทุกคนกลับบ้านโดยไม่ต้องถูกกักตัวที่ Local Quarantine ของอำเภอเบตงอีกแล้ว

1592288479712

นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า ในยุค New Normal มี 3 เรื่องที่สำคัญและชัดเจนคือ การสวมใส่หน้ากาอนามัย,ล้างมือบ่อยๆและเว้นระยะห่างทางสังคม  ซึ่งทางอำเภอได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจและรับทราบถึงแนวทางดังกล่าวจนกลายเป็นค่านิยมที่ทุกคนนั้นนำไปปฎิบัติกันเต็ม 100 %  คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอได้ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ในการดำเนินทุกมาตรการ ทั้งในเรื่องของการควบคุมและเฝ้าระวัง สถานการณ์โควิด-19 การผ่อนปรนตามระยะต่างๆ ที่รัฐบาลกำหนด

1592288351493

วันนี้เข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 4 เบตง พร้อมต้อนรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงพร้อมต้อนรับรฃนักท่องเที่ยวทุกคน เพื่อให้เศรษฐกิจในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ขอความร่วมมือทุกคนมาเที่ยวแบบ New Normal รับผิดชอบต่อตัวเอง รับผิดชอบต่อสังคม ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ร่วมป้องกันโควิด19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ