ลุงพลกับป้าสะเดาะเคราะห์ พ่อตาสุดห่วงดวงแพะคดีชมพู่ ชะตาต้องงูใหญ่กัด (คลิป)

19 มิ.ย. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. วันที่ 18 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพร้อมกับ นายไชย์พล วิภา ลุงน้องชมพู่ นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าน้องชมพู่ และนายชาญ หลาบโพธิ์ ตาน้องชมพู่ เพื่อไปที่วัดบ้านห้วยยาง จ.สกลนคร มาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อส่วนบุคคล เพราะวัดแห่งนี้นายชาญ เคยพาลูกสาวคนเล็กมาทำบุญแล้วประสบความสำเร็จแล้วครั้งหนึ่ง จึงตัดสินใจวางแผน พาลูกเขยและลูกสาวคนโตมาทำพิธีบ้าง

อ่านข่าวน้องชมพู่เพิ่มเติม

- เปิดนาทีชมพู่ตายถ้าตรงเที่ยงครึ่ง “ลุงพล” รอด แต่ “สมคิด” เครียดพยานช่วยมีแค่หนึ่ง 
- แม่ชมพู่อึ้งลูกให้เลขตรงทะเบียนรถ ลั่นรอเจอฆาตกรจะถามซึ่งหน้า ใจทำด้วยอะไร 
- ลุงพลปล่อยโฮกราบแม่กอดลูก ท้อคดีชมพู่พูดเป็นนัย “อะไรจะเกิดก็ให้เกิด” 
- พระเดือนชัยหลั่งน้ำตาถูกขับพ้นจังหวัด ยันไม่อวดอุตริแต่ศิษย์พาซวย องค์ลงโชว์ 

499786

467445921542

เมื่อมาถึงวัดก็กราบพระสงฆ์ และทำพิธีที่ชื่อว่า “แต่งแก้บูชา สะเดาะเคราะห์” จากนั้นป้าแต๋น ได้แต่งขันธ์ 5 วางเงิน 12 บาท ส่วนลุงไชย์พล ได้ไปนำ “กระทงข้าวแดง ข้าวดำ สะเดาะเคราะห์” ประกอบไปด้วย

1.กระทงข้าว 4 สี (แดง ดำ ส้ม ขาว)
2.กล้วยน้ำว้า 2 ลูก
3.สุรา
4.หมากพลู
5.พริก
6.ปลาแห้ง
7.กาบกล้วย แกะเป็นรูปช้าง ม้า วัว ควาย คน
8.เทียน รอบทิศ 4 เล่ม

โดยยกวางหน้าพระสงฆ์ จากนั้นเริ่มทำพิธี มีการเขียนชื่อของลุงไชย์พล และป้าแต๋น ใส่ไว้ในกระทง ลุงไชย์พลและป้าแต๋น ยกขันธ์ 5 ถวาย พร้อมจุดเทียนรอบกระทง จุดธูป 19 ดอก ปักในกระทง จากนั้นเริ่มทำพิธีนำสายสิญจน์คล้องรอบกระทง และคล้องคอของลุงไชย์พล และป้าแต๋น จากนั้นเริ่มมีการสวดของพระสงฆ์ 3 รูป

ในระหว่างพิธีมีการสวดภาษาบาลีเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โปรยข้าวตอกใส่ลุงไชย์พล และป้าแต๋น ซึ่งข้าวตอกมีความหมายว่า เมื่อโยนไปแล้วจะไม่เกิดหรืองอกแล้ว เปรียบกับเรื่องร้าย ๆ จะได้ดับสูญ ระหว่างการสวดทำพิธี มีการตั้งเทียนทำน้ำมนต์ไปด้วย จากนั้นมีการพรหมน้ำมนต์เป็นระยะ ๆ เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากร่างกาย มีการปัดเป่าเคราะห์ทั้งหลายที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ๆ จงหายไปในวันนี้ ๆ โดยการใช้ก้านหญ้าคาประพรมน้ำมนต์ ถูไปตามฝ่ามือ เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

หลังสวดเสร็จสิ้น ลุงไชย์พลได้ยกกระทงสะเดาะเคราะห์ออกไปวางใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ เพื่อเป็นการถวายข้าว อาหารต่าง ๆ แก่เจ้าที่เจ้าทาง เจ้ากรรมนายเวร หลังจากนั้นได้นำน้ำมนต์ที่ทำพิธี ผสมใส่น้ำ 2 ถัง เพื่อทำพิธีอาบน้ำมนต์ล้างสิ่งไม่ดีออกไปจากร่างกาย เป็นอันเสร็จพิธี

942859

ทีมข่าวสอบถาม พระครูวีระ ธรรมาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านห้วยยาง จ.สกลนคร เปิดเผยว่า พิธีที่ทำเป็นตามความเชื่อคนภาคอีสาน เป็นการทำเพื่อให้กำลังใจญาติโยมและสะเดาะเคราะห์ โดยมีการจัดข้าว เหล้า ยา ปลาปิ้ง และทำการสวดให้ การทำพิธีไม่ได้มีอะไร เป็นเพียงการทำเพื่อความสบายใจเท่านั้น ใช่ว่าทำแล้วจะพ้นเคราะห์ หากทำผิดกรรมใครก็กรรมผู้นั้น ต้องรับเวรกรรม

อย่างไรก็ตาม ระหว่างทำพิธี มีทีมทนายความติดต่อมาที่ทีมข่าวต้องการให้ความช่วยเหลือลุงไชย์พล ในการสู้คดีหากถูกจับจริง ๆ

544930

ทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ ลุงป้าน้องชมพู่ ระบุว่า เดินทางมาเพราะพ่อตาอยากให้ทำ รู้สึกสบายใจขึ้น ซึ่งครั้งนี้พ่อตาอยากให้มาทำพิธี ในใจลึก ๆ ก็อยากมาล้างความไม่ดีออกจากร่างกาย พิธีแบบนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตนเพิ่งมาทำ ซึ่งเป็นความเขื่อของคนเฒ่าคนแก่ อะไรที่พ่อตาอยากให้ทำ ตนก็ทำเพื่อเป็นสิริมงคล ส่วนตัวไม่มีอะไรกังวล รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาก

ส่วนตอนที่ทำพิธี มีทนายติดต่อผ่านทีมข่าวมา ตนก็ยินดี โดยลุงพลยกมือขึ้นไหว้ ระบุว่า ตนไม่เคนคิดถึงจุดนั้นว่าจะต้องหาคนมาช่วยคดี แต่ถ้ามีทนายติดต่อเข้ามาตนก็ดีใจ

303112

นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้ที่พาลูกเขย ลูกสาวมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เพราะตนไม่สบายใจ หลังจากเห็นตำรวจมาค้นหาหลักฐานหลายอย่างของลูกเขยไป ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า ทำให้ตนใจไม่ดี จึงตัดสินใจพามารดน้ำมนต์ ครั้งนี้ถือว่าพามาครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกตนมาให้พระดูว่าชีวิตเป็นอย่างไร ซึ่งพระทักเพียงว่า “นางสมพร ดวงชะตาตกอยู่ในช่วง แพะรับบาป (เกิดปีแพะ)” และ “ส่วนนายไชย์พล ดวงชะตาตกอยู่ในช่วงงูถูกขัง (เกิดปีงูใหญ่)” ซึ่งพระแนะนำให้มาสะเดาะเคราะห์อาบน้ำมนต์ เพราะตอนนี้ดวงอยู่ดี ๆ ก็มีระเบิดมาใส่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส