รถไฟฝรั่งเศส พุ่งชน รถโรงเรียนขาด 2 ท่อน เสียชีวิต 6 ราย

15 ธ.ค. 60
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟพุ่งชนรถโรงเรียนในเมืองแปร์ปินญอง ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส โดยในช่วงที่เกิดเหตุมีเด็กนักเรียนอยู่บนรถโรงเรียนราว 20 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมอายุราว 13 ถึง 17 ปี ขณะที่รถไฟก็วิ่งด้วยความเร็วราว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงที่เกิดเหตุ
รถไฟพุ่งชนรถโรงเรียนในฝรั่งเศส
  อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้รถโรงเรียนถูกรถไฟพุ่งชนขาดกลางเป็น 2 ท่อน และทำให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 6 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมี 20 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสถึง 10 ราย ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่เกรงว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงกว่านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 150 นายได้รุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ บริษัททางรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศสเปิดเผยว่าในช่วงที่เกิดเหตุนั้นแผงกั้นรถไฟถูกยกขึ้นแต่รายงานดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดในเวลานี้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุรถไฟชนรถโรงเรียนในฝรั่งเศส
ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสได้ร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว และรัฐบาลพร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขอบคุณภาพจาก รอยเตอร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม