อินเดียสั่งตรวจโควิดให้ประชาชนทั้งเมืองหลวง

26 มิ.ย. 63

อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 17,000 คนใน 1 วัน ส่งผลให้ทางการกรุงนิวเดลีประกาศตรวจคัดกรองให้ประชาชนทุกคนในเมืองหลวง

ทางการอินเดียจะดำเนินการเคาะประตูบ้านเพื่อตรวจคัดกรองให้ประชาชนทุกคนในเมืองหลวง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่อาศัยอยู่บนอาคารที่พักและสลัม และจะบันทึกประวัติของประชาชนที่มีอาการทุกคน

รัฐบาลกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดหนักสุดนี้ วางแผนตรวจคัดกรองให้ประชาชนทุกคนในเมืองหลวงให้สร็จสิ้นภายในวันที่ 6 กรกฎาคม โดยล่าสุด พบผู้ติดเชื้อในกรุงนิวเดลีแล้วกว่า 70,000 คน ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่กว่า 470,000 คน ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่เกือบ 15,000 ราย

1593137012379

รัฐบาลกรุงนิวเดลี คาดการณ์ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในเมืองหลวง อาจพุ่งขึ้นเป็นกว่า 5 แสนคนภายในปลายเดือนกรกฎาคม และกำลังพิจารณาขอให้พื้นที่โรงแรมหรู และสนามกีฬา เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อใช้รองรับผู้ติดเชื้อ

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเผยว่า ขณะนี้ ทางการตรวจคัดกรองประชาชนทั่วประเทศได้มากถึงวันละกว่า 200,000 คน

ทั้งนี้ อินเดียมีคำสั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ซึ่งมีประชากรราว 1.4 พันล้านคน เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นคำสั่งล็อกดาวน์ที่ครอบคลุมจำนวนประชากรมากที่สุดในโลก แต่ขณะนี้อินเดียกลับรั้งตำแหน่งประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก หลังยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม