ดีเจดังขอนแก่น ร้องป.ป.ช.ถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 6 แสน หลังโดนสวมชื่อซื้อขายกับหน่วยงานรัฐ

26 มิ.ย. 63

วันที่ 25 มิ.ย. น.ส.นิมิต ตราชู หรือ ดีเจนุ่มนิ่ม ดีเจชื่อดังชาวจังหวัดขอนแก่น นำหลักฐานเข้าร้องต่อ ป.ป.ช. หลังถูกสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองขอนแก่น แจ้งให้ชำระภาษีส่วนบุคคลย้อนหลังปี 2560 เป็นเงินกว่า 6 แสนบาท โดยมี นายประทีป จูฑะศร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 4 มารับเอกสารหลักฐานไว้ เพื่อตรวจสอบให้เกิดความกระจ่างเร็วที่สุด

323654

น.ส.นิมิต บอกว่า หลังตรวจสอบกับทางสรรพกรแล้วพบว่า ภาษีที่ถูกเรียกเก็บดังกล่าว เกิดจากมีชื่อตนทำธุรกรรมซื้อขายมูลไก่กับหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ในโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ปี 2560 โดยชื่อตนเป็นผู้ขายมูลไก่ มีการสั่งจ่ายเงินในชื่อตน ภายใน 3 วัน เป็นเงิน 6,173,000 บาท เป็นเหตุให้ถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลังถึงกว่า 6 แสนบาท

128869

ซึ่งตนไม่เคยซื้อขายกับหน่วยงานดังกล่าว และไม่เคยได้รับเงินจากขายมูลไก่ ซึ่งหลังทราบเรื่องเดินทางไปยังหน่วยงานรัฐดังกล่าว ที่มีชื่อตนทำการจัดซื้อจัด แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน โดยผู้เกี่ยวข้องอ้างว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องได้เกษียณและเจ้าหน้าที่ย้ายไปแล้ว อย่างไรก็ตาม พบความผิดปกติในการดำเนินงานโครงการดังกล่าว คือ ในโครงการที่ตนถูกนำชื่อไปใช้ ไม่มีหลักฐานการเบิกจ่าย แต่มีการจ่ายเงิน และไม่พบเอกสารในการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมดที่มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท วันนี้จึงมาร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อล้างมลทินให้ตัวเองในประเด็นการหลีกเลี่ยงภาษี และต้องการให้ขยายผลการจัดซื้อจัดจ้างที่มูลค่าเกินจริง เพราะเท่าที่พบ มูลสัตว์ที่มีการซื้อขายกันเพียงหลักแสน แต่กลับมีการซื้อขายถึงหลักล้าน และอยากให้นำเงินของโครงการนี้ กลับคืนแผ่นดิน

โดยก่อนหน้านี้ตนเคยทำฟาร์มไก่ เลี้ยงไก่กว่า 10,000 ตัว และเคยขายมูลไก่ แต่ก็ขายให้กับบุคคลทั่วไป ขายมูลไก่ถ้าขายได้มากสุดในฟาร์มก็เพียง 3 แสนบาทเท่านั้น และคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการทำกันเป็นขบวนการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส