ชาวเน็ตตั้งคำถาม ผิดกฎหมายหรือไม่ "คุณหญิงต้น" โพสต์รูปเบียร์ลงโซเชียล

27 มิ.ย. 63

ชาวเน็ตตั้งคำถาม ผิดกฎหมายหรือไม่ "คุณหญิงต้น" ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี โพสต์รูปเบียร์ลงโซเชียลขณะไปเยือนร้านอาหารดัง

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนๆ บนโลกออนไลน์เมื่อ "คุณหญิงต้น" ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ได้โพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงบนอินสตาแกรม หลังไปรับประทานอาหารที่ร้านมิชลินชื่อดัง "เจ๊ไฝ" ย่านประตูผี กับสามีนักธุรกิจ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี โดยระบุภาพพร้อมข้อความว่า

เอามาเบียร์ตัวใหม่มาให้เจ๊ที่รักลองดื่มค่ะ และแวะรับอาหารกลางวันแสนอร่อย คิดถึง #jayfaibangkok ทุกครั้งที่หิวนะคะ ไม่ผิดหวัง 🙏🏻🍻❤️🍻🙏🏻 #𝕊𝕚𝕟𝕘𝕙𝕒𝔹𝕖𝕖𝕣 #𝕊𝕚𝕟𝕘𝕙𝕒ℝ𝕖𝕤𝕖𝕣𝕧𝕖

280106_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คิดดีๆ ก่อนโพสต์! ทนายดังเตือน ลงเฟซบุ๊กชวนดื่มเหล้า-เบียร์ เสี่ยงคุก 1 ปี ปรับ 5 แสน

หลังจากโพสต์ภาพดังกล่าว ทำให้หลายคนเข้าไปท้วงติงและตั้งคำถามว่า โพสต์ดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีนักแสดงและประชาชนหลายคนที่ถูกปรับและดำเนินคดีมาแล้ว หลังโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลอฮอล์ในลักษณะโฆษณาเชิญชวน ซึ่งคอมเมนต์บางส่วนได้แสดงความเห็นว่า

"มาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 บัญญัติ “ห้าม มิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อัน เป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม"

"ผิดชัดเจนทั้งแคปชั่นทั้งโลโก้ไม่เบลอมาเต็มแบบนี้ตำรวจจะเล่นงานมั้ยคะ หรือกฎหมายเหมือนใยแมงมุมมีไว้ดักจับชาวบ้านตาสีตาสาตัวเล็กตัวน้อยเท่านั้น ถ้ารู้ว่ากฎหมายที่มีอยู่มันไร้สาระก็เห็นควรให้ยกเลิกไม่ใช่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ใช้ดุลพินิจแบบงงๆ ฝากเป็นกระบอกเสียงให้แก้ไขด้วยนะคะ ทีนี้จะได้ถ่ายรูปเบียร์(ที่ไม่ใช่แค่เบียร์แก๊งเจ้าสัว) อวดกันบ้าง อุตสาหกรรมเบียร์คราฟต์จงเจริ้ญญ"

"รอดูมาตรา32 จะทำงานไหมกับกรณีนี้ หรือ edit ว่าเป็นน้ำปลา"

280107

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ