เผยยอดบริจาคผ่าน "ฌอน" อาจพุ่งถึง 50 ล้านบาท

4 ก.ค. 63

หลังจากที่มีการเรียกร้องให้ ฌอน บูรณะหิรัญ เปิดเผยยอดเงินที่ได้รับบริจาคมาจากประชาชน ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่าได้รับบริจาคมาประมาณแปดแสนบาท แต่ยังมีประชาชนส่วนมากที่ไม่เชื่อตัวเลขที่ ฌอน เปิดเผยมา และเรียกร้องให้มีการเปิดเผยสเตทเมนท์ของบัญชีที่ได้รับบรจาคเพื่อความโปร่งใส แต่เจ้าตัวยังเก็บตัวเงียบ 

ล่าสุดเฟชบุค Weerachai Phutdhawong ของ รศ.ดร.วีระชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อดเผยข้อมุลว่า "แหล่งข่าวแจ้งว่ายอดบริจาคคุณฌอน กว่า 50 ล้านบาท?" ซึ่งจะได้รับบริจาคมาในจำนวนนี้หรือไม่ คงต้องรอ ฌอน ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง 

ทั้งนี้เมื่อเย็นวันที่ 3 กรกฎาคม บ๊วย เชษฐวุฒิ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เพจแหม่มโพธิ์ดำเรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลของเงินบริจาคที่รายการช่องส่งผีได้รับมาจากประชาชน 

โดย บ๊วย เชษฐวุฒิ  กล่าวว่า หลังมีเพจดังออกมากล่าวหา ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก เลยขอชี้แจง เพราะตกเป็นจำเลยสังคมว่าลวงโลกจากคอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก รวมถึงประเด็นบิดเบือนทางประวัติศาสตร์ ส่วนที่ อ.เรนนี่ ไม่มาในวันนี้ เพราะไปทำบุญที่เชียงใหม่ แต่เป็นการแถลงด่วน ทำให้มาไม่ทัน

สำหรับประเด็นทำบุญยกช่อฟ้า 1 ล้านบาท และใบอนุโมทนาบัตรเป็นชื่อของตัวเองนั้น ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญทางภาษีและทราบว่าเป็นเรื่องปกติที่ใช้ชื่อบุคคล รวมถึงคนดัง ซึ่งเรื่องนี้มีคนบริจาค 1 วัน 1 ล้านบาท แต่มาวันนี้ดูเหมือนตนจะเป็นตัวซวย จะไปทำบุญถวายเทียนพรรษายังไม่ได้ พระบอกไม่ให้ไป รวมถึงพระจะขอเขียนเช็คเงินสดคืนเงินให้ ตอนนี้หากพระไม่รับเงินทำบุญ ก็จะโอนเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์คืนให้คนที่บริจาค โดยในวันจันทร์นี้ (6 ก.ค. 63) ตนจะไปเซ็นชื่อระบุว่า จะไม่นำใบอนุโมทนาบัตรที่ทำบุญกับวัด 1 ล้านบาท ไปใช้ลดหย่อนภาษี พร้อมยืนยันส่วนตัวถือศีล 5 ตลอดชีวิต

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ