แพทย์ผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สไตล์ New normal

8 ก.ค. 63

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ผลักดันเราสู่การใช้ชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New normal) ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ผลักดันเราสู่การใช้ชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New normal) หน้ากากอนามัย และเฟสชิลด์ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะป้องกันเราจากการติดเชื้อ แต่ก็ยังมีปัญหาอื่นที่คอยทำร้ายสุขภาพผิวของเราอยู่ตลอดเวลาอย่างสภาพอากาศที่ร้อนจัด รวมถึงมลภาวะฝุ่นควันที่คอยก่อปัญหาต่างๆ อาทิ ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น การสะสมของสิ่งสกปรกตกค้างจนเกิดปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ กระ ฝ้า จุดด่างดำ เมื่อเลือกที่จะหลบร้อนไปอยู่ในห้องปรับอากาศ ก็พบว่าผิวยิ่งแห้งหนักกว่าเดิม เพราะเครื่องปรับอากาศดึงความชื้นในอากาศออกไป ‘ธัญ’ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และความงาม  แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ แนะ “เคล็ดลับการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด” พร้อมเทคนิคการคืนความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณกระจ่างใสแบบสุขภาพดี กับผลิตภัณฑ์ ‘ธัญ’ (THANN) อาทิ เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอซ (Purifying Face Wash), ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion) และ ‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์ก’ (Eastern Orchard Intensive Hydrating Facial Mask) 

แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะนำการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพผิวที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด พร้อมแนะเทคนิคการคืนความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณกระจ่างใสแบบสุขภาพดี ว่า ‘แสงแดดและอากาศที่ร้อนอบอ้าวเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงมลภาวะและฝุ่นละอองล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวแตกต่างกันไปตามแต่ละสภาพผิว ซึ่งปัญหาผิวที่มักพบได้บ่อย ได้แก่ รูขุมขนกว้าง ความมันส่วนเกิน สิว นอกจากนี้อุณหภูมิที่สูงขึ้นยิ่งส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย เป็นสาเหตุของผิวขาดน้ำ (Dehydrated skin)

นอกจากนี้รังสียูวีและคลื่นความร้อนยังทำร้ายผิวจนคล้ำเสีย ทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจนสาเหตุของผิวแก่ก่อนวัย ดังนั้นเราควรมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาผิวที่มาพร้อมกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดด้วยสามหลักการ คือ การล้าง การมาส์ก และการบำรุง ขั้นตอนแรกการล้างทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรกรวมถึงความมันส่วนเกินออกจากผิว จะช่วยลดปัญหาการเกิดสิว และความมันส่วนเกิน ถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญในการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง ถัดมาที่การมาส์กหน้า เป็นการบำรุงขั้นพิเศษเพื่อเติมความชุ่มชื้นสู่ผิว ควรเลือกประเภทที่เน้นการบำรุงแบบล้ำลึก เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นและกระจ่างใส ขั้นตอนสุดท้ายการบำรุงผิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เน้นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาอย่างเนื้ออิมัลชั่นที่ไม่ทิ้งความมันตกค้าง ไม่อุดตันรูขุมขน และไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ควรดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ เพื่อชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไป รวมถึงพยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนจัด รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้เราก็จะมีสุขภาพผิวที่แข็งแรงแบบสุขภาพดีได้ด้วยตัวคุณเอง’

แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ

t

thannhydratingemulsion

thanntreatment(1)

advertisement

ข่าวยอดนิยม