โคราชเดือด! 'ช่องส่องผี' หมิ่น 'ย่าโม-ย่าเหลือ' ประสานทายาทแจ้งความหมิ่นประมาท

8 ก.ค. 63

ผวจ.โคราชเรียกประชุมนิติกร ตัวแทนชาวโคราช หลัง "ช่องส่องผี-อ.เรนนี่" หมิ่น "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ" เตรียมทำหนังสือจี้รายการออกมาขอโทษ พร้อมประสานทายาทเข้าแจ้งความเอาผิด

กรณีรายการ "ช่องส่องผี" ซึ่งมี บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ อ.เรนนี่-สุระประภา และ เจมส์-ศราวุฒิ เป็นพิธีกร ได้บันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา วัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือ "ย่าโม" ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ โดย อ.เรนนี่ ที่อ้างว่าตัวเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ ได้อ้างว่า พระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา ย่าโม และนางสาวบุญเหลือ มาอยู่ตรงนี้ โดยพระยาปลัดทองคำ และนางสาวบุญเหลือบอกว่า ย่าโมเป็นเมียหลัก ส่วนนางสาวบุญเหลือ เป็นเมียรอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่ตำหนิว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าช่องส่องผี

"แหม่มโพธิ์ดำ" จัดหนัก "เรนนี่ ช่องส่องผี" สัมผัสมโน กระทำมิบังควร
จับโป๊ะ “เรนนี่” หมาวัดโผล่ช่องส่องผีไม่ใช่เจ้ากลับชาติ-อ.เจษฎา แฉกล้องจับวิญญาณไม่มีจริง 
บ๊วยลั่นไม่เชื่อ 'ช่องส่องผี' ก็ไม่ต้องดู! พ้อถูกมองเป็นตัวซวยถ้าวัดไม่รับทำบุญ จะโอนเงินคืนทุกคน 
“ควีนแหม่มโพธิ์ดำ” ขอโทษช่องส่องผี หลัง “บ๊วย เชษฐวุฒิ” หอบหลักฐานแถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ใจต่อหน้าสื่อ!! 
"บ๊วย เชษฐวุฒิ" แท็กทีมครอบครัวช่องส่องผี ทำบุญถวายเทียนพรรษา ยอด 242,049.25 บาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 63 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เรียก นายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่นิติกรจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนกลุ่ม "พี่น้องชาวโคราชพิทักษ์คุณย่าโมย่าเหลือ" เข้าร่วมหารือถึงการดำเนินการกับรายการช่องส่องผี โดยเบื้องต้นทางจังหวัดจะทำหนังสือท้วงติงไปยังรายการ เพื่อให้ออกมาขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ประสานกับทายาทของคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ เพื่อให้แจ้งความดำเนินคดีกับรายการดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากทางนิติกรจังหวัดแจ้งว่า เข้าข่ายหมิ่นประมาท แต่เนื่องจากคดีหมิ่นประมาทเป็นความผิดเฉพาะบุคคลทายาทของผู้ที่ถูกกล่าวหาเท่านั้นที่สามารถแจ้งความเอาผิดได้

นายกำปั่น ข่อยนอก หรือ "กำปั่น บ้านแท่น" ศิลปินพื้นบ้านอีสานแห่งชาติ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า โดยส่วนตัวแล้วไม่อยากให้ความสำคัญกับรายการนี้นัก และขอวอนชาวโคราชอย่าตกเป็นเหยื่อรายการผีแบบนี้ เพราะจะเหมือนกับการไปประโคมข่าวให้รายการนี้ดังขึ้นมาจากเรื่องย่าโม และไม่เชื่อว่า อ.เรนนี่ ซึ่งเป็นสาวอายุยังน้อย จะมีญาณวิเศษหยั่งรู้อดีตอนาคตได้จริงอย่างที่กล่าวอ้าง เพราะญาณวิเศษหยั่งรู้อดีต อนาคตนั้น จะเกิดขึ้นได้ต้องมีการบำเพ็ญตบะ บำเพ็ญเพียรมาอย่างเคร่งครัด ต้องเป็นพระอริยะสงฆ์เท่านั้นถึงจะมีได้

การมาอ้างว่าได้พูดคุยกับปลัดทองคำ ย่าโม และแม่บุญเหลือ ระบุว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียน้อยปลัดทองคำ ตนมองว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเป็นการกล่าวหาแบบลอย ๆ ไม่มีข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนมายืนยันได้ ซึ่งประวัติศาสตร์ที่ชาวโคราชและชาวไทยทั่วไปรู้คือ แม่บุญเหลือ เป็นลูกสาวบุญธรรมของย่าโม ซึ่งก็เท่ากับเป็นลูกบุญธรรมของปลัดทองคำเหมือนกัน ดังนั้นจึงทำให้ชาวโคราชทุกคนรู้สึกโกรธแค้น ไม่พอใจกับการกระทำของรายการนี้มาก ที่มาลบหลู่วีระสตรีอันเป็นที่เคารพศรัทธา เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวโคราชทุกคนเช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ