ผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านให้น้องโดม เด็ก ป.4 ใช้ชีวิตลำบาก บ้านผุพัง อาศัยป่าแทนห้องน้ำ

8 ก.ค. 63

วันที่ 8 ก.ค.63 พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย น.ส.ภนิดา นพชำนาญ ผอ.รร.วัดขันเงิน คณะครูและผู้นำท้องถิ่น ในตำบลนาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้ร่วมในพิธีมอบบ้านหลังใหม่เพื่อสร้างเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับ ด.ช.ทศพล ช่อม่วง นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 4 โรงเรียนวัดขันเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร   

545084

510107

น.ส.ภนิดา นพชำนาญ ผอ.รร.วัดขันเงิน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) คณะครูและบุคลาการทางการศึกษาลงพื้นที่ในการเยี่ยมบ้านนักเรียน โดยใช้นวัตกรรมปฏิบัติการเชิงรุกระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียน ภายใต้กิจกรรม “หนูอยู่ไหน ครูก็ไปถึง” เพื่อทำการสำรวจความพร้อมของนักเรียนในการเรียนออนไลน์ นำแบบฝึกหัดไปให้นักเรียนทำควบคู่ไปกับการทดลองเรียนออนไลน์ และดูชีวิตความเป็นอยู่ 

565705

706270

จนพบว่านักเรียนมีความพร้อมในทุกด้าน สามารถจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ได้ คิดเป็นร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด และร้อยละ 20 อุปกรณ์ในการเรียนออนไลน์ไม่เพียงพอ หรือไม่มีประสิทธิภาพสำหรับการเรียนออนไลน์ ส่วนอีกร้อยละ 10 พบว่า ไม่มีความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งเกิดความไม่พร้อมของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้เรียนออนไลน์ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ บางบ้านไม่มีแม้กระทั่งกระแสไฟฟ้า  

842159

292567

โดยหนึ่งในนั้นที่ต้องให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนที่สุด คือครอบครัวของ เด็กชายทศพร ช่อม่วง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 ที่คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่มีห้องน้ำ ต้องอาบน้ำในลำธาร ไม่มีห้องส้วม ต้องแบกจอบเข้าป่าเพื่อขุดหลุมเวลาจะถ่ายหนัก บ้านพักที่อยู่อาศัยมีความผุพัง

671989

อีกทั้งครอบครัวยังต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่มีเวลาได้ดูแลเอาใจใส่ในการเรียนออนไลน์ ทำให้ทุกภาคส่วนร่วมกันระดมทุนช่วยเหลือ โดยการสร้างบ้านพักอาศัยให้มีความแข็งแรงทนทานขึ้น มีห้องน้ำ ห้องส้วมที่ถูกสุขลักษณะ ด้วยงบบริจาค 140,000 บาท อีกทั้งทางคณะครูและผู้ใจบุญ ยังได้ร่วมจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในครัวเรือ ตลอดจนอุปกรณ์การเรียน อาทิ โน้ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง เพื่อเป็นการสร้างเสริมคุณภาพให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป        

788174

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส