"เสือดาว-เสือดำ" อวดโฉมพร้อมกัน ในผืนป่าคลองลาน

10 ก.ค. 63

พบ เสือดาว-เสือดำ อวดโฉมพร้อมกัน ผ่านกล้องที่เจ้าหน้าที่ติดตั้งในอุทยานแห่งชาติคลองลาน บ่งชี้ผืนป่ายังอุดมสมบูรณ์  

วานนี้(9 ก.ค.63) อุทยานแห่งชาติคลองลาน ใน จ.กำแพงเพชร โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park" เป็นภาพของ "เสือดาว" และ "เสือดำ" ที่ปรากฎตัวผ่านกล้องที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งไว้พร้อม ๆ กัน โดยระบุว่า

"ตามหาจ้าวป่า จากการทำงานอย่างทุมเทเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าร่วมกับ WWF ประเทศไทย ในการสำรวจการกระจายพันธุ์ของเสือโคร่งและสัตว์ป่า ด้วยการใช้กล้องดักถ่ายอัตโนมัติ ในรอบที่ ๕ ถึงจะยังไม่มีภาพของจ้าวป่า แต่ก็ยังมีภาพของคู่แข่งตัวสำคัญ อย่าง เสือดาว และเสือดำ ที่ปรากฏตัวพร้อมกัน มันทำให้เข้าใจได้ทันทีเลยว่า ผืนป่าคลองลานยังคงความอุดมสมบูรณ์ หากแต่เพียงอย่าใครเข้าไปรบกวน"

vlcsnap-2020-07-10-15h03m39s8
ทั้งนี้ การติดกล้องในอุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นการร่วมมือกันกับ WWF ประเทศไทย เพื่อติดตามประชากรเสือโคร่งในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์และอุทยานคลองลาน ดำเนินการต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จนถึงปัจจุบัน โดยการศึกษาวิจัยล่าสุดพบเสือโคร่งตัวเต็มวัยจำนวน 9 ตัว ประกอบด้วยเพศเมียจำนวน 5 ตัว และเพศ ผู้จำนวน 4 ตัว นอกจากนั้นยังพบสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ในพื้นที่แห่งนี้อีกหลายชนิด อาทิ สมเสร็จ ช้าง หมาใน หมีหมา กระทิง เก้งหม้อ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ