ยายเก็บเห็ดยิ้มออก ตร.สั่งไม่ฟ้อง คืนของกลางเสียม-เห็ด แถมไข่ไก่อีก 3 ถาด

11 ก.ค. 63

ตำรวจสั่งไม่ฟ้อง กรณีหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ แจ้งความจับชาวบ้าน 3 รายลักลอบเก็บเห็ดไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคืนของกลาง เสียม ตระกร้า เห็ด แถมไข่ไก่อีกคนละ 3 ถาด 

จากกรณีที่นางปราณี โยแก้ว อายุ 63 ปี, นางบุญมี อิทธิเดช อายุ 59 ปี และนางทัศศอร โยแก้ว อายุ 36 ปี 3 ชาวบ้านในพื้ที่ บ้านบัวระรมย์ ต.ตองปิด อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ถูกนายประธาน ตันรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ แจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ และลักลอบเก็บเห็ดโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 8 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา และต่อมานายประธานได้ไปถอนแจ้งความดำเนินคดีกับทั้ง 3 คนแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
อธิบดีป่าไม้ สั่งหน.สถานีเพาะชำกล้าไม้ ถอนแจ้งความ 3 ชาวบ้านเก็บเห็ด

vlcsnap-2020-07-11-19h24m58s2

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ (11ก.ค.63) พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองศรีสะเกษ ได้สรุปสำนวนการสอบสวนคดีนี้เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาทั้งสามคน และได้ดำเนินการส่งสำนวนการสอบสวนคดีอาญาที่1002/2563 ไปยังพนักงานอัยการซึ่งพนักงานอัยการได้รับสำนวนการสอบสวนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้มอบของกลางประกอบด้วยเสียมจำนวน 3 เล่ม ตระกร้า 3 ใบ และเห็ดจำนวนหนึ่งคืนให้กับทั้ง 3 คน และยังได้มอบไข่ไก่ให้คนละ 3 ถาด เพื่อนำไปเป็นอาหารเลี้ยงตนเองและครอบครัวอีกด้วย

ทางด้านนางปราณี กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้ให้ความกรุณาช่วยเหลือตนกับพวกในครั้งนี้ต่อไปตนจะระมัดระวังในการออกไปหาเก็บเห็ดและจะไม่เข้าไปในเขตที่มีการหวงห้ามอย่างเด็ดขาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ