“ถั่วแระ” กราบแม่ครั้งสุดท้าย เปิดใจหลังสูญเสีย “คุณแม่อัมพร” บอกแม่ให้ทุกอย่างกับลูกหมดแล้ว

17 ก.ค. 63

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสุดเศร้าของอดีตนายกสมาคมตลกแห่งชาติอย่าง “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” หรือ “ศรสุทธา กลั่นมาลี” ที่สูญเสีย “คุณแม่อัมพร กลั่นมาลี” ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ ชั้น 6 ห้อง 11613 หอผู้ป่วยพิเศษพรีเมียม โรงเรียนพระนั่งเกล้า นนทบุรี ด้วยโรคชรา ซึ่งคุณแม่มีอายุครบ 112 ปีไปเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (เกิด พ.ศ. 2452) โดยบรรยากาศในห้องพักผู้ป่วยยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของอาถั่วแระ รวมถึงลูกๆและญาติพี่น้องที่เดินทางมากราบคุณแม่อัมพรเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำร่างคุณแม่เคลื่อนย้ายไปฝากไว้ยังห้องดับจิตของทางโรงพยาบาลในเวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สุดเศร้า “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” สูญเสียคุณแม่วัย 111ปี ด้วยโรคชรา

s__65200160
โดยก่อนหน้านี้คุณแม่อัมพรเริ่มมองไม่เห็นตั้งแต่ช่วงอายุ 101-102 ปี ต่อมาก็ค่อยๆจำใครไม่ได้ จนกระทั่งไม่สามารถพูดสื่อสารกับคนอื่นได้อีกเลย และในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่คุณแม่อัมพรพักอาศัยอยู่บ้านของลูกสาว (พี่สาวอาถั่วแระ) ระหว่างที่ลุกขึ้นจากเตียงก็เกิดอุบัติเหตุล้มก้นกระแทกส่งผลให้กระดูกบริเวณสะโพกแตก ซึ่งทางครอบครัวก็ได้นำมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นนทบุรี เพื่อตั้งใจที่จะผ่าตัด แต่คุณหมอบอกว่าท่านอายุมากแล้ว ไม่สามารถวางยาสลบได้ จึงนอนพักรักษาตัวอยู่เป็นเวลา 3 วัน และย้ายไปยังโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อพักรักษาตัวต่ออีก 1 อาทิตย์ ก่อนที่จะกลับไปอยู่บ้านของอาถั่วแระต่ออีก 10 วัน เพื่อดูอาการ ปรากฎว่าคุณแม่เริ่มมีเสมหะ หายใจลำบาก ครอบครัวจึงนำตัวคุณแม่กลับมารักษาตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นนทบุรี เป็นเวลา 3 วัน และในวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ทางลูกเขยของท่านซึ่งเป็นผู้เฝ้าดูแลอยู่ตลอดก็สังเกตเห็นว่าคุณแม่นอนแน่นิ่งไป จึงลองจับไปที่บริเวณหน้าอก ก็ไม่มีการกระเพื่อมใดๆ เจ้าตัวจึงตัดสินใจเรียกพยาบาลมาช่วยจับชีพจร วัดคลื่นหัวใจและวัดความดัน แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนกระทั่งเวลา 14.00 น. คุณหมอจึงบอกกับทางครอบครัวว่าคุณแม่ได้จากไปอย่างสงบแล้ว

s__65200162

ในวันนี้ (17 กรกฎาคม 2563) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีก็มีโอกาสได้เข้าไปแสดงความเสียใจกับทางอาถั่วแระและครอบครัว จากการพูดคุยเจ้าตัวเผยว่าครอบครัวจะมีกำหนดการเคลื่อนย้ายร่างของคุณแม่อัมพรไปบำเพ็ญกุศลในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2563 และดำเนินพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน หลังจากนั้นจะมีพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 19-23 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 18.00 น. และตั้งใจจะเก็บร่างของคุณแม่ไว้จนกว่าลูกหลานที่อยู่ต่างประเทศจะเดินทางกลับมากราบลาคุณแม่ครบหรือจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย

s__65200163

ซึ่งด้านของลูกชายคนโตของคุณแม่อัมพรก็บอกกับคุณแม่หลังเสียชีวตอยู่ตลอดขณะที่อยู่ในห้องพักผู้ป่วยว่า “แม่จ๋า ลูกๆทั้ง 5 คนไม่เคยทำความเดือดร้อนให้แม่เลย ขอให้แม่ไปสบายๆนะแม่จ๋า ขอให้แม่อโหสิให้ลูกๆ ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ลูกๆสบายๆแล้ว” ก่อนที่จะเดินเข้าไปบีบนวดให้คุณแม่พร้อมกับอาถั่วแระเป็นครั้งสุดท้าย

s__65200164

หลังจากนั้นก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเตรียมย้ายร่างคุณแม่ไปยังห้องดับจิต อาถั่วแระก็นำพวงมาลัยมากราบคุณแม่พร้อมกับบอกท่านว่า “ต่อไปนี้จะไม่ได้ตื่นเช้ามานวดอีกแล้ว นี่อาจเป็นสิ่งสุดท้ายที่ทำให้แม่ได้ ขอให้แม่เดินทางไปพบกับยุคพระศรีอาริย์ (ซึ่งตามความเชื่อในยุคพระศรีอาริย์จะมีความอุดมสมบูรณ์ทั้งทางวัตถุและจิตใจ ในทางวัตถุก็อย่างที่ได้ยินอยู่เสมอคือ มีต้นกัลปพฤกษ์ไว้บันดาลสิ่งที่ต้องการให้ตลอดเวลา ฉะนั้นจึงเป็นสังคมที่ทุกคนมีเท่ากัน) และหวังว่าอาการปวดที่สะโพกของแม่จะหายดี ในระหว่างที่แม่มีชีวิต แม่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับลูก” ก่อนที่จะก้มลงจูบที่เท้าของคุณแม่พร้อมโอบกอดด้วยความรักและอาลัย

s__65200165

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส