"เจนนี่ เลิกคุยทั้งอำเภอ" ส่อไม่รอด จ่อแจ้ง 2 ข้อหาพร้อมผู้จัดคอนเสิร์ต

29 ก.ค. 63

จากกรณีที่มีการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่วัดเขาล่อม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 และที่อำเภอชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งมีคนมาชมคอนเสิร์ตจำนวนมาก

โดยผู้ชมเบียดเสียดกันแน่นและไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์  ซึ่งต่อมาทางเจ้าภาพจัดงานได้ชี้แจงว่ามีการคุมเข้มการคัดกรองอย่างดี มีจนท.จากฝ่ายต่างๆ มาร่วมคัดกรอง แต่ภาพที่ออกไปเป็นช่วงท้ายของงานแล้ว จึงไม่อยากให้วิจารณ์ว่าไม่ได้คุมเข้มป้องกันโควิด

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ กล่าวว่าได้รับคำสั่งจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่และทางผบก.ภ.จว.กระบี่แล้ว โดยทางอำเภออ่าวลึกจะเป็นเจ้าภาพในเรื่องนี้ร่วมกับทางสาธารณสุขอำเภออ่าวลึก โดยจะนัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่ออำเภออ่าวลึก ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้างต่อทั้งผู้จัดงานและผู้มาแสดงคอนเสิร์ต

ทั้งนี้มองว่าหากมีความผิด จะเข้าข่าย พรบ.ฉุกเฉิน และพรบ.โรคติดต่อที่อาจไม่มีการป้องกัน ซึ่งหากเข้าข่ายทางสาธารณสุขอำเภออ่าวลึกก็จะมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนและจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป แต่หากไม่เข้าข่ายก็ถือว่าไม่เป็นความผิดซึ่งต้องดูจากหลักฐานและองค์ประกอบต่างๆต่อไป

ด้าน น.ส.ภาวินีย์ หรืออิฐ สมโย อายุ 34 ปี เจ้าภาพที่จัดงานคอนเสิร์ตในวันดังกล่าวได้เปิดเผยว่างานคอนเสิร์ตจัดขึ้นที่ลานวัดเขาล่อม เป็นคอนเสิร์ตการกุศลเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของตนเอง ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณสุขและฝ่ายปกครองคอยคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาชมคอนเสิร์ตทุกคนก่อนเข้างาน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในงานมีการวัดไข้ ล้างเจลแอลกอฮอล์จะต้องสวมหนากากอนามัย ใครไม่สวมก็จะไม่ให้เข้างาน มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างและมีการลงทะเบียนคนทีมาในงาน โดยเริ่มคอนเสิร์ตตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม ซึ่งมีศิลปินมาร่วมหลายวงแต่ภาพที่เผยออกไปในโซเชี่ยลฯ เป็นภาพเดียวที่เจนนี่ถ่ายไว้ในช่วงที่จะเลิกงานซึ่งจะเห็นว่ามีบางคนก็สวมหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ