"เฟิร์ส" สาวโชว์ร่องก้นถูครีม รับด้านได้อายอด ยันที่ทำคืองาน - ทนายเสียงแตกโต้โป๊ - ไม่โป๊ (คลิป)

12 ม.ค. 61
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ได้มีการไลฟ์สดเชิญชวนให้ซื้อผลิตภัณฑ์ พร้อมกับแสดงรีวิวโชว์ทาครีมที่ก้น จนกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายถึงความไม่เหมาะสม
                                                                                                                              ล่าสุด วันนี้ (11 ม.ค.61) น.ส.นิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ หรือ “เฟิร์ส” เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า ความเป็นจริงแล้วการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เป็นการทำคลิปตลกขำขัน ตนได้เปิดโชว์ก้นให้เห็นครึ่งหนึ่งว่า ก้นขาวจริง และถ้าทาครีมจะหายแตกลายจริง สาเหตุที่ตนโชว์ก้น เพราะตนเองมีแนวคิดที่ใช้มาตลอด 7 ปีว่า การขายสินค้าออนไลน์คือความจริงใจ ไม่หลอกลวงลูกค้า การซื้อขายมีผลระยะยาว ทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วจะกลับมาซื้อซ้ำอีก บางคนก็มาสมัครเป็นตัวแทนสินค้า
น.ส.นิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ หรือ “เฟิร์ส” ผู้ไลฟ์สด
น.ส.นิษฐ์กานต์ บอกว่า สินค้าทุกตัวจะต้องใช้จริงและเห็นผลจริง ก่อนจะนำมารีวีวให้เห็นความแตกต่าง เช่น สบู่อาบน้ำ ต้องเผยให้เห็นผิวพรรณ ครีมทาหน้าต้องโชว์ใบหน้า และครีมทาก้นต้องโชว์ก้น ส่วนตัวมีความคิดว่า ด้านได้อายอด ถ้าไม่สู้ไม่ทำอะไรที่ดึงดูดความสนใจลูกค้า ก็ขายของไม่ได้ สิ่งที่ตนทำ ไม่ได้แตกต่างกับการโฆษณาในทีวี เพียงแต่ในทีวีดูสวยกว่า ถ้าคลิปนี้ตนไปถ่ายในสตูดิโอ อาจจะไม่ดูรุนแรงขนาดนี้ ปกติตนจะมีขอบเขตว่า จะถ่ายโป๊ได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งสินค้าทุกตัวจะรีวิวในการเปลี่ยนแปลงของตัวเองเป็นการขาย และได้รับผลตอบรับดีมาก
                                                                                                                          น.ส.นิษฐ์กานต์ เล่าให้ฟังว่า ถ้าให้คนอื่นถ่ายคลิปให้ตนเองก็อาย และคงไม่กล้าทำ แต่คลิปเหล่านี้ตนถ่ายเอง บางครั้งให้เพื่อนสนิทถ่ายให้ ทำให้ไม่รู้สึกเขิน และสามารถเซฟตัวเองได้
                                                                                                                            นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้ น.ส.นิษฐ์กานต์ น้อยใจหรือเสียใจมีเพียงอย่างเดียว คือ การด่วนตัดสินของคน โดยที่ยังไม่ได้รู้จักตนเอง หรือมองถึงความจำเป็นที่ตนต้องทำมาหากินเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ตนเป็นเพียงแม่ค้าออนไลน์ที่ทำงานอย่างเดียว โดยไม่เคยเสเพล ส่วนคนที่เข้ามาตำหนิ เข้ามาต่อว่าตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร
ภาพที่ น.ส.นิษฐกานต์ ไลฟ์สดขายครีม
สำหรับวิธีการรีวิวสินค้าของตน อาจจะมีหลายคนไม่ชอบ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แม้จะดูโป๊บ้าง แต่ยืนยันว่าไม่เคยแก้ผ้า หรือเปลือยกาย สิ่งที่ตนทำไปเพื่อดึงดูดลูกค้า ไม่ได้ดึงดูดคนที่ด่า ตนนั่งทำงาน เพราะมีลูกค้าที่สนใจและประสบปัญหาเช่นนั้นจริง ลูกค้าหลายคนยังขอบคุณด้วยซ้ำที่ใช้สินค้าแล้วได้ผล เพราะดูคลิปรีวิวของตน
                                                                                                                            น.ส.นิษฐ์กานต์ บอกด้วยว่า “ความเป็นจริงของชีวิตคนที่เกลียดเรามันต้องมี เราต้องอยู่อย่างเข้มแข็ง ไม่ได้หมายความว่าตนเองทำถูกต้อง แล้วหยิ่ง ทรนง แต่ตนต้องการสื่อด้วยเนื้องานว่า ที่ตนเองถ่ายเห็นครึ่งก้นแล้วทาครีมคือการขายครีมจริงๆ หากเทียบกับคนเซ็กซี่ที่ใส่จีสตริง แล้วโชว์แก้มก้น 2 ข้าง เพื่อถ่ายแบบ ตนมองว่าดูโป๊กว่าตนเยอะ”
                                                                                                                                ทาง น.ส.นิษฐ์กานต์ คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการทำงาน แต่ผลงานอาจจะออกมาไม่ถูกใจใครหลายๆคน ขอยืนยันว่า ผลงานต่างๆ เป็นสไตล์ตัวเอง เพื่อให้เห็นว่าครีมที่จำหน่าย ดีจริง เห็นผลจริง หากใช้เป็นประจำสม่ำเสมอ เพราะการรีวิวนี้ไม่ใช่ครั้งแรก รีวิวแรงกว่านี้ก็มี แต่ทั้งหมดคืองาน การถ่ายปฏิทินโป๊ เปลือย อาจจะแรงกว่าด้วยซ้ำ เพราะตนมั่นใจว่าเพียงแค่เล่นๆ แต่อาจจะผิดที่โชว์ก้น
                                                                                                                              ความจริงแล้วตนใส่กางเกงใน แต่คนดูอาจจะมองไม่เห็น ตนก็ได้ยินมาว่า ถ้าใส่จีสตริงจะไม่โป๊มาก ทั้งหมดทั้งมวลเป็นการทำงาน บางครั้งคิดว่า “ตนแย่มากหรือ ทั้งๆ ที่มีคนอื่นแย่กว่าตน มันคืองานอย่างเดียวที่มี”
น.ส.นิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ หรือ “เฟิร์ส” ผู้ไลฟ์สด
ส่วนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กำลังตรวจสอบคลิปของตนอยู่ และอาจจะถูกแจ้งข้อหา พรบ.คอมพิวเตอร์ ในเบื้องต้นตนได้ปรึกษากับทนายความ ซึ่งทนายแจ้งว่าจะต้องดูที่เจตนา เพราะตนไม่ได้ต้องการจะเผยแพร่คลิปอนาจาร แต่แค่โชว์เนื้อก้นว่าทาครีมจริง หากมองดีๆ ตนยังใส่เสื้อผ้าอยู่ และไม่ได้ไปถ่ายบนที่นอน หรือที่สาธารณะ หรืออยู่กับผู้ชาย ยอมรับว่า กลัวเหมือนกัน ครั้งนี้ทำพลาดไปจริงๆ สำหรับสารปนเปื้อน หรือสารเคมีที่อันตราย น.ส.นิษฐกานต์ บอกว่า ขอให้มั่นใจได้เลยว่า ครีมดีจริง ปลอดภัย มีฉลากรับรองจากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ที่สำคัญครีมนี้ดังมาตั้งนานแล้ว มั่นใจไม่ได้ทำเพราะอยากดังแน่นอน
น.ส.นิษฐกานต์ กล่าวว่า ที่รีวิวในแบบดังกล่าว เพราะคือการทำงาน เนื่องจากตนเป็นหัวหน้าครอบครัว ทุกอย่างที่ทำไม่ได้คิดถึงอย่างอื่น คิดแต่ว่าเป็นการหาเงินให้คนในครอบครัว ไม่นึกว่าการที่ตั้งใจทำงานแล้ว ผลสุดท้ายจะถูกเหยียบย่ำ ซ้ำเติม เพราะบางคำพูดรุนแรงมาก ในขณะที่มีบุคคลอื่นทำรุนแรงกว่าตน กลับไม่มีคนว่าอะไร
                                                                                                                            สุดท้ายนี้ น.ส.นิษฐกานต์ อยากจะฝากบอกว่า ทุกวันนี้ตนแข็งแรงมาก สามารถยืนอยู่ได้ในสังคม แต่การที่ออกรายการต่างๆ แค่อยากจะออกมาพูดในมุมมองของตนเอง เพื่อให้สังคมเข้าใจ อยากให้มองในมุมอื่นๆบ้าง
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
ทางด้าน นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ระบุว่า กรณีนี้ในมุมมองทางด้านกฎหมายยังไม่เข้าข่ายความผิดฐานลามกอนาจาร เพราะยังไม่เห็นอวัยวะเพศ หรือหน้าอก แต่อยากให้จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านวัฒนธรรม ลงไปตรวจสอบและตักเตือนบ้าง เนื่องจาก การกระทำลักษณะนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมตามแบบวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณี และในส่วนของการโฆษณาสินค้า จะมีการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงหรือไม่ ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เป็นผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบต่อไป
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม
แตกต่างจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก “ทนายคู่ใจ” ว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการตลาดที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะว่าในสื่อโซเชียลมีเดีย มีทั้งเด็กและเยาวชน ที่สามารถเข้าถึงสื่อนั้นๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว จนอาจเป็นพฤติกรรมเลียนแบบได้
ส่วนถ้าถามว่าการกระทำดังกล่าว มีความผิดทางกฎหมายหรือไม่ ก็ต้องไปดูว่าเนื้อหาที่มีการเผยแพร่ เป็นไปตามนิยามของคำว่า “ลามก” ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) “นำข้อมูลที่มีลักษณะลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อมูลในคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้หากมีการตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่าย “ลามก” ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) ก็ยังมีในส่วนของมาตรา 20 (3) “ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน” ซึ่งสามารถยื่นเรื่องเอาผิดให้มีการระงับการเผยแพร่ได้ที่คณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลคอมพิวเตอร์ได้
นายชูชาติ กันภัย ทนายความ
ขณะที่ นายชูชาติ กันภัย ทนายความ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ภายหลังจากทางเพจเฟซบุ๊ก ทุบโต๊ะข่าว ได้นำเสนอข่าวดังกล่าว โดยเเสดงความคิดเห็นว่า หลังจากที่เข้าไปดู พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทุกมาตราแล้ว ยังไม่เห็นว่าการที่ทำพฤติกรรมดังกล่าวจะมีความผิดสักมาตรา อาจผิดเรื่องโฆษณาสินค้ามากกว่า ซึ่งได้เขียนทิ้งท้ายข้อความว่า "ทนายความต้องดูให้ละเอียด แค่ก้นขาวๆ ยังไม่พอฟังว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งภาพลามกอนาจารครับ ช่วยกันดูครับผมอาจจะผิดก็ได้ครับ"
อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด
ทางด้าน อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เปิดเผยว่า การขายของออนไลน์ในปัจจุบัน มีการแข่งขันค่อนข้างสูง แม่ค้าจึงต้องพยายามสร้างความแตกต่างเพื่อให้ผู้บริโภคสนใจ โดยเฉพาะการถอดเสื้อผ้าโชว์เรือนร่าง เรียกให้คนเข้ามาดู สร้างความรู้จัก เป็นวิธีการขายที่ดีที่สุด และทุกครั้งที่ทำก็สามารถขายได้ แต่หากเป็นบุคคลมีชื่อเสียงขึ้นมา จุดนี้จะเป็นรอยด่างพร้อยติดตัวไปตลอดชีวิต แม่ค้ารายนี้ ที่เคยรีวิวสินค้าประเภทโชว์เรือนร่างมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่มีบทลงโทษที่เหมาะสม จึงยิ่งทำพฤติกรรมเหมือนเดิม ส่วนตัวเชื่อว่า แม่ค้ารู้ขอบเขตของกฎหมาย ในการโชว์ เพราะคิดว่าโชว์เพียงแก้มก้น อาจไม่มีความผิด เป็นการโชว์ได้มากที่สุดตามกรอบของกฎหมาย
ทั้งนี้ ยังไม่มีมาตรการใดๆ ที่จะสามารถห้ามปรามได้ คนดูจึงควรเป็นผู้ตัดสิน หากคิดว่าทำถูกก็ซื้อสินค้า เผยแพร่ต่อเพื่อสนับสนุน แต่หากคิดว่าทำไม่ถูก ก็ไม่ควรแชร์หรือเผยแพร่คลิป รวมถึงภาครัฐและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควรเข้ามาจัดการกับการโฆษณาที่ล้ำเส้นมากเกินไป
ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เผยว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังพิจารณาว่าการโฆษณาโชว์ก้น เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ  ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้หรือไม่ หากเข้าข่ายความผิด จะต้องถูกระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ