เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ทรัมป์" เสนอเลื่อนเลือกตั้ง หวั่นไม่โปร่งใส

30 ก.ค. 63

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ปธน.สหรัฐฯ ทวีตเสนอเลื่อนการเลือกตั้งปธน.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย. นี้ หลังมีการเสนอให้เลือกตั้งผ่านไปรษณีย์เพื่อป้องกันโควิด-19 หวั่นไม่โปร่งใส 

วันนี้(30 ก.ค.) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตเสนอเลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือน พ.ย.นี้ออกไป หลังมีการเสนอให้เลือกตั้งผ่านทางไปรษณีย์เพื่อเลี่ยงโควิด-19 ให้เหตุผลว่ากลัวไม่โปร่งใส โดยระบุว่า การโหวตผ่านไปรษณีย์จะทำให้การเลือกตั้ง 2020 ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ถูกต้องและเกิดการโกงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเสนอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปจนกว่าประชาชนจะสามารถออกมาเลือกตั้งแบบปกติได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ สำนักข่าว CNN รายงานว่า แทบไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่าการเลือกตั้งผ่านไปรษณีย์จะนำไปสู่การโกง และตั้งข้อสังเกตว่า ทรัมป์ทวีตข้อความดังกล่าว หลังโพลในรัฐ Battleground State หรือรัฐที่คะแนนผู้สมัครประธานาธิบดีจาก 2 พรรคมีคะแนนสูสีกัน โดยพบว่าคะแนนความนิยมของทรัมป์ตามหลัง หรือใกล้เคียงกับนายโจ ไบเดน อดีตรองปธน.สมัยโอบามา ซึ่งเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งปธน.จากพรรคเดโมแครต รวมถึงกระแสความผิดหวังของประชาชนที่มีต่อมาตรการจัดการโควิด-19 ของทรัมป์

ทั้งนี้ สหรัฐมีกำหนดการณ์เลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. ที่จะถึงนี้

289901

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม