เลื่อนเผาศพ "จารุชาติ" วันนี้ ตร.ขอยัดศพชันสูตรใหม่

2 ส.ค. 63

เปิดวงจรปิดหน้าร้านอาหารพบจารุชาติและคู่กรณีนั่งดื่มกินในร้านเดียวกันก่อนเกิดเหตุ คนในร้านยันทั้งคู่ไม่รู้จักกันและนั่งคนละโต๊ะตลอดหลายชั่วโมงที่อยู่ในร้าน

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจภาค 5 ขออายัดศพ นายจารุชาติ มาดทอง ไปทำการฝ่าพิสูจน์ใหม่ ก่อนจะมีการเผาร่าง

จากเหตุการณ์ นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญในคดี "บอส อยู่วิทยา" เสียชีวิตจากเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ของนายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของเช้าวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณแยกฟ้าธานีถนนห้วยแก้วในตัวเมืองเชียงใหม่นั้น

และก่อนหน้านี้ที่นายสมชายได้ให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้รู้จักกับนายจารุชาติผู้ตายที่ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันมาก่อน แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามแกะรอยโดยย้อนเส้นทางของการขับขี่กลับไปตามต้นทางจนพบว่า นายสมชายได้ไปกินดื่มที่ร้านอาหารคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลแม่เหี๊ยะ และได้พบหลักฐานสำคัญเป็นกล้องวงจรปิดและพยานบุคคลเป็นเจ้าของและพนักงานในร้าน จนทราบความจริงว่านายสมชายให้การไม่ตรงกับความจริงจึงได้เรียกมาสอบเพิ่มในคืนที่ผ่านมา และได้กลับคำให้การโดยอ้างว่าเกิดจากอาการเมาที่ดื่มเบียร์ไปในปริมาณมาก

โดยพบว่า นายสมชายได้ไปกินดื่มในร้านอาหารดังกล่าวจนกระทั่งร้านใกล้จะปิด ขณะที่นายจารุชาติผู้ตายที่ไปนั่งกินดื่มแต่ไม่ได้ไปด้วยกัน ไม่ได้ร่วมโต๊ะเดียวกัน แต่เป็นจังหวะที่ร้านกำลังจะปิดทั้งสองคนจึงมาเจอกันที่หน้าร้านด้วยอาการเมาทั้งคู่จึงได้พูดคุยกันถูกคอและชวนกันไปดื่มต่อ

โดยนายสมชายได้ชวนนายจารุชาติว่าจะพาไปหาคนชื่อน้องแหวนในตัวเมืองเพื่อดื่มเหล้ากันต่อ หลังจากนั้นก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาในลักษณะที่เมามีการขับเฉี่ยวกันไปมา จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุผู้ตายพยายามจะแซงแต่เฉี่ยวชนกันจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ส่วนนายสมชายตั้งแต่คืนที่ผ่านมา (31 ก.ค.) ก็ได้ลำดับเหตุการณ์ใหม่และยอมรับว่าที่ให้การไปว่าไม่รู้จักกันก็ด้วยความเมา ยืนยันว่าเพิ่งมารู้จักกันที่หน้าร้านเหล้าดังกล่าว

ทั้งนี้ ที่ตำรวจลงมาติดตามเรื่องนี้ทั้งการสืบสวนต่างๆ ให้เกิดความกระจ่าง

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ( 2 ส.ค.)
ญาติจะมีการฌาปนกิจศพนายจารุชาติ แต่อาจจะเลื่อนออกไป เพราะยังมีเสียงสะท้อนว่า การเสียชีวิตของนายจารุชาติ เป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ และสังคมยังมีความเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันนี้ ( 2 ส.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี สอบถามนางตา วังมูล อายุ 76 ปี แม่ของนายจารุชาติ ผู้เสียชีวิต เผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ มีตำรวจภาค 5 มาติดต่อขออายัดศพ นายจารุชาติ มาดทอง ไปทำการฝ่าพิสูจน์ใหม่ ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียด โดยตามกำหนดการตนจะทำการฌาปนกิจศพวันนี้ (2 ส.ค.) แต่ต้องงดไว้ก่อน แต่ยังคงมีการสวดทำพิธีศพเช่นเดิม

เบื้องต้นตนเองยังไม่รู้รายละเอียดมากนัก และยังได้สะดวกพูดคุยมาก เนื่องจากยังอยู่ในพิธีสวดศพ ส่วนเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตของลูกส่วน ตนเองไม่ได้ติดใจเพราะคิดว่าเป็นแค่อุบัติเหตุ แต่ก็ปล่อยให้เป็นกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากตนเองแก่มากแล้ว ไม่รู้ข้อกฎหมายอะไรเลย

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อเสนอดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการอายัดศพ ของนายจารุชาติ เพื่อนำกลับมาชันสูตรพลิกศพสืบหาการเสียชีวิตเป็นทางการตามข้อเสนอของหลายฝ่ายแล้ว

ขณะที่พรุ่งนี้ ( 3 ส.ค.) นายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีอัยการไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ขับรุชนตำรวจสน.ทองหล่อตาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวิชา มหาคุณ ได้ให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ทีวีว่า การเสียชีวิตของนายจารุชาติ เป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ และสังคมยังมีความเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก และเห็นว่า พนักงานสอบสวนควรที่จะต้องดำเนินการชันสูตรพลิกศพตามกฎหมายเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากอะไร ทั้งนี้จะส่งผลให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนี้เกิดความชัดเจนอย่างรอบด้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ