"เพชรบึงกาฬ" เปิดใจ ปัดล้มมวย ต้องหนีค่ายทนถูกตีไม่ไหว ชี้ หลวงพ่อโตช่วยรอด (คลิป)

14 ม.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Bres Nattawut" หรือ นายณัฐวุฒิ อ้วนสุนำ อายุ 24 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม "เพชรบึงกาฬ" นักมวยไทย ได้โพสต์ภาพร่องรอยถูกฟาดที่หลัง และคลิปวีดีโอระบายความในใจ หลังจากถูกเจ้าของค่ายมวย "ส.จ.เล็ก เมืองนนท์" เข้าใจว่า "ล้มมวย" และมีการทำร้ายร่างกาย จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดทางค่ายมวยยืนยันว่า ได้ทำร้ายร่างกายจริง แต่ไม่ได้กักขังหน่วงเหนี่ยว
นายณัฐวุฒิ อ้วนสุนำ อายุ 24 ปี หรือ บรีส หรือชื่อในวงการมวย "เพชรบึงกาฬ"
วันนี้ (14 ม.ค.) นายณัฐวุฒิ หรือ "เพชรบึงกาฬ" ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ช่วงที่เก็บตัวเพื่อซ้อมก่อนชก นายณรงค์ ดงสิงห์ "เสี่ยเอ็กซ์" และเทรนเนอร์ที่ดูแลตน ได้พูดว่า “ถ้าแพ้ครั้งนี้จะทำยังไงดี” ซึ่งตนเข้าใจว่าพูดเล่น จึงตอบกลับไปว่า "ถ้าแพ้ จะทำอะไรก็ได้" เพราะตนมั่นใจว่าชนะแน่นอน โดยเทรนเนอร์ได้ยึดโทรศัพท์มือถือเก็บไว้ เพื่อให้ตนมีสมาธิก่อนขึ้นชก 1 สัปดาห์ จนกระทั่งวันขึ้นชกจริง (6 ม.ค.61) ตนยอมรับว่า โดนคู่ชกบุกหนักมากทั้งชก ทั้งต่อย จนตนรู้สึกมึน แต่ก็หาโอกาสสวนคืน แต่พอโดนศอก ก็เบลอและมีแผลที่ซอกจมูกด้านขวา ก่อนจนล้มลงไปตามภาพ นายณัฐวุฒิ เปิดเผยอีกว่า หลังจากตนพ่ายแพ้ ได้ไปทำแผลที่ห้องพยาบาล กลับถูก "เสี่ยเอ็กซ์" เดินเข้ามาตบหน้า 1 ครั้ง ก่อนจะพูดว่า "ไม่ต้องทำแผลหรอก เดี๋ยวมีแผลอีก" ตอนนั้นตนก็ยังคิดว่าที่เสี่ยเอ็กซ์คงโมโห แต่พอตนออกมาถอดนวม เปลี่ยนเสื้อผ้า เสี่ยเอ็กซ์ได้เดินเข้ามาเตะปาก 1 ครั้ง และทำท่าว่าจะเข้ามาซ้ำ แต่มีเจ้าหน้าที่เวทีมวยเข้ามาห้ามไว้ได้ทัน เสี่ยเอ็กซ์ จึงพาตนขึ้นรถตู้ เพื่อที่จะกลับมาคุยกันต่อที่ค่ายมวย
บาดแผลที่แผ่นหลัง
นายณัฐวุฒิ ยอมรับว่า ระหว่างที่อยู่บนรถตู้ เสี่ยเอ็กซ์และเทรนเนอร์ พยายามถามว่า ล้มมวยใช่หรือไม่ รับเงินมาจากใคร และขู่ว่าจะทำร้ายอีกถ้าไม่บอกว่าใครเป็นคนจ้าง ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจว่าทำไมเสี่ยเอ็กซ์ และเทรนเนอร์ไม่เชื่อตนทั้งๆ ที่พูดความจริงว่า "ไม่ได้ทำ" เมื่อมาถึงค่าย "เสี่ยเอ็กซ์" ลากตนเข้าไปในบ้านพักทันที ก่อนจะใช้หวายรำดาบ (กระบี่กระบอง) ฟาดที่หลัง ประมาณ 20 ครั้ง วินาทีนั้นตนยกมือไหว้ขอโทษ และขอร้องว่า อย่าทำตนเลย ขณะเกิดเหตุ มีเทรนเนอร์ และนักมวยคนอื่นๆ เดินเข้า - ออกภายในบ้านตลอดเวลา นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า จากนั้น "เสี่ยเอ็กซ์" ขู่ตนว่า "ห้ามไปไหนนะ ถ้าไปโดนอีกแน่" ตอนนั้นตนรู้สึกกลัวมากไม่กล้าออกไปกินข้าว จนกระทั่งวันที่ 8 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา เสี่ยเอ็กซ์พาคนไปสาบานที่วัดแห่งหนึ่ง ต่อหน้าหลวงพ่อโต ซึ่งตนอธิษฐานในใจก่อนเข้าโบสถ์ว่า "หากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ขอให้แสดงอิทธิฤทธิ์ด้วย หากลูกล้มมวยจริง ขอให้ลูกมีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน หากลูกไม่ได้ล้มมวยจริง กลับไปที่ค่ายมวยขอให้ลูกเจอโทรศัพท์มือถือ และได้กลับบ้านภายในเวลา 19.00 น. และขอให้คนที่กล่าวหา และทำร้ายลูก มีอันเป็นไปตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" นายณัฐวุฒิ หรือ "เพชรบึงกาฬ" บอกว่า เสี่ยเอ็กซ์ให้ตนสาบานต่อหน้าหลวงพ่อโตว่า "ถ้าล้มมวยจริง ขอให้ตนมีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน" หลังจากนั้นได้กลับมาที่ค่ายมวย ขณะนั้นเสี่ยเอ็กซ์ พานักมวยคนอื่นไปขึ้นชก ตนจึงตัดสินใจเข้าไปในห้องพักของเทรนเนอร์ เพื่อหาโทรศัพท์มือถือของตน เมื่อหาเจอ ตนยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ในห้องเทรนเนอร์ว่า "ผมอยู่ไม่ได้ ผมไม่ไหวจริงๆ ไม่ได้หนีปัญหานะครับ ขอบคุณที่ดูแลมาโดยตลอด" ก่อนที่ตนจะติดต่อหาครอบครัวให้โอนเงินค่ารถมาให้ และรีบเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดทันที นายณัฐวุฒิ บอกอีกว่า ตนได้เดินทางมากรุงเทพฯ อีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา และเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว โดยตนขอให้เหตุการณ์นี้ เป็นกรณีสุดท้ายที่นักมวยจะโดนทำร้าย พร้อมยืนยันว่า คนในค่ายมวยรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนบ้าง ตั้งแต่ตนมาอยู่ที่ค่ายมวยเกือบ 1 ปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร นายณัฐวุฒิ ยืนยันต่อว่าทาง "เสี่ยเอ็กซ์" จะบอกเสมอว่าหากชนะจะได้สร้อยทอง ตนเคยได้มาแล้ว 2 บาท ที่ผ่านมาเคยขึ้นชกเพียง 5 ครั้ง ผลคือ ชนะ 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ตอนที่แข่งแพ้ ก็เคยโดนตบหน้า 5-6 ครั้ง และคิดว่าที่ตบสั่งสอนเพราะอยากให้ได้ดี เรื่องราวทั้งหมดมันเกิดขึ้นกับนักมวยในค่ายทุกคน แต่ไม่สามารถพูดได้เหมือนน้ำท่วมปาก ตนไม่อยากให้น้องๆ ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก
บาดแผลที่ใบหน้าของนายณัฐวุฒิ
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้สอบถามว่า หลังจากนี้จะหวนคืนสังเวียนมวยอีกครั้งหรือไม่ และหากค่ายมวย "ส.จ.เล็ก เมืองนนท์" ติดต่อมาให้กลับไปร่วมงานอีกครั้ง นายณัฐวุฒิ เปิดใจว่า จะไม่ขอร่วมงานกับต้นสังกัดเดิมอีก หลังจากนี้คงกลับไปพักผ่อนที่บ้านต่างจังหวัด ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ติดต่อ "เสี่ยเอ็กซ์" เพื่อสอบถามถึงจดหมายที่ "เพชรบึงกาฬ" ได้เขียนทิ้งไว้ในห้องพักเทรนเนอร์ ขณะเข้าไปค้นหาโทรศัพท์ เสี่ยเอ็กซ์ บอกว่า ตนไม่เคยเห็นจดหมายลาของ "เพชรบึงกาฬ" และไม่มีคนแจ้งว่าพบจดหมายดังกล่าว หลังจากนี้จะให้คนไปตรวจสอบว่า ภายในห้องพักเทรนเนอร์มีจดหมายที่ "เพชรบึงกาฬ" เขียนทิ้งไว้หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ