ก.แรงงาน สั่งดูแลแรงงานไทยในเลบานอน ยังไม่พบบาดเจ็บจากระเบิด

5 ส.ค. 63

กระทรวงแรงงาน สั่งทูตดูแลแรงงานไทยกว่า 100 คนในเลบานอนหลังเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงเบรุต เบื้องต้นยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 

จากกรณีเกิดเหตุโกดังระเบิดครั้งใหญ่ ในเมืองเบรุต ประเทศเลบานอน วานนี้ (4 ส.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุดสำนักข่าว AFP รายงาน มากกว่า 100 คน บาดเจ็บอีกกว่า 4 พันคนนั้น วันนี้ (5 ส.ค.63) นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ซึ่ง สนร.ริยาด ดูแลแรงงานไทยในประเทศเลบานอนซึ่งเป็นพื้นที่ในเขตอาณา ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยแล้ว ซึ่งจากรายงานของ ทูตแรงงาน สนร.ริยาด ทราบว่า เบื้องต้นยังไม่มีคนไทยหรือแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บหรืออยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

vlcsnap-2020-08-05-09h06m08s6_1

นายสุทธิ ระบุว่า ปัจจุบันมีแรงงานไทยเข้าไปทำงานในประเทศเลบานอนกว่า 100 คน ประกอบอาชีพเป็นพนักงานเจียระไนเพชร พลอย พนักงานนวดไทย สปา และเชฟ กุ๊ก ได้รับค่าจ้างและสวัสดิการที่เหมาะสม โดยในเลบานอนจะมีสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ของไทยตั้งอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
โกดังเลบานอนบึ้มครั้งใหญ่ พบใช้เก็บระเบิด ดับแล้ว 78 ราย เจ็บนับ 4 พัน 
- เปิดภาพความเสียหาย โกดังระเบิดกลางเมืองเลบานอน แรงเท่าแผ่นดินไหวขนาด 3.3
- นาทีระทึก! ว่าที่เจ้าสาวถ่ายพรีเวดดิ้ง ก่อนหอบชุดหนีเหตุระเบิดเลบานอน 

นายสุทธิ กล่าวต่อว่า กระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยแรงงานไทยทุกคนที่ไปทำงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะความเป็นอยู่ของแรงงานไทย ซึ่งปัจจุบันกระทรวงแรงงานมีทูตแรงงานใน 12 แห่ง 11 ประเทศประจำอยู่ กรณีเหตุระเบิดในเลบานอน หากแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทูตแรงงานที่ประจำอยู่ที่สำนักงานแรงงานก็พร้อมประสานการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้รับความปลอดภัย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ