สดุดีผู้กล้า เผยภาพสุดท้าย "นักดับเพลิง" เบรุตลงพื้นที่ก่อนระเบิด

7 ส.ค. 63

ชาวเน็ตเลบานอนแชร์ภาพสุดท้ายเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ลงพื้นที่เพื่อเข้าระงับเหตุไฟไหม้ในโกดังท่าเรือเบรุต ก่อนเกิดระเบิดรุนแรง

สื่อต่างประเทศเผยแพร่ภายสุดสะเทือนใจ ของบรรดาพนักงานดับเพลิง ที่เข้าไปประเมินสถานการณ์ในโกดังเก็บแอมโมเนียมไนเตรท 2,750 ตัน ในเมืองเบรุต ประเทศเลบานอนเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยภาพเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ขณะพยายามเปิดประตูโกดังที่มีข้อความด้านหน้าว่า ทางเข้าโกดังที่ 12 และมีป้ายเตือนว่ามีวัตถุอันตรายอยู่ภายในโกดัง โดยไม่ทันตั้งตัวว่าจะเกิดเหตุระเบิดรุนแรงขึ้น และไม่นานก็มีเสียงคล้ายประทัดดังขึ้นภายในโกดัง ก่อนเกิดระเบิดอย่างรุนแรงกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ

31630192-8599453-image-a-39_1

มีการยืนยันในภายหลังว่าผู้บันทึกคลิปวีดีโอนี้ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยทางการพบคลิปนี้อยู่ในโทรศัพท์ของเขา ขณะที่ผู้ว่าการกรุงเบรุต บอกว่า มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 10 นาย อยู่ในกลุ่มผู้สูญหายหลังเหตุระเบิด 

ขณะนี้คลิปนี้ได้รับการส่งต่อในสังคมออนไลน์โลกอาหรับตั้งแต่วันพุธ(5 ส.ค.)ที่ผ่านมา ในขณะที่ประชาชนพากันแสดงความอาลัยแก่บรรดาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงผู้กล้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีการยืนยันแล้วว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหญิงคนหนึ่งเสียชีวิต ขณะที่อีก 9 นายยังสูญหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยอดตาย "ระเบิดเบรุต" พุ่ง 135 ราย จนท.ท่าเรือลั่น เตือนทางการแล้ว 6 เดือนก่อน
เทียบภาพชัด! ระเบิดเบรุต ทำท่าเรือแหว่งเป็นหลุมกว้าง 120 เมตร
โกดังเลบานอนบึ้มครั้งใหญ่ พบใช้เก็บระเบิด ดับแล้ว 78 ราย เจ็บนับ 4 พัน 

ล่าสุดพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 145 ราย มีบาดเจ็บมากกว่า 5,000 ราย ขณะที่อีกราว 3 แสนคนต้องไร้ที่อยู่โดยแรงระเบิดยังสร้างความเสียหายแก่อาคารราวครึ่งหนึ่งของกรุงเบรุต

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม