แจ้งจับเจ้าอาวาส แอบถ่ายคลิปใต้กระโปรงเด็ก ม.4 อ้างฝึกจิตระงับกิเลส (คลิป)

10 ส.ค. 63

ผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิง ม.4 แจ้งความจับเจ้าอาวาสวัดดังกลางเมืองชุมแพ หลังใช้มือถือแอบถ่ายใต้กระโปรงเด็ก

นายสมชาย อายุ 48 ปี ผู้ปกครองของนางสาวเอ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอชุมแพ ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคลิป นำมามอบให้ตำรวจ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับพระอธิการธนชัย (อาจารย์เล็ก) กิตติคุตังโต อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดสามัคคีพัฒนาราม ใน ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังถ่ายคลิปลูกสาว ในลักษณะอนาจาร

1597033573660

โดยนายสมชายเล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ลูกสาวไปทำบุญที่วัด จู่ๆ เจ้าอาวาสก็มาแนะนำว่า ให้ไปขัดเทียนเขียนแผ่นจารึกในพระธาตุพนมชุมแพ ซึ่งมีลักษณะสูง และให้เพื่อนออกไปด้านนอก ก่อนจะแนะนำให้ยืนถ่างขา ลูกสาวก็ทำตาม ระหว่างนั้นเอะใจว่า อาจารย์เล็กยืนอยู่ด้านหลังตลอด ท่าทางม่ีพิรุธ มือถือถ่ายสาดไปมา และสอดถ่ายใต้กระโปรง

ลูกสาวเลยกลับมาบอก จึงประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ ตอนแรกไม่พบคลิปเพราะถูกลบไปแล้ว จึงกู้คลิปขึ้นมาใหม่ และพบคลิปแอบถ่ายจริง

1597033598684

ต่อมาตำรวจนำหมายเรียกเชิญตัว พระอธิการธนชัย มาสอบสวนที่ สภ.ชุมแพ ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับว่าถ่ายจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาอนาจาร แค่ต้องการนำไปให้เพื่อนเด็กดูว่า แต่งกายไม่เหมาะสม หลังถ่ายเสร็จก็ไม่ได้เปิดดู และมองว่าการมองก้นเด็กผู้หญิงเป็นการฝึกจิตว่า สามารถระงับกิเลสได้หรือไม่ ซึ่งตัวเองระงับกิเลสได้เลยลบคลิปทิ้งไป

เบื้องต้เนตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา กระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดชุมแพในวันนี้ (10 ส.ค.) และเตรียมประสานเจ้าคณะอำเภอ เพื่อหารือว่าการกระทำแบบนี้ สมควรให้ลาสิขาจากการเป็นพระภิกษุสงฆ์หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ