พฐ. เจอปัญหาอีก กล่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดถูกทุบ ยังเปิดดูข้อมูลไม่ได้

10 ส.ค. 63

พฐ. เผยพบปัญหากล่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด มีร่องรอยทุบทำลาย เตรียมเก็บข้อมูลในส่วนที่ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย

จากกรณีเหตุยิงกันภายในบ่อนเฮียตี้ ย่านพระราม 3 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 หลังมีรายงานว่า นายถาวร สีสด หรือ เสี่ยถาวร เป็นฝ่ายเปิดฉากยิงจนมีคนเสียชีวิต 3 ศพ ก่อนถูกยิงเสียชีวิตเป็นศพสุดท้าย และมีการเปิดเผยว่าคนยิงอาจจะเป็น บอย บ้านครัว

กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 7 ส.ค. 63 นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ บอย บ้านครัว อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เดินทางเข้ามามอบตัวที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ที่ใช้ในการก่อเหตุ

ล่าสุดเช้าวันนี้ 10 ส.ค. 2563 ที่ห้องสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวการจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมในคดีบ่อนพนันย่านพระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

ขณะเดียวกันทีมข่าวอมรินทร์ทีวี สอบถามไปยัง “พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย” รอง ผบช.น.ในฐานะผู้กำกับดูแลคณะทำงานคลี่คลายคดีฆาตกรรมในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ระบุว่า เบื้องต้นวันนี้ ในเวลา 11:00 น. คณะทำงานคลี่คลายคดี จะมีการประชุมข้อมูลความคืบหน้าคดี ก่อนมีการประชุมความคืบหน้าของร่วมกับ “พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา” ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) หลังครบกำหนดขีดเส้นตายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนแถลงข้อเท็จจริงอีกครั้งภายหลังการประชุม

นอกจากนี้ “พล.ต.ต.วิสูตร นาคจู ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.)” ภายหลังจากมีการตรวจยึดกล้องวงจรปิดจำนวน 8 ตัวที่ถูกเก็บซ่อนไปตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ พฐ. ยังไม่สามารถเปิดกล่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดเพื่อกู้ข้อมูลต่างๆ ได้ เนื่องจากมีร่องรอยของการถูกทุบทำลาย

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ในส่วนของ พฐ. จะตรวจสอบเก็บข้อมูลไปที่ประเด็นการยิงปืน จนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้รวบรวมข้อมูลครบถ้วนแล้วทั้งด้านวิถีกระสุน รวมถึงอาวุธปืน และปลอกกระสุนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งจะนำข้อมูลเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อตรวจสอบว่ามีประเด็นใดที่ตกหล่นหรือไม่

ขณะที่ “พ.ต.ท.ประจำ หนุนนาค” รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติม โดยเฉพาะข้อมูลในส่วนที่ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย ที่ข้อมูลบางส่วนไม่ตรงกับหลักฐานตอนเกิดเหตุ เพราะโดนทำลายไปแทบทุกอย่าง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะเก็บหลักฐานอะไรเพิ่มเติมบ้าง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยังคงติดตามตัวบุคคลที่ปรากฎอยู่ในภาพกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุจำนวน 7 คนที่มีการขนย้ายสิ่งของออกจากบ่อนพนันไปซุกซ่อนก่อนตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นนักพนันหรือเป็นใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนัน

ส่วนพยานซึ่งเป็นคนเจ็บที่กำลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั้ง 4 รายนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำหมดเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นคนกลุ่มนี้เป็นนักพนัน แต่ไม่ใช่ประจักษ์พยานหลักฐาน เนื่องจากได้ให้การว่าอยู่ในเหตุการณ์แล้วได้ยินเสียงปืน จึงหมอบหลบกับพื้นเท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาการเล่นพนัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ