เปิดใจ "หม่อมถนัดแดก" แจงเมนูไก่หลุม 2 ตัวฝังดินแค่จัดฉาก ที่กินโชว์ของซื้อมา (คลิป)

10 ส.ค. 63

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อหม่อมถนัดแดก ได้โพสต์เมนู “ไก่หลุม” โดยสาธิตการทำเมนูเด็ด ด้วยการฝังไก่ให้โผล่แต่หัวออกมาจากหลุม เป็นเวลา 2 สัปดาห์ แล้วกรอกน้ำกะทิ เช้า กลาง เย็น จากนั้นนำไก่ขึ้นมาทำอาหาร ซึ่งจะทำให้เนื้อไก่ชุ่มด้วยกะทิ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"วอชด็อก" แจ้งความ "หม่อมถนัดแดก" เมนู "ไก่หลุม" เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

481973

โดยหม่อมถนัดแดก ได้เขียนบรรยายคลิปไว้ว่า "ตำนาน เมนูซาดิสม์ Legend of sadism menu" ซึ่้งเป็นการรวบรวมเมนูต่าง ๆ ที่ออกแนวซาดิสม์กับสัตว์มานำเสนอในรายการ เช่น การฉีดเหล้าให้วัว เฉือดเนื้อวัวสด ๆ และย่างกิน และไก่หลุมไก่กะทิ ก็เป็นเมนูซาดิสม์เช่นกัน ซึ่งระบุว่า ประเทศไทยทำเมนูนี้มานานแล้ว

202077

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ไปพูดคุยกับหม่อมถนัดแดก หรือ คุณเสก สหัสวรรษ ชอบชิงชัย ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เจ้าตัวก็เผยว่า ไม่คาดคิดเลยว่าคลิปดังกล่าวจะกลายเป็นดราม่าได้ เพราะหนึ่งเลยตนมีคำเตือนบอกชัดเจนว่าไม่สนับสนุนให้มีการทำแบบนี้ สองคือสิ่งที่ทำไปเป็นตำนานที่มีอยู่จริง เท่ากับตนเสนอในสิ่งที่เป็นความจริง สามคือก่อนหน้านี้ตนก็เคยทำคลิปในทำนองเดียวกันนี้ ไม่ว่าเมนู ก้อยคาโครง คือ การนำวัวมาผ่าท้องแล้วกินเครื่องในวัวแบบดิบ ๆ หรือจะเมนูปลาไหลต้มเปรต คือการนำปลาไหลเป็น ๆ ที่ยังไม่ตาย มาต้มลงในหม้อเดือด ๆ ที่มีเครื่องแกงแล้ว พอเป็นดราม่าตนก็เลยค่อนข้างจะแปลกใจมากกว่าตกใจ

529039412470

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ตนก็เลยลบคลิปออกไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ทำคลิปอะไรแนวนี้อีกแล้ว เพราะได้รับประสบการณ์จากครั้งนี้แล้ว สำหรับที่มาที่ไปของการทำคลิปเมนูไก่หลุม คือมีคนติดต่อมาว่า สนใจจะไปถ่ายทำเมนูนี้ไหม แต่มันโหดนะ ซาดิสม์นะ ตนก็ถามกลับไปว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เขาก็ตอบว่า เขาทำกันจริง ๆ มานานมากแล้ว แล้วตนไปรีเช็กข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ก็มีอยู่จริง

252661

ทั้งนี้ตนมองว่าเมนูกุ้งเต้นก็เข้าข่ายทารุณสัตว์ไม่แพ้กัน ชาวต่างชาติยังมองว่าโหดเกินไป แต่ก็ไม่เห็นจะเคยมีดราม่า แล้วเมนูไก่หลุมก็มีอยู่จริง ตนไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมาเอง ซึ่งหากอะไรที่ผิดตนก็ยอมรับผิดอยู่แล้ว แต่เมนูดังกล่าวตนไม่ได้เป็นคนทำ แล้วก็ไม่ได้เป็นคนคิดค้นขึ้นมาใหม่

581574

คุณเสก เผยอีกว่า ไก่ทั้ง 2 ตัวที่อยู่ในคลิปปลอดภัยดี ไม่ได้ฆ่าทั้งคู่ แล้วตนไม่ได้นำไก่ไปฝังแบบนั้นจริง ๆ 14 วัน ตนแค่สาธิตให้ดูเฉย ๆ ไก่ที่ตนกินทางคนทำได้เตรียมไว้ให้แล้ว ทุกอย่างคือการถ่ายทำ ซึ่งตอนถ่ายทำตนก็บอกในคลิปเลยว่า แบบนี้คือการทารุณกรรมสัตว์ แต่ตนก็อยากให้มองว่าคือวิธีแบบชาวบ้าน แล้วถ้าเป็นในระบบอุตสาหกรรมไม่ยิ่งกว่านี้หรือไม่ ก็ต้องโดนกักขัง อดอาหารเหมือนกัน

449959

ในส่วนของหน่วยงาน วอชด็อกไทยแลนด์ ยังไม่ได้มีการติดต่อตนมา ที่เป็นข่าวว่าจะดำเนินคดีอาจจะเป็นคนที่ทำเมนูนี้ไม่ใช่ตนก็ได้ แต่หากถามว่าตนผิดไหม ก็คงผิดในเรื่องของการนำเสนอมากกว่า หากหน่วยงานใดติดต่อมาก็พร้อมให้ความร่วมมือ หากตนมีความผิดจริง ตนก็ขอยอมรับ แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนา แล้วก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ จากนี้สัญญาว่าจะคิดให้มาก และระวังมากขึ้นในการทำคลิปต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ยังมองว่าเป็นการทรมานสัตว์ จึงต่างพากันรับไม่ได้ ต่อว่าหม่อมถนัดแดกอย่างรุนแรง จนทำให้เจ้าตัวต้องลบคลิปดังกล่าวทิ้งไป แต่ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เตรียมจะเอาผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ จากการเผยแพร่คลิปในรายการหม่อมถนัดแดก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส