ชาวบ้านแฉ! หลานคลั่งขู่ฆ่ายกครัว ตาสุดทนโดนไถเงินซื้อยาบ้า คว้าลูกซองยิงดับ (คลิป)

12 ส.ค. 63

จากกรณีนายประไพร เชือกพรม อายุ 60 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านสร้างแก้ว ต.หินโงม ใช้ปืนลูกซองยิง นายสุพร บัวปัด หรือ “โจอี้” อายุ 20 ปี หลานชายทาสยานรก ที่เลี้ยงมากับมือตั้งแต่เกิด จนเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 4 บ้านสร้างแก้ว ต.หินโงม ก่อนที่นายประไพร จะขี่รถมอเตอร์ไซค์สะพายปืนเข้ามอบตัว อ้างว่าหลานชายมักจะขอเงินไปเสพยาวันละ 200-300 บาท หากไม่ได้ก็จะคลุ้มคลั่งอาละวาด และขู่ฆ่ายกครัว

893132736555

นายทองเลื่อน ขันธะชัย อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านสร้างแก้ว ต.หินโงม เปิดเผยว่า นายสุพร มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน ก่อนหน้านี้ ญาติ ๆ เคยนำตัวนายสุพร ไปรักษาที่โรงพยาบาล แพทย์ให้ยามากินเพื่อระงับอาการทางจิต แต่นายสุพร ก็ไม่ยอมกินยา

ผู้ใหญ่บ้าน ยังบอกอีกว่า นายสุพรติดยาเสพติดมาประมาณ 5-6 ปี สาเหตุที่นายประไพร ใช้ปืนลูกซองยิงนายสุพร หลานชาย เพราะมีอาการอยากเสพยาเสพติด น่าจะเข้าไปทำร้ายตากับยาย จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ไม่นานนักลูกบ้าน ก็วิ่งมาบอกว่ามีเหตุยิงกันในหมู่บ้าน นายประไพรยิงหลานชาย ให้ตนไปดูเหตุการณ์

366750

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุจึงถาม นายประไพร จึงทราบว่าหลานชายเมายาเสพติด ถือมีดพร้าอาละวาดจึงยิงป้องกันตัว ขณะเดียวกันเมื่อวันก่อน หลานชายคลุ้มคลั่งจะฆ่าตากับยาย ถือมีดจะแทงยาย ญาติก็บอกว่าให้ไปแจ้งตำรวจจับ แต่ก็ยังไม่ทันแจ้ง จนมาเกิดเหตุเสียก่อน

สำหรับนายสุพร มักจะชอบไปร้านขายของชำ ไปเชื่อเหล้ามากิน พอเจ้าของร้านไม่ให้เชื่อก็อาละวาดจะทำร้าย จนทำให้เจ้าของร้านกลัว ต้องยอมให้เชื่อเหล้า และคนที่ไปจ่ายเงินให้ก็เป็นตากับยาย จ่ายไม่ต่ำว่า 300 บาทต่อ 1 วัน รวมทั้งมีพฤติกรรมรุนแรง อาละวาดจะทำร้าย และขู่ฆ่าครูอาจารย์ที่โรงเรียนอีกด้วย เด็ก ๆ ในหมู่บ้านหวาดกลัวกันหมด กลัวจะได้รับอันตราย เพราะมีอาการคลุ้มคลั่งตลอดเวลา ซึ่งตนไมแน่ใจว่านายสุพร ไปซื้อหายาเสพติดกับใคร 

533752

นายประไพร เชือกพรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและก่อเหตุยิงหลานชายตาย ให้การว่า ตนใช้ปืนยิงหลานชายตายจริง เพราะตนสุดจะทนกับพฤติกรรมหลานชาย ซึ่งผู้ตายไม่ยอมทำงาน ขอแต่เงินไปซื้อยาบ้ามาเสพวันละ 200-300 บาท พอเสพยาบ้าก็จะดื่มเหล้าขาว ขี่รถจักรยานยนต์รอบหมู่บ้าน ถ้าไม่ให้ก็จะอาละวาดขู่ฆ่าตายาย จนต้องหามาให้

689589

โดยครั้งล่าสุดออกจากโรงพยาบาลมาเดือนมกราคม แต่ก็กลับมาเสพอีก ถ้าไม่ให้ก็ทำพฤติกรรมเหมือนเดิม ตนต้องทนฟังผู้ตายด่าและขู่ฆ่ามา 3 เดือน โดยก่อนเกิดเหตุตนขอให้ปลัดอำเภอมาตรวจปัสสาวะที่บ้าน เพื่อหาสารเสพติดแต่ตรวจไม่พบ พอปลัดอำเภอกลับก็อาละวาดด่าทอว่า “พวกหน้าโง่ เอาเขามาตรวจกู มาจับกู กูจะฆ่าให้หมด”

cg_2

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเสียใจที่ยิงหลาน เพราะเป็นหลานชายคนแรกและเลี้ยงมากับมือ ตั้งแต่เกิดจนอายุ 20 ปี รักหลานมาก แต่หลานเสพยาบ้าจนหลอน ขู่ขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพทุกวัน ถ้าไม่ให้ก็อาละวาดขู่ฆ่า เอาตัวไปรักษาเพราะอยากให้หาย แต่ก็กลับมาเสพอีก จึงต้องตัดสินใจยิงป้องกันตัว เพราะถ้าหลานไม่ตาย ตนก็ต้องตาย

302257

ทั้งนี้ ปลัดอำเภอ จึงได้ควบคุมตัวนายประไพร พร้อมอาวุธปืนลูกซอง พาไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส