"รังสิมันต์ โรม" เผยตัวละครลับ ทำให้ความเห็นเรื่องความเร็วรถ "บอส อยู่วิทยา" เปลี่ยนไป

14 ส.ค. 63

รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเอกสารตัวละครลับ ทำให้ความเห็นเรื่องความเร็วรถ "บอส อยู่วิทยา" เปลี่ยนไป

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเอกสารตัวละครลับ ทำให้ความเห็นเรื่องความเร็วรถของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส จาก 177 เหลือ 79.22 กม./ชม. ซึ่งถือเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้อัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้ โดยระบุว่า

พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ แตงจั่น (ยศในขณะนั้น) เป็นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุมาตั้งแต่วันเกิดเหตุ 3 กันยายน 2555 และเป็นผู้ออกรายงานการตรวจพิสูจน์ยืนยันความเร็วที่ 177 กม./ชม. ลงวันที่ 26 กันยายน 2555

หลังจากนั้นอีก 4 ปี คือเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 มีนายตำรวจระดับบิ๊ก เป็นตัวกลางให้ผู้แทนกองพิสูจน์หลักฐานกลางทำความรู้จักกับ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ซึ่งมีสมมติฐานอีกวิธีมานำเสนอการหาอัตราความเร็วของรถยนต์ที่นายวรยุทธ เป็นผู้ขับขี่

รศ.ดร.สายประสิทธิ์ ได้นำเสนอรายงานการวิเคราะห์จำนวน 10 หน้า ระบุความเร็ว 79.22 กม./ชม. และได้มอบเอกสารดังกล่าวให้กับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง

ต่อมา ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจในขณะนั้นคือ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ให้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ พิจารณาสมมุติฐานของ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ ซึ่งการสอบปากคำ พ.ต.ท.ธนสิทธิ ต่อพนักงานสอบสวนเป็นการให้ปากคำในทางวิชาการ แต่ไม่ถือว่าเป็นผลการตรวจพิสูจน์ เพราะยังไม่มีการยกเลิกรายงานการตรวจพิสูจน์เดิมของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ดังนั้นในความเห็นของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ (ยศปัจจุบัน) เขายืนยันว่าไม่ได้กลับคำให้การในเรื่องการคำนวณความเร็วแต่อย่างใด

ตนในฐานะของกรรมาธิการการกฎหมายฯ จึงเตรียมเสนอให้คณะกรรมาธิการฯ ได้พิจารณาเชิญบุคลที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะนายตำรวจระดับสูงหลายคน ตามเอกสารมาชี้แจงต่อกรรมาธิการในการประชุมโอกาสต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ