หม่ำส่งใจถึงคนกกกอก หลานรุดเยี่ยมลุงพลดังไม่หยุด "เพชร สหรัฐ" แต่งเพลงให้ (คลิป)

15 ส.ค. 63

จากกรณีการหายตัวไปของน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพัก หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 63 กระทั่งพบศพน้องอยู่กลางป่าในภูเหล็กไฟ วันที่ 14 พ.ค. 63 ซึ่งห่างจากบ้านต้องเดินเท้าไปกว่า 4-5 กิโลเมตร และผ่านมากว่า 3 เดือนยังจับตัวคนร้ายไม่ได้

973576

วันที่ 15 ส.ค. 63 ตั้งแต่เช้ามีคนมาให้กำลังใจนายไชย์พล วิภา อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เดินทางมาขอถ่ายภาพ ผูกข้อมือ อวยพรให้ลุงพล คณะแรกเดินทางมาจาก จ.นครนายก เดินทางมาทั้งหมด 10 คน ขึ้นรถกระบะแบบมีหลังคายกสูง เดินทางมาพร้อมสุนัข 3 ตัว บอกว่าเดินทางมาตั้งแต่ 15.00 น. ของวานนี้ มาพักที่ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นก็เดินทางมาที่บ้านลุงพลช่วงเช้า ซึ่งมีฝนตกตลอดทาง

887846

ส่วนใหญ่ก็เป็นญาติพี่น้องกัน อยากมาให้กำลังใจทั้งลุงพลกับแม่ชมพู่ และคนในบ้านกกกอกด้วย พร้อมได้นำน้ำพริกปลาดุกย่างที่จำนวนหนึ่งมาฝากลุงพล นำแจกจ่ายให้คนกับที่มาเยี่ยมได้ชิมด้วย และขอให้ทุกคนในบ้านกกกอกสู้ ๆ อย่าไปคิดอะไรมาก อะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด ขอให้กำลังใจทุกฝ่าย

307660

นายธนพงษ์ เรืองแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เดินทางมากับญาติรวม 7 คน เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาโดยเครื่องบิน 3 คน ขับรถมา 4 คน มาเจอกันช่วงเช้า จากนั้นก็เดินทางมาที่บ้านลุงพล โดยตนเองมาเยี่ยมหลานทีอุดรธานี ก่อนที่จะเดินทางมาที่นี่

764604

ตนเองได้คุยกับลุงพล และบอกกับลุงพลแล้วว่าหากไปเที่ยวพัทลุง ตนเองพร้อมจะดูแลเรื่องที่พักให้ตลอดชั่วชีวิตของลุงพล เหตุผลเพราะตนชอบนิสัยลุงพลที่แสดงออกผ่านสื่อฯ "ตนเองก็วิเคราะห์ตามดุลยพินิจว่ายังไงลุงพลก็ไม่ใช่คนร้าย" และที่เดินทางมาหาลุงพลก็เพราะเป็นห่วง ดีใจที่ได้เจอ เหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน ตนตื้นตันใจมาก

520074

สำหรับกระแสข่าวว่าศิลปินนักร้องชื่อดัง เพชร สหรัฐ ระบุว่ามีการแต่งเพลงเพื่อให้ลุงพลได้มาร้อง วันนี้ที่บ้านลุงพล นายแชมป์ ยโส ทีมงานจากบั้งไฟฟิล์ม และเป็นหลานของหม่ำ จ๊กม๊ก เปิดเผยว่า เดินทางมาพบลุงพล ทั้งให้กำลังใจ รวมทั้งจะเดินทางไปบ้านของเพชร สหรัฐ ซึ่งวันนี้จะทำบุญโรงงานที่ จ.สกลนคร ตนเองผ่านมาบ้านลุงพล จึงตั้งใจเดินทางมาแวะมา

520453

เมื่อวานนี้ตนเองก็เห็นพี่เพชร สหรัฐ กับมือปราบจอนนี่ ระบุว่าจะแต่งเพลงให้ลุงพล ส่วนตัวมาสอบถามลุงพล ลุงพลก็สนใจที่จะให้แต่งเพลงให้ ซึ่งต้องมีการพูดคุยกับพี่เพชร สหรัฐ ว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร

512272

จากนั้นนายแชมป์เดินทางไปรับหม่ำ จ๊กม๊ก และได้อัดคลิปให้กำลังใจชาวบ้านกกกอกทุกคนด้วย

923421

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยว่า ตนเองดีใจที่คนพยายามร่วมแรงใจที่อยากจะช่วยให้บ้านกกกอกผ่านพ้นไป ทุกคนล้วนให้กำลังใจ ตนเองเชื่อว่าหากเพลงถูกถ่ายทอดไปก็คงจะดี ส่วนเพชร สหรัฐ ตนเองก็ยินดีหากจะแต่งเพลงให้ตน เพราะการร้องเพลงไม่น่าเกี่ยวกับคดีความ ตนเองยินดีหากจะได้รับโอกาสนั้น เพื่อได้มีเพลงของตัวเอง

825323

มีกลุ่มสายเลาะ โซนนอก มุกดาหาร ซึ่งเป็นกลุ่มบิ๊กไบก์ที่จะจัดทริปไปทำบุญตามสถานที่ต่าง ๆ โดยวันนี้ถือโอกาสมาที่บ้านลุงพล ระบุว่า ตนเองเดินทางมาจาก อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ห่างจากบ้านลุงพลราว 100 กิโลเมตร ตั้งใจจัดทริปมาที่บ้านลุงพล เพื่อมาให้กำลังใจ เดินทางมากัน 6 คน โดยปกติจะออกทริปสายบุญ วันนี้เอากำลังใจมาให้ "ขอให้ลุงพลป้าแต๋นสู้ ๆ ขอเป็นกำลังใจให้"

356234

นายจันทนง ภาวงศ์ ชาวอุดรธานี เป็นนักแต่งเพลงเดินทางมาที่บ้านลุงพล ระบุว่าตัวเองไปบ้านแม่ชมพู่แล้ว แต่แม่ชมพู่ไม่สะดวก จึงเดินทางมาให้กำลังใจลุงพลด้วย และแต่งเพลงชื่อว่า "น้องชมพู่" โดยมีเนื้อหาว่า "ช่างน่าอดสู ข่าวน้องชมพู่ที่หายตัวไป ใครหนอช่างใจร้าย ลักพาเจ้าไป พ่อแม่ตามหา เหมือนใจโดนเด็ด วันที่สิบเอ็ด เดือนพฤษภา สองห้าหกสาม ที่ผ่านมา พี่น้องตามหา ลูกจ๋าอยู่ไหน วันที่สิบสี่ ได้รับข่าวดี เจอน้องชมพู่ พบน้องที่ป่าบนภู พ่อแม่ได้รู้ ต่างก็ดีใจ ได้รับข่าวดี ไม่ถึงนาที ก็มีข่าวร้าย ชมพู่นั้นถูกฆ่าตาย บนภูเหล็กไฟ เทือกเขาภูพาน

860113

ชาวบ้านกกกอก ทุกคนนั้นต้องเศร้าใจ อยู่มาหลายปีผ่านไปไม่มีเรื่องร้าน เกิดขึ้นในบ้าน เด็กตัวแค่นี้อายุสามปีทำได้ไงกัน สงสารพ่อแม่เธอนั้น ต้องทรมานเพราะเสียลูกไป วอนเจ้าหน้าที่คลี่คลายคดีหาคนทำผิด ทีวีทำข่าวใกล้ชิด คอตามติดรายงานชิดใกล้ พ่อแม่ทำบุญเพื่อเกื้อหนุน ผลบุญไปไหน ส่งดวงวิญญาณน้องไป สถิตย์เอาไว้บนสรวงสวรรค์"

นายจันทนง กล่าวว่า ตนเองแต่งเพลงนี้ให้น้องชมพู่โดยเฉพาะ เพราะตนชอบแต่ง ตั้งแต่ปลายเดือน ก.ค. ตนอยากสื่อออกมาว่าเรื่องราวแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะสะเทือนใจคนที่เป็นพ่อแม่ ตนเองก็มาให้กำลังใจทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากแต่ละฝ่ายก็มีแขกมาเยี่ยมเยอะ ตนเองขอให้ทั้ง 2 ฝ่ายสู้ ๆ

468211

นางพรสวรรค์ จันทร์เพ็ญ ศิลปินนักร้อง ซึ่งเดินทางมาบ้านลุงพล และนำเพลงที่แต่งให้ลุงพลมาร้องให้ฟัง เนื้อเพลงระบุว่า "เขาผิดด้วยหรือที่เขารักเด็ก เขาผิดด้วยหรือที่เขารักหลาน แทบใจสลายหลานหายจากบ้าน เป็นห่วงเจ้าหลานจะพลานลงไพร ใคร ๆ ก็รู้ลุงพลคนดี ไม่เชื่อไปสิไปบ้านลุงพล ลุงคนจนล้นน้ำใจไม่เคยเอ่ยบ่น ช่วยวัด ช่วยคน ชาวบ้านรู้ดี เขาถูกปรักปรำช้ำใจยิ่งกว่า ไม่ได้ดราม่าล่ามือสังหาร ใคร ๆ ก็อยากจะรู้ มืดไปทุกด้าน ตำรวจต้องการคนฆ่าตัวจริง ให้ไปสาบานต่อศาลที่ไหน ร้อยศาลก็ไม่จับได้สักที ใครคือผู้บงการ สวรรค์รู้ดีช่วงลงทัณฑ์ทีเถิดหนาเวรกรรม"

606562

นางพรสวรรค์ เปิดเผยว่า ตนเองแต่งเพลงนี้และเก็บไว้จะเข้า 3 เดือนแล้ว ซึ่งจะให้ใครร้องเพลงแต่ก็ไม่มีใครกล้า ตนเองจึงเดินทางจาก จ.พระนครศรีอยุธยา และมามอบเพลงให้ รวมถึงมอบเหรียญ 1 บาทปี 2517 ให้กับลุงพล ซึ่งเป็นสิ่งของที่เป็นของพ่อตนเอง ตนเองจึงอยากมอบให้ ตนเองก็เป็นคนปฏิบัติธรรม และเป็นคนที่สามารถพูดคุยกับคนตายได้

250508

ด้าน เพชร สหรัฐ ศิลปินนักร้อง, นินิว นิภารัตน์ ภรรยา เปิดเผยว่า กรณีการแต่งเพลงให้ลุงพล ตนเองขอชี้แจงเรื่องกรณีแชตและเพลงที่หลุดออกไป ตนเองไม่ได้แต่งเพลงดังกล่าว แต่เป็นการพูดคุยกับเพื่อน เนื่องจากมีเพื่อนในวงการพูดคุยกับตนทำนองว่ามีเพลงแต่งให้กับลุงพล และตนจึงมีการส่งพูดคุยกับพรรคพวก ซึ่งตนเองก็มีแนวคิดว่าอยากจะแต่งเพลงให้ลุงพล ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาตนเองแทบไม่ได้ดูข่าว เพราะตนกำลังก่อสร้างโรงงานปลาร้า แต่เห็นว่าลุงพลอยู่ในกระแส และสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น จึงไปย้อนตามข่าวดู คลิปที่ลุงพลร้องเพลงจึงคิดว่าอยากจะแต่งเพลงให้

889870

ส่วนตัวคิดว่าไม่เกิน 3 วัน ตนเองจะส่งเพลงไปให้ลุงพล ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักต่อใครสักคน ความอดทน และคนอื่นมองเป็นความรักจอมปลอม แต่มีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่รู้ว่านั่นคือรักที่บริสุทธิ์ ซึ่งเพลงอาจจะไม่ได้หมายถึงเพียงแค่ชีวิตลุงพลเท่านั้น แต่นำมาให้ลุงพลร้อง ส่วนชื่อเพลงตนเองยังไม่ได้คิด ตนเองเพียงอยากสนับสนุนลุงพลในทางที่ตนเองถนัดก็คือการแต่งเพลงเท่านั้น

ส่วนตัวไม่ได้เข้าข้างใคร แต่อยากให้กำลังใจทุกฝ่าย ทั้งชาวบ้านกกกอก ขอให้ตั้งใจเป็นกลาง เพราะเรายังไม่สามารถบอกได้ว่าใครคือคนก่อเหตุ ส่วนลุงพลตนเองก็ขอให้กำลังใจ ขอให้เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ หากเดินเส้นทางบริสุทธิ์อยู่ หากไม่ผิดก็ไม่ต้องกังวล

199103

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้มีคนจากพัทลุงเหมือนเป็นผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่าอยากให้ไป จ.พัทลุง และจะให้พักฟรีตลอดชีวิต ซึ่งตนยังไม่เคยไป ตนเองก็ดีใจที่มีคนคิดดี ๆ กับตน ปกติตนเองเคยพาลูกไปทะเลก็นานแล้ว ไกลสุดน่าจะชะอำ จ.เพชรบุรี ตนเองยอมรับว่ามีอะไรดีขึ้นหลังจากเข้าเดือนเกิด ซึ่งมันก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเรื่องกำลังใจ ส่วนเรื่องคดีความต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ กำลังใจวันนี้ยังมีคนมาเยี่ยมเรื่อย ๆ ทั้งเดินทางมา และโทรมา จนตอนนี้มือถือตนพังไป 1 เครื่องแล้ว ส่วนตัวไม่เครียด หากมีคนลดน้อยลง

315987

พระอธิการบุญมา ศรีลเตโช เจ้าอาวาสวัดป่าภูผาเเอก กล่าวถึงความเป็นมาของการทำบุญหมู่บ้าน ว่าปกติแล้วทุกปีจะทำช่วงเดือนหก เดือนพฤษภาคม ปีนี้เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้นในหมู่บ้าน จึงเลื่อนมาเป็นช่วงนี้ ซึ่งวัตถุประสงค์ก็เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความสามัคคีในการตักบาตรร่วมกัน เเละเพื่อความเป็นสิริมงคล ให้เกิดสิ่งดี ๆ ขึ้นในหมู่บ้าน

ส่วนกรณีที่ช่วงหลัง ๆ ลุงพลไม่ได้มาใส่บาตรหรือมาทำบุญที่วัดป่าภูผาแอก แต่ไปทำบุญในวัดที่มีชื่อเสียงที่อยู่ไกลนั้น ในเรื่องการไปทำบุญเป็นเรื่องส่วนตัวของลุงพล ซึ่งอาตมาไม่ได้มองว่าลุงพลเปลี่ยนไป เพราะช่วงนี้เกิดเรื่องที่ไม่ดี เป็นใครก็คงทุกข์ ดังนั้นการที่ลุงพลไปทำบุญวัดอื่น ๆ ก็เป็นการเปิดหูเปิดตา เพื่อให้เกิดความสบายใจขึ้น "ทำบุญที่ไหนก็ได้บุญเหมือนกัน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส