ชาวบ้านผวาโควิด-19 หนุ่มอาเจียนเป็นเลือด ล้มฟุบตาย

18 ส.ค. 63

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ส่องโสม สว.สอบสวน สภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานีได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างด้าวเสียชีวิตที่บ้านพักเลขที่ 72 หมู่ 12 บ้านหนองลาด ต.หนองเม็ก อ.หนองหานโดยเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุโดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันหวาดผวาเพราะว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวสปป.ลาวที่เดินทางเข้ามาในช่องทางธรรมชาติ  กลัวว่าจะเสียชีวิตเพราะเชื้อโควิด-19 หลังรับแจ้งจึงออกไปสอบสวนพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานไปยังโรงพยาบาลหนองหานและอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมจุดบริการหนองหาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายพร (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อว่านายคำปุน พิมผาดี อายุ 61 ปี ชาวนครหลวงเวียงจันทน์สปป.ลาวนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้ไผ่หน้าบ้าน ที่พื้นมีรอยอาเจียนที่เป็นเลือดของผู้ตายทั่วพื้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้พลาสติกกั้นเขตรอบบ้านไว้และกันไม่ให้ชาวบ้านและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวโดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองหานได้สวมชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อโรคเข้าไปทำการตรวจสอบศพพร้อมกับเก็บตัวอย่างส่งตรวจเพื่อนำไปทำการวินิจฉัยโรคโดยจะส่งไปยังห้องแล็ปที่โรงพยาบาลหนองหาน

นางดีโด้ พิมผาดี อายุ 30 ปี ชาวสปป.ลาวเปิดเผยว่าผู้ตายเป็นพ่อของตนเองมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวานโดยตนได้สามีเป็นคนไทยอยู่ที่ อ.หนองหาน อยู่กินกันมาได้ 10 กว่าปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพ่อได้โทรศัพท์มาหาบ่นว่าคิดถึงหลานพ่อกับแม่จึงได้เดินทางเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติขึ้นฝั่งที่อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย แล้วเหมารถให้มาส่งที่บ้านสามีตนที่อ.หนองหาน โดยตนให้พ่อกับแม่ไปพักอยู่ที่บ้านญาติของสามีที่กลางทุ่งนา

เมื่อ2-3วันที่ผ่านมาพ่อมีอาการไอ ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้พ่อกับแม่พาตนและลูกของตนไปทำบุญที่วัดในหมู่บ้านแล้วพ่อก็กลับมาก่อนแล้วไปนั่งรออยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าวที่เป็นของคนในหมู่บ้านที่รู้จักกันแล้วเพื่อนบ้านมาบอกว่าพ่อของตนเสียชีวิต

พ.ต.อ.สรายุทธฉ่ำผิวผกก.สภ.หนองหานเปิดเผยว่าได้เชิญตัวลูกสาวผู้ตายภรรยาของผู้ตายรวมถึงเจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงเพื่อทำการสอบสวนว่าผู้ตายเดินทางเข้ามาถูกต้องหรือไม่ ส่วนสาเหตุการตายต้องผลจากทางโรงพยาบาลฝ่ายควบคุมโรครอผลจากห้องแล็ปว่าจะมีเชื้อโควิด-19 หรือไม่ หลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจเสร็จแล้วได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพเผาทันที

นางบัวเงินนาอิสานอายุ63ปีชาวบ้านในหมู่บ้านบอกว่าตอนนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านพากันหวาดผวากลัวถึงแม้ว่าผู้ตายจะพักอยู่ที่บ้านในกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านเพราะเป็นคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ได้ไม่นาน โดยภาวนาไม่ให้เจอเชื้อโรคดังกล่าวเพราะชาวบ้านต่างพากันหวาดกลัว

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานีที่ตอบข้อซักถามว่าได้รับรายงานกรณีผู้เสียชีวิตชาวลาวตกเป็นผู้ต้องสงสัยเป็นกลุ่มเสี่ยงป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้คณะแพทย์และผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เมื่อผลออกมาอย่างไรจะแถลงให้ทราบทันทีหากรู้ผลวันนี้ก็จะแถลงวันนี้ถ้าไม่ทันก็พรุ่งนี้ไม่ต้องตื่นตระหนกกับเรื่องที่เกิดขึ้นทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนของแพทย์แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ