ชาวบ้านผวา!สาวร่างทรงขี้เมา คว้ามีดแทงคน-แม่ผัว ร่ำไห้บอกลูกยังเบื่อ จี้ตำรวจจับ (คลิป)

25 ม.ค. 61
จากกรณีที่มีหญิงขี้เมาชื่อว่า นางนิตยา ปานแก้ว อายุ 45 ปี อาศัยอยู่กับสุนัขพันธ์ุเตี้ยขนฟู  6 ตัว ในชุมชนลุ่มเจ้าพระยา ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี อาละวาดคุกคามเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่โดยรอบ จนเกิดการร้องเรียนผ่านเพจดัง และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี
เศกกระเบื้อง ขวดแตก จากการขว้างปา
โดย นางนิตยา มีอาชีพเป็นแม่บ้าน ได้รับเงินจากพ่อเลี้ยงชาวต่างชาติทุกเดือน เดือนละ 8,000 - 9,000 บาท เพราะแม่ได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ตามปกติเงินที่ได้จะนำมาใช้จ่ายซื้อสิ่งของจำเป็น และข้าวปลาอาหาร แต่มาระยะหลัง มักนำไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่มาสูบ กระทั่งขาดสติ อาละวาดคุกคามเพื่อนบ้าน จาการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นางนิตยา ได้อาละวาดสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับคนในชุมชนตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2560 จนถึงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และหนักยิ่งกว่านั้น ยังเอามีดดายหญ้าด้ามยาวไล่ฟัน คุณยายวัย 74 ปี และอาละวาดกับทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กที่เดินผ่านไปมา สร้างความหวาดกลัวไปทั่ว
บ้านหลังเกิดเหตุในชุมชนลุ่มจ้าพระยา
ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี จึงลงพื้นที่ไปยังชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีลักษณะเป็นชุมชนแออัด และพบบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านปูนสีฟ้า ยกสูง 2 ชั้น สังเกตุเห็นร่องรอยเศษขวด และเศษกระเบื้อง แตกละเอียด หล่นลงพื้นเป็นจำนวนมาก ขาวบ้านในย่านนี้บอกว่า เศษขวดเศษกระเบื้องที่เห็นนั้น นางนิตยา เป็นคนปาลงมาใส่ถนน และบ้านโดยรอบ มีบางบ้านที่ซ่อมแซมไปแล้ว และมีบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ตรงข้าม ได้ใช้ไม่อัดสำเร็จรูป และชีเมนต์โบกทับปิดตาย โดยคุณป้าเจ้าของบ้าน เล่าว่า เดิมที่หน้าบ้านเป็นบานเก็ตกระจก แต่ถูกปาแตกบ่อยครั้ง จึงหาแผ่นไม้อัดมาปิดไว้กันไม่ให้ถูกปาซ้ำอีก ขณะที่บางบ้าน รอให้ผู้ก่อเหตุมาชดใช้ค่าเสียหายและซ่อมให้
"คุณปุ้ย"ผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์
โดย คุณปุ้ย ผู้เสียหายบ้านข้างเคียง บอกว่า ครั้งแรกที่เกิดขึ้นราวเดือน ก.ย.60 นางนิตยา หญิงขี้เมา อ้างตัวว่าเป็นเจ้าแม่ แล้วหยิบ มีด หอก เหล็กแหลม ไปไล่แทงคนอื่นๆ โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นตนได้ตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางกรวย หลังจากนั้น หญิงขี้เมาเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมเปลี่ยนเป็นปาขวดใส่บ้าน ใส่พื้น และปาไส่หลังคาบ้านข้างเคียง เหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งความกับตำรวจอีก จนมีใบแจ้งความถึง 6 ใบ
"นางสมถวิล" แม่สามีของ "นางนิตยา"
ด้าน นางสมถวิล สุขีดุล แม่สามี ของ นางนิตยา เล่ากับทีมข่าวว่า เดิมในครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า แต่ด้วยนิสัยที่ติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของลูกสะใภั ทำให้ลูกชาย ทนพฤติกรรม นางนิตยา ไม่ไหว จึงออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับตนที่บ้านหลังถัดไปอีก 5 หลัง จากนั้น ลูกเลี้ยงก็ทนไม่ไหวย้ายออกไปอาศัยข้างนอกเหมือนกัน ทราบจากคนในชุมชนว่า ได้รับผลกระทบจากอาการอาละวาดของ นางนิตยา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำตัวส่งไปตรวจรักษาอาการป่วยทางจิตถึง 2 ครั้ง แต่ทางโรงพยาบาลไม่ได้แจ้งว่าป่วย แล้วส่งตัวกลับ จนล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เหตุการณ์กลับมาป่วนอีกครั้ง ตำรวจจึงเข้ามานำตัวไปส่งโรงพยาบาลสวนปรุง “ทางครอบครัวก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรแล้ว เพราะพยายามทุกอย่างเธอก็ทำตัวแบบเดิม อยากให้ตำรวจนำไปตรวจสารเสพติด และพาไปอยู่ที่อื่น เพราะทางครอบครัวตั้งขอสังเกตุว่า จะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และจากนี้หากออกจากโรงพยาลออกมาอีก จะไม่พามาไว้ที่บ้านนี้แล้ว กลัวจะสร้างความรำคาญกับเพื่อนบ้านอีก” นางสมถวิลกล่าว
มีการแจ้งความถึง 6 ครั้ง
ด้าน พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ทราบจากพนักงานสอบสวนว่า คนในชุมชนได้เข้ามาแจ้งความถึง 6 ครั้งจริง และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการตรวจสอบ และส่งตัวหญิงคนดังกล่าว ไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล เพื่อยืนยันว่าป่วยทางจิตหรือไม่ หากมีอาการป่วยก็จะให้รักษาอาการต่อไป แต่ถ้าไม่ป่วย นางนิตยา จะต้องถูกดำเนินคดีฐานทำลายทรัพย์สิน และข่มขู่ สร้างความหวาดกลัวแก่ผู้อื่น อีกทั้ง ต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ