จ.เลย เตรียมรับมือพายุ “ฮีโกส” เตือน 92 หมู่บ้านเสี่ยงน้ำท่วม-ดินถล่ม

20 ส.ค. 63

92 หมู่บ้าน จ.เลย เสี่ยงน้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม อิทธิพลพายุ "ฮีโกส" เจ้าหน้าที่ระดมทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือ

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนภัยจากอิทธิพลของพายุระดับ 3 หรือ พายุโซนร้อน "ฮีโกส" ที่ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 หรือดีเปรสชั่น โดยระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทําให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กรมอุตุฯ เตือนชาวเหนือ-อีสาน เตรียมรับมือ "ฮีโกส" 20-23 ส.ค.นี้
- กรมอุตุฯ เตือนพายุ "ฮีโกส" เป็นระดับ 4 จ่อถล่มเหนือ-อีสาน 20-23 ส.ค.
- ชุ่มฉ่ำรับวันศุกร์! กรมอุตุฯ เตือน 52 จังหวัด เตรียมรับฝนถล่ม กทม.โดยด้วย 60%
กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกต่อเนื่อง เหนือ-อิสาน-กรุงเทพฯ ฉ่ำสุด

ทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย ได้แจ้งอำเภอสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลยสาขาด่านซ้าย และประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย สื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ และเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 

หากเกิดสาธารณภัยในพื้นที่ จะรายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นให้ทราบทันที เมื่อเกิดเหตุต่อไป โดยมีพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม 92 หมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอเมืองเลย อำเภอปากชม อำเภอเชียงคาน อำเภอด่านซ้าย อำเภอนาแห้ว และอำเภอภูเรือ

นอกจากนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก ได้เตรียมความพร้อมออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ทั้งกำลังพล เครื่องมือ อุปกรณ์ เรือ เสื้อชูชีพ รถบรรทุก รถครัวสนาม ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ส.ค.63 เคยได้ออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ตำบลน้ำสวยมาแล้ว จึงมีความพร้อมและประสบการณ์อย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ