เกือบตายมาแล้ว! "ไอซ์ ศรัณยู" เผยประสบการณ์เที่ยวทั่วโลกที่ไม่มีวันลืม

25 ส.ค. 63

เป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับนักร้องเสียงดี "ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช" ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะไปเที่ยวรอบโลกตั้งแต่เด็ก ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ได้ไปเยือนมาหลายต่อหลายประเทศ เปิดประสบการณ์ใหม่อยู่เสมอ ไปเที่ยวมาเยอะขนาดนี้ รายการ ต้มยำอมรินทร์ ได้เชิญ หนุ่มไอซ์ มาเล่าเรื่องราวประสบการณ์การชีวิตในการเที่ยวต่างแดนให้ได้ฟังกันแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก แต่พอถามถึงเรื่องหัวใจว่าตอนนี้มีใครดูแลหรือยัง หนุ่มไอซ์ ก็ตอบแบบสะดุดสุดกั๊กแบบไม่เต็มปาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- Tiktok พาดัง! "สาม-ปริม-แจ็คเด้" ศิลปินน้องใหม่จาก ค่าย "ลายไทย เรคคอร์ด"
- ชีวิตพลิกไม่หยุด! "เค้ก B5" จากนักร้องสู่เจ้าของร้านขนม ล่าสุดเป็น "หมอดู"!
- สายมูตัวพ่อ "เชน ธนา" จัดงานแต่งอีกครั้ง เสริมความปังให้ชีวิต!
- เปิดชีวิตของตัวแม่สายแดนซ์แห่งยุค 90 "เด็บบี้ บาซู" กับบทบาทการเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งหุ่นแซ่บ
- แชมเปญ เอ็กซ์ จากเซ็กซี่สตาร์ พลิกผันชีวิต หันหน้าสู่การเกษตร ทำไร่ทำสวนกว่า 200 ไร่
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__60031072

ถาม แล้วเค้ามีแฮชแท็กด้วยนะ "เที่ยวทั่วไทยกับไอซ์ ศรัณยู" อันนี้แค่เที่ยวไทย แต่ก่อนหน้านี้ไปมาทั่วโลก?

ไอซ์ เป็น "ไอซ์ ศรัณยู Around the world"


ถาม เป็นคนชอบการท่องเที่ยวมาก กว่า 90 ประเทศแล้วที่ผู้ชายคนนี้ไป มีวิธีการเลือกยังไง จะไปประเทศไหน อะไรยังไง?

ไอซ์ : วิธีการเลือกของไอซ์นะครับก็คือ ไม่เลือก อยากไปที่ไหน ถ้าเวลามันได้ วีซ่ามันทัน มันไปได้ ก็ไป เวลามันลงตัว


ถาม เราบินถี่ขนาดไหน ?

ไอซ์ : เดือนละครั้ง


ถาม เคยหนักๆ สุดเดือนละกี่ประเทศ

ไอซ์ : ถ้าอย่างนั้นมันจะเป็นแบบ Long Trip แต่คำว่า Long ของไอซ์คือมากสุดไม่เกิน12 วัน แต่ว่าโดยปกติ 5-6 วัน บางที่ได้ 2-3 ประเทศในแทบยุโรป สมมติไป 6 วัน ได้ลิทัวเนีย เอสโตเนีย ลัตเวีย แบบมันใกล้ๆ กันติดๆ กัน


ถาม ประเทศไหนที่ประทับใจสุด

ไอซ์  มันแล้วแต่ช่วง อย่างตอนนี้ชอบ ไอซ์แลนด์ ไม่รู้ทำไม ชอบมากเลย ชอบโมเม้นท์ที่ได้ขับรถ มันไม่ได้เร่งรีบไง เราก็ค่อยๆ ไปเรื่อยๆ 

s__60031073

ถาม จะไปเที่ยวไหน มีแพลนค่าใช้จ่ายไว้ก่อนไหม

ไอซ์ : ไม่ได้ถึงกับว่าแพลนบัดเจทขนาดนั้น แต่ว่าเราเป็นคนค่อนข้างประหยัดค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว อย่างเวลาไปยุโรป ถ้าไม่ได้ไปกับคุณพ่อคุณ เราจะนอนโฮสเทลอยู่แล้ว เพราะว่าเราเที่ยวคนเดียว แค่มีที่นอน เป็นแค่ที่พัก แค่เก็บของแล้วก็ออกไปเที่ยวแล้วก็กลับมาให้คืนนึงไม่เกิน 850 บาท


ถาม เที่ยวลุยอะไรขนาดนี้เห็นว่าเคยเจอเหตุการณ์ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด ??

ไอซ์ : มันไม่ได้อันตรายจากสถานที่ที่เราไป แต่ว่ามันอันตรายจากความไม่ระวังตัวและความประมาทของเราเอง คือไปที่โอมาน ไปที่วาดิชาบ เป็นเหมือนภูเขา แล้วก็จะเป็นแอ่งน้ำเข้าไป แล้วที่นี้ด่านข้างในทั้งหมด 4 ด่าน มีเดินหิน เดินมุมเขา ไปที่โอมาน พอดีเพื่อนหรืออะไรไม่มีใครว่างเลย แล้วจะไปคนเดียวมันแบบแอบไม่เซฟ ก็เลยชวนคุณแม่ไปด้วย พอดีคุณแม่เกษียณแล้วพอดี แม่ก็แบบว่าแม่ไม่อยากแอดเวนเจอร์นะ เดี๋ยวแม่รอ แม่ก็รออยู่ที่หน้าด่าน บอกแม่ว่าเดี๋ยวเดินเข้าไปไม่เกิน 2 ชั่วโมงแม่ ถ้าเกิน 2 ชั่วโมง แม่เป็นห่วงได้เลย แต่ไม่เกินแน่นอน เพราะใจคิดว่าไม่เกิน 2 ชั่วโมง ผลปรากฏเข้าไป 4 ชั่วโมงกว่า แม่ร้องไห้นั่งอยู่ข้างหน้า แล้วแม่ก็บอกฝรั่งทุกคนว่า "ยูเห็นแบบไทยแมนที่เข้าไปข้างในไหม"


ถาม มันเป็นถ้ำเหรอ ?

ไอซ์ : มันเป็นถ้ำที่อยู่ข้างในที่ มีแสงส่องลงมาเหมือนแบบเป็นแสงจันทร์ แต่ว่ามันจะมีรูเล็กๆ พอมันว่ายเข้าไปปุ๊บใช่ไหมครับ ก็แบบว่าเหมือนพอเข้าไปเป็นคนว่ายน้ำเป็นแล้วก็มั่นใจว่าว่ายน้ำแข็งถึงเข้าไปใช่ไหมครับ เพราะถ้าคนว่ายน้ำไม่เป็นก็จะไม่กล้า แต่พอไปถึงตรงกลางๆ คนเดียว แล้วก็มีไกด์ท้องถิ่นประคองอยู่ข้างหลัง มันเป็นเหมือนแบบรูปธนูแบบนี้หมายถึงว่าตัวแอ่งถ้ำอ่ะ แล้วด้านข้างด้วยความที่มันมีน้ำมันก็จะมีตะไคร่อยู่ข้างๆ


ถาม แล้วทำไมเค้าไม่ให้เราใส่ชูชีพ ?

ไอซ์ : ใส่ไม่ได้เพราะถ้าใส่ เดี๋ยวมันจะลอยขึ้นมา แล้วมันจะไปชนกับด้านบน


ถาม มันเตี้ยขนาดนั้นเลยเหรอ ?

ไอซ์ ตัวถ้ำเตี้ยแต่น้ำลึกหลายเมตรอยู่ ที่นี้พอเข้าไปถึงข้างในปุ๊บ อยู่ดีๆ มันแพนิค แพนิคเหมือนแบบมันแคบ แล้วมันแบบมันอธิบายไม่ถูก มันแคบแล้วน้ำมันเย็นมาก ก็เลยแบบ ไม่ไหวเว้ย พักก่อนแป๊บนึง ก็เอามือไปจับกำแพง (ยันกำแพงไว้ 2 ข้าง) คือกะว่าแบบจะจับอยู่ แต่ภาพที่จับคือจับ(ไหลลง) ลงไปเลยไฮโดลิค

ไอซ์ : คือเข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงตาย มีคนตายแล้วมีข่าวทุกปี แล้วเราจากที่ว่ายน้ำเป็นนะ ลืมไปเลยว่าเคยว่ายน้ำ แล้วมันสำลัก แล้วยิ่งสำลักมันยิ่งแบบไปกันใหญ่ แล้วไกด์ท้องถิ่นที่ไปด้วยก็แบบเข้ามาแล้วก็ประคองตัวให้เกาะ แล้วเราก็พอคนตกใจปุ๊บ คือจริงๆพอคนตกน้ำ อันนี้ก็เรียนมาทุกอย่างเลยนะ ถ้าจมน้ำให้เราแบบให้ปล่อยตัวเองโฟลว์ แล้วเดี๋ยวเค้าก็จะมาแบบช้อนเราขึ้นเองเพราะว่าตัวเรามันเบาใช่ หมายถึงว่าอยู่ในน้ำมันเบามันขึ้นได้ แต่ลืมไปโถมตัวใส่ไกด์ท้องถิ่น

ไอซ์ : ใช่ แล้วเค้าก็จมไปด้วยแล้วประโยคสุดท้ายที่ได้ยิน เหมือนได้ยินแบบว่า "ถ้ายูไม่ปล่อยไอ ไอจะต้องปล่อยยูจมน้ำแล้วนะ เพราะไม่งั้นไอจะตายไปด้วย" ก็เหมือนได้สติ ปึ้ง! แล้วก็แบบหยุดตัวเองปุ๊บเค้าแค่เอามือช้อนเราขึ้นมาเหมือนเค้าเป็นอเวนเจอร์เค้าแค่เอามือช้อนเราขึ้นมาแล้วเราก็ลอยขึ้นมาจากน้ำแบบอควาแมน เราแบบเออว่ะ แล้วก็รอด

ไอซ์ แต่ว่าโมเมนท์นั้นคิดถึงแม่คนแรกเลย แม่เราจะอยู่ยังไง แม่เรานั่งรออยู่ข้างนอก แล้วเชื่อไหม ออกมาไม่ได้เล่าให้แม่ฟังเลย จนกลับมาถึงประเทศไทยแล้วเขียนโพสต์ใน IG แล้วผ่านไป 2 อาทิตย์ แม่ถึงเพิ่งรู้ แต่ว่าตอนออกมาแม่นั่งร้องไห้ เราบอก "แม่โทษที พอดีเข้าไปแล้วมันเพลินไปหน่อย ก็เลยไม่ได้ออกมา" ก็คือไม่อยากให้เค้ารู้

s__60031069

ถาม เที่ยวมา 90 ประเทศ เกือบๆ จะทั่วโลกแล้ว ช่วงโควิดไปเที่ยวไม่ได้ เลยหันมาเที่ยวในประเทศไทย?

ไอซ์ : จริงๆ ในประเทศก็เที่ยวอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาส แต่ว่าไม่ถี่เท่าตอนนี้ ตอนนี้เรียกว่าถี่ไหม อาทิตย์ละ 1 ครั้ง 


ถาม ถี่มาก ไม่เหนื่อยเหรอ ถามจริงๆ มีความสุขจากการอยู่บ้านเฉยๆ บ้างไหม ?

ไอซ์ : น้อยมากเลย จริงๆ อยู่บ้านแล้วมันก็โอเค แต่ว่าก็อยากออกไปแบบว่านั่งทานข้าว นั่งร้านกาแฟ


ถาม ตอนนี้จ้างทีมงานเลยไหม มีกล้องมี ไมค์บูมเลย?

ไอซ์ : มี 2 คน มีไอซ์กับคนตัด มันเริ่มต้นมาจากไอซ์รู้จักพี่ที่เขาทำโรงแรม แล้วตอนนี้ปัญหาใหญ่เลยก็คือในประเทศไทย โรงแรมทั่วไปเนี่ยยังอยู่ได้ แต่โรงแรม 5 ดาว ลำบากมาก เพราะว่าโรงแรม 5 ดาว ต้องยอมรับว่าสมัยก่อนทาเก็ตกรุ๊ปเค้าเนี่ยไม่ใช่คนไทย พอต่างชาติเค้าไม่มา มันยากแล้ว ตอนนี้โรงแรม 5 ดาวเยอะมาก เขายอมที่จะลดราคาตัวเองลงมาเพื่อให้เหมาะกับคนไทย อยากให้คนไทยไปสัมผัสสิ่งเหล่านี้ได้ในราคาที่คนไทยสามารถไปได้ แล้วก็กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว แล้วเขาก็เลยเหมือนแบบรู้สึกว่าเราเป็นคนชอบเที่ยวอยู่แล้ว น่าจะเป็นกระบอกเสียงได้ ก็เลยไปทำคลิปอันนี้เป็นโรงแรม 5 ดาวเกือบทั้งหมดเลยที่เราไปแล้วก็ถ่ายเป็นคลิปมาให้เขาอาทิตย์ละครั้งที่ไปครับ อยู่ในช่องยูทูบ ICE SARUNYU OFFICIAL

s__60031076

ถาม อย่าโกหกนะ เที่ยวคนเดียวหรือเปล่า ?

ไอซ์ : ก็ไม่ทั้งหมด(เขิน)

ไอซ์ : เอาเป็นว่าให้รักษาสุขภาพก่อนแล้วกัน อยากให้ทุกคนสุขภาพดี อย่าเครียดนะครับ อยากให้มีความสุขในทุกๆ วัน อันนี้เราเป็นคนดีคือแบบว่าพูดให้สังคมดูดี เอาถึงเรื่องจริงแล้วนะ ฝากเพลงด้วย ไอซ์มีเพลงใหม่ ชื่อเพลงว่า “อยู่ดี” เป็นเพลงที่ตั้งใจเขียนออกมามากๆ อยากให้ทุกคนได้ลองฟัง ฟังแล้วชอบไม่ชอบยังไงก็บอกกันเข้ามาได้ แล้วก็ตอนนี้ทำรายการทีวีค่อนข้างเยอะ ใครเปิดไปเจอที่ไหนก็อย่าเปลี่ยนหนีหรือว่าอย่าคอมเม้นท์ในทางไม่ดีเดียวเขาไม่จ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส