นายกฯ แถลงปมเฟซบุ๊กฟ้องไทย ชี้ต้องมองสองด้าน เคารพกฎหมายแต่ละประเทศ

25 ส.ค. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยถึงข่าวเฟซบุ๊กเตรียมฟ้องประเทศไทย เผยเรื่องนี้ต้องมองสองด้าน และเคารพกฎหมายแต่ละประเทศ

ที่โรงแรม สตาร์ คอนเวนชั่น จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะ ครม.สัญจร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุม ครม.สัญจรเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี วันนี้มีการพบปะกับหลายภาคส่วน มีการประชุมในหลายเรื่อง ทั้งการบริหารจัดการน้ำ เรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปประเมินดู ซึ่งหลายคนก็ทราบว่างบประมาณของรัฐบาลตอนนี้ก็มีน้อยลง

1598346198639

ส่วนกรณีข่าวเฟซบุ๊กจะฟ้องประเทศไทยก็ต้องมองในสองด้าน ต้องดูกฎหมายประเทศไทยว่าอย่างไร ทุกคนต้องเคารพในกฎหมายแต่ละประเทศ ตนไม่เคยไปก้าวล่วงกฎหมายของใคร กฎหมายของใครก็ของประเทศนั้น ขอโทษที่ต้องเอ่ยชื่อ ตนฝากไปถึงนายปวิน ด้วย วันนี้เขาอยู่ที่ไหน แล้วเขารับผิดชอบในความเสียหายของประเทศเราหรือเปล่า เขาไม่เคยเดือดร้อนอะไร คนที่เดือดร้อน คือ ประเทศไทย หากเกิดการฟ้องร้องดังกล่าว ก็ต้องใช้กฎหมายไทยไปสู้ต่อไป เพราะการกระทำทั้งหลายที่เกิดขึ้นจะต้องไม่ผิดกฎหมายไทย เหมือนที่เราก็จะไม่ไปก้าวล่วงกฎหมายชาติอื่นเช่นกัน หากมีการฟ้องร้องดังกล่าวเราก็ต้องใช้ทางกฎหมายไทยไปสู้กันตามกฎหมายของเรา ต้องมองสองทางเสมอ

1598346164348

ทั้งนี้ ก่อนนายกฯ เดินทางกลับ มีกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการ มารอมอบช่อดอกไม้ให้กับ นายกฯ พร้อมพูดคุยกันเรื่องความรักความสามัคคี รวมใจไทยสร้างชาติ จากนั้นก็พากันร้องเพลง รักกันไว้เถิด โดยนายกฯ เดินร้องเพลงจนกระทั่งขึ้นรถกลับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส