โควิดทำพิษ! คู่รักอินโดนีเซีย แห่จดทะเบียนหย่า

27 ส.ค. 63

แชร์สนั่น! คลิปคู่รัก ต่อแถวรอจดทะเบียนหย่า นับร้อยคู่ในอินโดนีเซีย ต้นเหตุเพราะเชื้อโควิด-19 ทำรักขม

โลกออนไลน์เผยคลิป ประชาชนจำนวนมาก แห่เข้าคิวต่อแถวเพื่อรอทำเรื่อง “หย่าร้าง” ที่ศาลในเมืองบันดุง ของอินโดนีเซีย ทันทีที่ศาลกลับมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังจากที่ปิดทำการไปนานหลายสัปดาห์ เพราะการระบาดของเชื้อโควิด-19

คลิปวิดีโอนี้ถูกถ่ายเอาไว้ได้ที่ ด้านหน้าที่ทำการของ “ศาลครอบครัว” ประจำเขตโซเรอัง ในเมืองบันดุง โดยในคลิปจะเห็นคู่สามีภรรยายืนต่อแถวกันยาวเหยียดนับร้อยคู่เพื่อรอทำเรื่องขอหย่าขาดจากกัน

รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้มีคู่สามีภรรยา เดินทางมารอจดทะเบียนหย่า กันเป็นจำนวนมากเช่นนี้ เป็นเพราะในช่วงที่ชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่ต้องกักตัวอยู่บ้าน ตามมาตรการล็อกดาวน์เพราะเชื้อโควิด-19 นั้น มีรายงานการทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นจำนวนมากของคู่สามีภรรยา ที่ต้องกักตัวอยู่ร่วมบ้าน ใกล้ชิดกันตลอด 24 ชั่วโมง และปรากฏว่า คู่รักหลายคู่เกิด “ยอมรับธาตุแท้ของแต่ละฝ่ายไม่ได้” จึงนำมาซึ่งการตัดสินใจหย่าร้างกันเป็นจำนวนมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ประจำศาลครอบครัว เผยว่า นับตั้งแต่ที่ศาลได้รับคำสั่งให้กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง ในแต่ละวันจะมีคู่สามีภรรยา ชาวอินโดนีเซีย จำนวนมาก เดินทางมาจดทะเบียนหย่ากัน และทางศาลเองก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า การที่คู่สามีภรรยาต้องกักตัวอยู่ร่วมกันตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด จะกลายเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เกิดการหย่าร้างจำนวนมากเช่นนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า โดยปกติก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทางศาลมียอดการจดทะเบียนหย่าร้างสูงสุดไม่เคยเกิน 15 คู่ต่อวัน แต่หลังจากที่มีการระบาดของเชื้อโควิดและมีมาตรการล็อกดาวน์ ยอดการขอจดทะเบียนหย่าร้างได้พุ่งสูงขึ้นถึง “วันละ 150 คู่”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม