เศรษฐีใจบุญทุ่มเงินซื้อตู้เย็นทีวีให้เพื่อนลุงพล 2 ป้าสุดซึ้งนึกว่าฝันไป (คลิป)

27 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่บ้านลุงพล ซึ่งวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงมาคนมาให้กำลังใจไม่ขาดสาย หลายคนเข้ามาขอถ่ายรูป เข้ามาผูกข้อไม้ข้อมือ 

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

115485

นอกจากนี้แผงค้าหน้าบ้านก็ยังมีคนนำสินค้ามาขายเช่นเดิม แต่วันนี้พบว่ามีแม่ค้าส้มตำจากพญาเต่างอย นำส้มตำรวม 10 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์ทำส้มตำ เพื่อมาทำโรงทานที่นี่

128807

นายรัฏดาพร หาญภูบาน เปิดเผยว่า วันนี้ตนนำส้มตำมาแจ้งโรงทานที่หน้าบ้านลุงพล เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อนตนฝันถึงลุงพล โดยในความฝันลุงพลมาบอกว่า จะขึ้นบ้านใหม่วันที่ 13 ก.ย.63 

982624

ส่วนตัวในใจคิดถึงลุงพลอยู่แล้ว เพราะตนเคยเจอลุงพลโดยบังเอิญถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกวันที่หมอปลามา ครั้งที่ 2 ที่พญาเต่างอย และอีกครั้งที่ตลาดเต่างอย ตนก็คิดน่าเป็นเรื่องบุญ

ในความฝัน ลุงพลนำเงินจำนวน 1,000 บาท พร้อมพระอีก 2 องค์ใส่มือซ้ายตน และมือขวาลุงพลนำสร้อยทองห้อยจี้พระใส่ข้อมือให้ตน ซึ่งตนเลือกเอาพระที่มือขวา ตนเดินทางมาวันนี้เพราะคิดว่าในความฝันตนบอกว่าจะมาตำส้มตำแจก วันนี้ตนมาในนามแม่ค้าพญาเต่า

665037

ส่วนตัวคิดว่าหากความฝันที่เกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีความหมายว่า ลุงพลมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ตนเคยเจอแฟนคลับลุงพลไปกินส้มตำที่ร้านตน และตนพูดถึงลุงพล ปรากฏว่ามีดบาดมือ วันนี้ตนก็พูดถึงลุงพล มีดก็บาดนิ้วอีก ส่วนตัวเชื่อว่าลุงพลน่าจะมีสิ่งเหนือธรรมชาติคุ้มครอง ตนมีความรู้สึกว่าตั้งแต่เจอลุงพลครั้งแรก วันที่ลุงพลไม่มีใครเลย แต่หลังจากนั้นก็มีคนมาหาจำนวนมาก

ทั้งนี้ตนมองว่าลุงพลเป็นคนดี หากคนไม่ดีคงไม่มีสิ่งดี ๆ มาแบบนี้ ตนขอให้ลุงพลใช้สติ การให้อภัยเป็นสิ่งสำคัญ เชื่อสิ่งที่เจอเป็นกรรมเก่า ตนขอฝากไว้ “ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว”

473046

นอกจากนี้ที่บ้านลุงพล ยังมีบ่าวผาแดง รัชพล หนองสูงใต้ นักแต่งเพลงชาวมุกดาหาร ขับรถมาเพื่อมาเปิดเพลงให้ลุงพลฟัง 3 เพลง ซึ่งเป็นเพลงที่เจ้าตัวเป็นคนแต่ง คือ 1.เพลง โควิดซาน้องหล่าอยู่ไส 2.ลุงพลวอนแฟน และ 3.ลุงพลรำพัน

บ่าวผาแดง รัชพล หนองสูงใต้ นักแต่งเพลง ระบุ ตนแต่งเพลงทั้งหมดนี้มาจากที่เห็นลุงพลตามข่าว และเห็นชีวิตคน ๆ หนึ่งที่รักลูก รักหลาน แต่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายหลาน โดยตนแต่งมาทั้งหมด 3 เพลง

นอกจากนี้ บ่าวผาแดง ได้ร้องเพลง ลุงพลวอนแฟน ให้ทีมข่าวฟังบางท่อน ซึ่งมีเนื้อหาที่พูดถึงธารน้ำใจที่หลังไหลมาให้กับลุงพล ในฐานะลูกหลานปู่ศรีสุทโธ

660788

นอกจากนี้ที่บ้านลุงพล ยังมีคนส่งตู้เย็น 2 ตู้ ทีวี 2 เครื่อง พัดลม 2 ตัว นำมาทอบให้กับนางจำลอง แดนกาไสย์ และนางนลิน เงินนาม หรือ แม่ถอน เพื่อมอบเป็นกำลังใจให้เช่นกัน ซึ่งทั้งสองคนดีใจเป็นอย่างมาก

502207

วันที่ 27 ส.ค.63 ทีมข่าวสอบถาม นางจำลอง แดนกาไสย์ และนางนลิน เงินนาม ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบมาก่อนเลยว่าจะมีสิ่งของแบบนี้ส่งมา ตนรู้แค่ว่ามีคนบอกว่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ กระทั่งมีรถกระบะมาส่งของ ตอนนั้นก็คิดว่าเป็นของลุงพล แต่คนส่งบอกว่าเป็นของยายลองกับแม่ถอน ซึ่งมีตู้เย็น โทรทัศน์ พัดลม อย่างละ 2 ชุด ซึ่งทีวีเก่าของแม่ถอนก็เพิ่งเสียเมื่อวานพอดี ก็ไม่คิดว่าจะมีคนส่งมาให้

112659

ยายจำลอง ระบุว่า ตนรู้สึกเหมือนจะเป็นลม เพราะกลัวคนจะมาเก็บเงิน พยายามหยิกตัวเองว่าคือเรื่องจริงใช่หรือไม่ ส่วนตัวก็อยากบอกให้คนทำดีกันไว้ วันหนึ่งผลของการทำดีจะได้ผลแบบที่ตนได้

494070

ส่วนครอบครัวยังไม่ทันได้คุยว่าเป็นอย่างไร หลังเห็นสิ่งของที่คนใจดีนำมามอบให้ก็บอกให้อยู่เฉย ๆ สุดท้ายแม่ ๆ ทั้ง 2 คน ก็ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่มีอุปการะคุณ เพราะคนที่ส่งมาตนก็ยังไม่รู้จัก

746443

สำหรับบ้านแม่ถอน หรือ นางนลิน เงินนาม เป็นบ้านไม้ ยกใต้ถุนสูง 2 ชั้น ชั้นล่างจะมีครัว ซึ่งตั้งตู้เย็นแบบประตูเดียว ค่อนข้างเก่า ส่วนโทรทัศน์เป็นจอตู้แบบเก่า สภาพคือเพิ่งเสียเมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

ส่วนบ้านยายจำลอง เป็นบ้านยกสูง 2 ชั้น สภาพเก่า มีทีวีจอขนาด 21 นิ้ว ไว้ให้หลานดู ตู้เย็นประตูเดียววางอยู่ ซึ่งบ้านยายลองเป็นบ้านไม้โบราณ

839425417468

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ตนก็ไม่คิดว่าคนจะสนใจ ซึ่งดีใจที่มีคนติดตามชีวิต ตนก็ถ่าย ๆ ไป ยังไม่รู้ตัวด้วยว่าคนจะดูมากถึง 4 แสนคน บางคนถึงกับบอกว่า ไข่ดาว 2 ฟองยังมีคนดู ก็ดีใจที่คนยังให้ความสนใจ อีกอย่างปกติจะให้ทีมข่าวอมรินทร์ช่วยดูให้สำหรับการโพสต์คลิปวิดีโอ 

449198884721

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่พญาเต่างอย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ไหว้สาพญาเต่างอย ซึ่งจัดประจำทุกปี โดยปีนี้เริ่มวันที่ 29 ส.ค.63 จนถึงวันที่ 2 ก.ย.63 โดยความพิเศษ คือ คอนเสิร์ตแก้บน ที่จินตหรากับลุงพล จะมาร้องเพลงร่วมกัน

462948

ที่ลานหน้าพญาเต่า ซึ่งจะตั้งเวทีห่างจากองค์พญาเต่าไปราว 200 เมตร โดยเวทีของสภาวัฒนธรรมเต่างอย จะตั้งขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 14 เมตร เพื่อใช้ในงาน ร่วมถึงคอนเสิร์ตด้วย

ทั้งนี้ขณะนี้เริ่มมีการตั้งชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน บรรยากาศงานวัดแล้ว ส่วนวันที่ 1 ก.ย.63 ในช่วงเวลา 15.00 น. จะเริ่มพิธีรำบวงสรวงพญาเต่างอย โดยพี่จินตหรา จากนั้นจึงจะเริ่มคอนเสิร์ต 1 ชั่วโมงเต็ม

935450

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ตนค่อนข้างแม่นเนื้อแล้ว ก็พยายามซ้อมโทนเสียงในเข้ากับพี่จินตหรา ตอนนี้ก็เหลือว่าการรับส่งกับพี่จินตหรา จะต้องทำอย่างไร ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร เพราะคิวร้องมีร้องเพลงแรก และเพลงปิดท้ายรายการ ก็คือเพลงเต่างอยเพลงเดียว

ส่วนยอดวิวในยูทูบก็เป็นช่องพี่จินตหรา ตนมองว่าเป็นสิทธิ์ของพี่จินตหรา เพราะผลงานของเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ จึงไม่ได้ซีเรียสเรื่องรายได้จากยูทูบ ตนก็ถือว่างานนี้เป็นงานที่ทำให้คนรู้จักเต่างอย และ จ.สกลนคร มากยิ่งขึ้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส