โซเชียลวิจารณ์สนั่น หลังนักร้องดัง "แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์" สาดสีใส่ตำรวจ

28 ส.ค. 63

โลกโซเชียลวิจารณ์สนั่น! หลังนักร้องดัง "แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์" สาดสีใส่ตำรวจ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าเหมือนกับที่ประชาชนถูกเจ้าหน้าที่ป้ายสี

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์" ศิลปินชื่อดัง ได้ถือถังสีแล้วสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขณะที่ผู้ชุมนุมได้พยายามฝ่าแผงกั้น ให้กำลังใจ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" ที่เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ตามหมายเรียกฐานร่วมกันยุยงปลุกปั่น รวม 7 ข้อหา กรณีขึ้นเวทีชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโลกโซเชียล

118282583_3277461322336492_88

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกสาดด้วยสีน้ำเงิน ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น

"ไม่เห็น​ด้วยที่เขาสาดสีใส่​ทำเครื่องแบบเสียหาย​ แต่ก็ไม่เห็นด้วย​ที่ จนท.ตำรวจคุกคามและเลือกปฏิบัติ"

​"น่าเห็นใจค่ะ..ทำหน้าที่นายสั่งมา..ไม่ทำก็โดนละเว้น..โดนสอบวินัย..ลูกเมียลำบากอีก..รู้ค่ะในใจส่วนลึกของทุกนายคงไม่อยากทำ..แต่ด้วยหน้าที่.เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายนะคะ..ให้หาทางออกร่วมกันด้วยดี"

"ไม่เป็นไรแค่สี ไม่เจ็บเท่าที่คุณทำร้ายประชาชนหรอก"

"ไม่เห็นด้วยเรื่องสาดสี สงสารตำรวจต้องตัดชุดใหม่ ชุดนึงก็หลักพัน เงินเดือนก็น้อยอยู่แล้ว"

"ก็ไปจ่ายค่าชุดให้เขากันดิ ทีมันทำกับประชาชนมันเห็นสงสารประชาชนเลย"

"เข้าใจทั้งหมด ทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่"

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ ทางแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมได้เรี่ยไรเงินบริจาค 26,000 บาท เพื่อช่วยซื้อชุดตำรวจที่เลอะสี โดยมีตัวแทนเข้ามอบเงินกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ