แม่ปักธูปวอนเจ้าป่าปล่อย "พรานเก่ง" ร่างทรงโชว์ขลังดับไมค์นักข่าว ทักอีก 2 วันมีข่าวดี (คลิป)

29 ส.ค. 63

จากกรณีนายเสน่ห์ เฟื่องฟู หรือ พรานเก่ง อายุ 42 ปี เข้าไปหาของป่าในพื้นที่ป่า ม.2 บริเวณเขาชมภู่-เขาเขียว ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 63 และยังไม่กลับออกมาทั้งที่มีความชำนาญในการเดินป่า ญาติและชาวบ้านออกตามหา เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ตามคำทำนายของร่างทรงนั้น

1

ล่าสุด วันที่ 29 ส.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายังศาลซากัวเอี้ย ศาลเจ้าในอำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี บรรยากาศที่ศาลซากัวเอี้ย มีชาวบ้านหลายสิบคนมาทำการรักษาปรึกษาปัญหาชีวิตกับร่างทรงอากง

.666220560425

จากนั้นร่างทรงอากงได้แต่งกายชุดทรง แล้วขึ้นนั่งบนเก้าอี้ทรง มีการเข้าทรงโดยการท่องบทสวดเป็นภาษาจีน พร้อมกับใช้มือทำท่าประกอบ สบัดไปมาตามอาการทรง จากนั้นใช้ไม้แส้ปัดรังควานสิ่งชั่วร้ายออกจากร่างกายของชาวบ้านที่มารักษา และมีการพรมน้ำมนต์ เขียนยันต์ฮู้จีนลงในแผ่นผ้า เป็นอันเสร็จพิธี

436093377343

หลังจากเข้าทรงให้ชาวบ้านเสร็จ ร่างทรงอากงได้ทำเข้าทรงเพื่อหาตัวพรานเก่ง ซึ่งขณะที่ร่างทรงอากงได้เข้าทรงโดยการสวดบทสวดเป็นภาษาจีน ทีมข่าวได้ยื่นไมค์เพื่อเก็บเสียงบรรยากาศ แต่ปรากฎว่าไมค์ของทีมข่าวไม่สามารถเก็บเสียงร่างทรงอากงตอนสวดทำพิธีได้ จนกระทั่งร่างทรงอากงเข้าทรงเสร็จ และได้ถอดเครื่องแต่งกายพร้อมกับโค้งหมอบไปที่โต๊ะเข้าทรง เป็นอันเสร็จพิธี

900183

หลังจากที่ร่างทรงอากงเข้าทรงหาความเคลื่อนไหวของพรานเก่งเสร็จ เป็นการเข้าทรงเพียงรอบเดียว ตามกฏของเทพเจ้าซากัวเอี้ย ร่างทรงอากงเปิดใจเป็นภาษาไทยว่า ตอนนี้พรานเก่งก็ยังถูกเจ้าป่าเจ้าเขาบดบังไว้อยู่ เป็นผู้ชายตัวใหญ่ แต่ย้ายจุดที่บดบัง โดยตัวของพรานเก่งได้ถูกขังไว้อยู่ในบ้านร้างทิศตะวันตกของเขาชมภู่ ซึ่งถูกบังบดไว้ในบ้านร้าง และทำให้ชาวบ้านหรือเจ้าหน้าที่ค้นหาได้ยาก ตอนนี้พรานเก่งก็ยังอยู่ในอาการงงงวย ไม่รู้ตัวว่าตัวเองอยู่ที่ไหน ส่วนตามร่างกายของพรานเก่งก็มีบาดเจ็บเล็กน้อย

cg

ส่วนสาเหตุที่พรานเก่งถูกเจ้าป่าเจ้าเขาลงโทษ เนื่องมาจากเขามีบาปติดตัว ที่เคยล่าสัตว์ป่า คาดว่าอีก 2 วันคือวันอาทิตย์หรือวันจันทร์ที่จะถึงนี้เจ้าป่าเจ้าเขาอาจปล่อยตัวพรานเก่งออกมา สำหรับคำแนะนำให้ครอบครัวของพรานเก่งถ้าหากเจอแล้ว ญาติควรนำของไปเซ่นไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาเพื่อเป็นการไถ่โทษ

527724

ด้านนางประคอง เฟื่องฟู แม่ของพรานเก่ง เปิดใจว่า ตอนนี้ตนเองก็เป็นห่วงลูกชายตนเองมาก หายตัวไปกว่า 14 วันแล้ว เมื่อวานตนเองก็นอนไม่หลับทั้งคืน นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านตลอดทั้งคืน เวลาหมาเห่าตนก็มองถนนหน้าบ้านตลอด เพราะตนคิดว่าลูกชายตนอาจแอบย่องกลับเข้าบ้าน แต่สุดท้ายตนก็ไม่เจอลูกชาย ส่วนด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไปสอบถามเพื่อนของลูกชายตน ซึ่งก็ไม่เจอเบาะแสเพิ่มเติม

484386

สำหรับกรณีของหมอปลา ตนก็อยากชี้แจงว่าครอบครัวตนเชื่อที่หมอปลาพูด ไม่เคยลบหลู่หมอปลา สุดท้ายนี้หากลูกชายตนยังมีชีวิต หรือยังไม่กล้าออกมาแสดงตัว ตนก็อยากให้ลูกชายติดต่อมาหาตนบ้าง เพราะตนและเจ้าหน้าที่จะได้เลิกค้นหา เลิกเป็นห่วง

ขณะที่เวลาประมาณ 14.00 น. ร่างทรงผู้หญิงรายหนึ่งชาว จ.สกลนคร โทรมาบอกครอบครัวว่านิมิตเห็นพรานเก่งตกไปอยู่ใต้เหว ส่วนวิญญาณลูกชายนั่งบนโขดหินในหน้าผา แนะนำให้ตนจุดธูปจำนวน 36 ดอก ปักดิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ค้นหาตัวลูกชายเจอ

โดยขณะจุดธูปเสร็จ นางประคองได้ไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาให้เจ้าหน้าที่ค้นหาลูกชายตนเองเจอ ส่วนตัวตนก็ทำใจไว้แล้ว ตนอยากเจอลูกชายไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่มีชีวิตก็ตาม ซึ่งร่างทรงคนดังกล่าวยังแนะนำตนอีกว่า ถ้าหากเจอลูกชายแล้วให้ตนซื้อผลไม้ 9 อย่าง มาเซ่นไหว้อีกด้วย

599033868933

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังกองอำนวยการค้นหา เพื่อร่วมค้นหาพรานเก่งในวันที่ 14 ที่พรานเก่งหายตัวไป สำหรับชุดค้นหาในวันนี้ได้แบ่งเป็น 2 ชุด ชุดแรกมีเจ้าหน้าที่ทั่งหมด 24 คน รวมเวลาปฏิบัติภารกิจ 5 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบพรานเก่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส