เมืองกาญจน์สั่งปิดโรงเรียน 3 วัน หลังพบนักเรียนใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงโควิด

1 ก.ย. 63

กาญจนบุรีสั่งปิดโรงเรียนบ้านกุยแหย่ 3 วัน หลังพบนักเรียนใกล้ชิดต่างด้าวชาวเมียนมากลุ่มเสี่ยงโควิด-19

นายนิลโชค สงวนทรัพย์ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุยแหย่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งผู้ปกครองและนักเรียนให้ทราบถึงการปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-3 กันยายน 2563 เนื่องด้วยสถานการณ์ความเสี่ยงโรคโควิด-19 ที่อาจมีความเสี่ยงต่อนักเรียนโรงเรียนบ้านกุยแหย่

สืบเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 2 ราย คือ นายเชิด อายุ 20 ปี และนายแดงอายุ 17 ปี เดินทางข้ามจากประเทศเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติช่วงพื้นที่แปลง 5 ตำบลห้วยเขย่ง เข้ามาพักอาศัยอยู่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 บ้านพุล่อ ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน มีไข้สูง 39-40 องศา และได้เดินทางเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกุยแหย่ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อมาลาเรียแต่ไม่พบ ทำให้เข้าข่ายมีความเสี่ยงที่จะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากเพิ่งเดินทางข้ามมาจากประเทศเมียนมาซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลทองผาภูมิเพื่อดำเนินการตามมาตรการตรวจวินิจฉัยและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินวันที่ 2-3 กันยายน จึงจะทราบผลตรวจ

1598943886518

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าบ้านที่ชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คนได้ไปพักอาศัยพบมีเด็กชายอายุ 1 ปี เริ่มมีไข้สูงระดับ 39-40 องศา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัวเด็กคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจรักษาและเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อต่อไป

ขณะเดียวกันพบว่ามีเด็กนักเรียนจำนวน 3 รายของโรงเรียนบ้านกุยแหย่ที่อยู่ใกล้กับบ้านหลังที่ชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คนเข้าไปพักอาศัยและได้มีการเข้าไปใกล้ชิดกับชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ดังนั้นทางโรงเรียรนบ้านกุยแหย่ จึงได้แจ้งให้เด็กนักเรียนทั้ง 3 คนหยุดเรียนและกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทำการตรวจวัดไข้ทุกวัน และสังเกตอาการผิดปกติอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหยุดการเรียนการสอนของโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.ย.

1598943870977

ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนกุยแหย่พร้อมด้วยคณะครูบุคลากรทางการศึกษาได้ร่วมกับ อสม.และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลิ่นถิ่น ทหารและตำรวจในพื้นที่ ร่วมกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมทำความสะอาดบริเวณอาคารเรียนและพื้นที่จุดต่างๆ ทั่วโรงเรียนโดยเน้นฉีดพ่นและทำความสะอาดทั่วทุกตารางนิ้วเพื่อให้เกิดความมั่นใจกับนักเรียนและผู้ปกครองหากโรงเรียนได้กลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งหลังวันที่ 3 กันยายน

สำหรับโรงเรียนบ้านกุยแหย่ตั้งอยู่พื้นที่ หมู่ 2 ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 3 ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการสอนใน 3 ระดับ คือ ระดับก่อนประถมศึกษา ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 857 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 45 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ